วันพุธ ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2568 14:52 น.

การตลาด

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผนึกกำลังศิริราช ลงนามความร่วมมือ พัฒนาศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ยกระดับความตระหนักรู้และเข้าถึงการรักษา

วันอังคาร ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2568, 14.58 น.

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผนึกกำลังศิริราช ลงนามความร่วมมือ

พัฒนาศูนย์โรคหลอดเลือดสมอง ยกระดับความตระหนักรู้และเข้าถึงการรักษา

 

 

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน)  หรือกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี พร้อมด้วยนางสาวธีรวรรณ ศรีสุข รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์ (เครื่องมือแพทย์) และภญ.ปาณิสรา ไชยรุ่งรัตน์ รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์ (ยา) ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช และรองศาสตราจารย์ นายแพทย์ยงชัย นิละนนท์ ประธานศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช ร่วมเป็นผู้แทนลงนามจากฝั่งศิริราช  เพื่อขับเคลื่อนภารกิจร่วมกันในการเสริมสร้างองค์ความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในเรื่องโรคหลอดเลือดสมอง  

 

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2568 ณ ตึกอำนวยการ ชั้น 2 รพ.ศิริราช ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม เช่น โครงการ “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต” ครั้งที่ 13 โดยจะสนับสนุนจุดปล่อยตัวและจุดพักในสาขาต่างจังหวัดของบิ๊กซี พร้อมร่วมออกบูทในกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อของบิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ และเปิดจุดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งที่สาขาและสำนักงานใหญ่ พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการรับเสื้อและประสานงานให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างครบวงจร   

 

ความร่วมมือนี้ยังครอบคลุมถึงการเผยแพร่ความรู้และการพัฒนาสื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองผ่านเครือข่ายของบีเจซี บิ๊กซี ตลอดจนโรงเรียนและหน่วยงานในเครือทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดการตระหนักรู้ในวงกว้าง รวมถึงการสนับสนุน “ศูนย์รักษาโรคหลอดเลือดสมองในระยะก่อนเข้าถึงโรงพยาบาล” หรือ Stroke Express ซึ่งจะเป็นต้นแบบของศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ การเฝ้าระวัง การให้คำปรึกษา และการดูแลรักษาโรคหลอดเลือดสมองในระยะวิกฤต ก่อนที่ผู้ป่วยจะถึงโรงพยาบาล เพื่อเพิ่มโอกาสรอดชีวิตและลดภาวะพิการถาวร

หน้าแรก » การตลาด