การตลาด
กวิน อินเตอร์เทรด จัด 3 งานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ เพื่อธุรกิจโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ผนึกกำลังพันธมิตรไทยและเทศ นำผู้แสดงสินค้ากว่า 250 บริษัท จัดงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค สำหรับธุรกิจโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ คาดมีผู้เข้าชมงานกว่า 22,000 ราย เงินสะพัดในงานกว่า 500 ล้านบาท
นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด กล่าวว่า งานทั้ง 3 งานประกอบไปด้วย Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2025) ปีที่ 19 ASEAN Retail 2025 ปีที่ 10 และ Pub Bar Asia 2025 ปีที่ 3 จุดเด่นของงานคือนวัตกรรม สินค้าใหม่ ที่ผู้แสดงสินค้าจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาลี สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ เยอรมนี อังกฤษ และฮ่องกง จะนำเสนอสินค้านับพันรายการ รวมไปถึงนวัตกรรมใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ พร้อมกิจกรรมเสริมความรู้ธุรกิจกว่า 80 หัวข้อ เพื่อยกระดับวิชาชีพของผู้ประกอบการพร้อมนำเสนอและสาธิตให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ทดลองก่อนตัดสินใจสั่งซื้อต่อไป และอีกจุดเด่นคือ ผู้ซื้อหรือผู้เข้าชมงานสามารถเดินทางครั้งเดียวเพื่อชมและสั่งซื้อสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกันในคราวเดียว ประหยัดเวลาและการเดินทาง โดยงานทั้ง 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 กรกฎาคม 2568 ณ ไบเทค ฮอลล์ 98 – 99 บนพื้นที่กว่า 14,000 ตร.ม.
“ธุรกิจโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากการปรับตัวของผู้ประกอบการในการใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มยอดขายและลดต้นทุน รวมถึงการขยายร้านค้าและรูปแบบบริการใหม่ ๆ เช่น ผับ บาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารเฉพาะทางที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ เราจึงรวบรวมผู้แสดงสินค้าประเภทอุปกรณ์ครัวทันสมัย วัตถุดิบชั้นดี บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก และโซลูชันบริการอัจฉริยะครบวงจร มาแสดงสินค้าในงาน TRAFS 2025 เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมและยกระดับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน”
งาน ASEAN Retail 2025 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Beyond Shopping: AI-Powered Retail Experiences” เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ทั้ง POS, ERP, CRM, AI, Martech อุปกรณ์ไลฟ์สด โซลูชันอี-คอมเมิร์ซ และระบบบริหารคลังสินค้าแบบครบวงจร และงาน Pub Bar Asia 2025 จัดแสดงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่มีแอลกอฮอล์ ครอบคลุม เบียร์ สาเก วิสกี้ มิกเซอร์ อุปกรณ์บาร์ และระบบแชร์ภาพขึ้นจอ เป็นต้น โดยงานนี้จัดภายใต้ธีม Sip, Serve, Succeed: The Business of Tomorrow’s Pubs, Bars & Nightlife
นายกวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐอีกกว่า 10 สมาคม และภาคเอกชนร่วมจัดกิจกรรม สัมมนา การสาธิตทำอาหาร เบเกอร์รี่ เครื่องดื่มกว่า 80 รายการ ตลอด 4 วันของการจัดงาน เพื่อเสริมความรู้ ยกระดับวิชาชีพให้กับผู้ประกอบการและบุคคลากรในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ไฮไลต์กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน TRAFS ได้แก่ โซน Food Demo, Bakery Demo, การแข่งขัน Mr. & Ms. Hotelier 2025 และการประกวดทำทีรามิสุโดยหอการค้าไทย–อิตาเลียน (TICC) เป็นต้น
เชฟเสาวกิจ ปรีเปรม นายกสมาพันธ์เชฟประเทศไทย กล่าวว่า งาน TRAFS เป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร โรงแรม คาเฟ่ และบริการ ที่มีมากกว่า 402,000 แห่ง ทั่วประเทศ ได้อัปเดตเครื่องมือ เทคโนโลยี นวัตกรรม และแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นพื้นที่สร้างเครือข่ายระหว่างเชฟ ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการในวงการอาหารอย่างครบวงจร ซึ่งล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาธุรกิจในยุคการแข่งขันสูงเช่นนี้
งาน ASEAN Retail 2025 ประกอบไปด้วย การประชุมสัมมนาผู้ค้าปลีกกว่า 250 รายจากทั่วประเทศ โดยจัดร่วมกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย นอกจากนี้ยังจะได้พบกับโซน E-Commerce Live Lounge, Smart Retail & Revolutionizing Commerce, Business Matching, สัมมนากว่า 20 หัวข้อ และกิจกรรม Live Streaming จากดาราและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังกว่า 20 รอบ
นายณัฐ วงศ์พานิช ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า ภาคค้าปลีกถือเป็นหนึ่งในกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ งาน ASEAN Retail 2025 จึงนับเป็นเวทีระดับภูมิภาคที่มีบทบาทสำคัญในการสะท้อนศักยภาพของธุรกิจค้าปลีกไทยและอาเซียน ภายใต้บริบทที่เทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว งานนี้ไม่เพียงเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้า นวัตกรรม และโซลูชันล่าสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และต่อยอดความร่วมมือ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมค้าปลีกให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว สมาคมผู้ค้าปลีกไทยมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนงาน ASEAN Retail 2025 ซึ่งนับเป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมขีดความสามารถของผู้ประกอบการค้าปลีกไทยให้พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลก และก้าวสู่การเติบโตในระดับภูมิภาคและสากลได้อย่างแข็งแกร่ง
Pub Bar Asia 2025 จัดเตรียมกิจกรรมไฮไลต์ได้แก่ SavorSphere, Craft Village, BrewHub Creations และ Sip Square พร้อม Business Networking ที่เปิดโอกาสต่อยอดธุรกิจแบบครบวงจร รวมถึง Walk-up Tasting Session ณ SavorSphere กับ National Tax Agency of Japan ในวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 14.00 น.
National Tax Agency of Japan นำผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชื่อดัง 15 ราย เข้าร่วมจัดแสดงภายใต้ Japan Pavilion ผู้เข้าชมจะได้พบกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพสูงจากญี่ปุ่นหลากหลายประเภท อาทิ สาเก โชจู วิสกี้ ยิน ลิเคอร์ และไวน์ สปาร์กลิง ที่สะท้อนถึงศิลปะและวัฒนธรรมการผลิตเครื่องดื่มที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานของประเทศญี่ปุ่น
“เราภูมิใจที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่มีรสชาติอันประณีต หากแต่ยังถ่ายทอดเรื่องราว มรดก และภูมิปัญญาของชาวญี่ปุ่นในแต่ละหยด” ตัวแทนจาก National Tax Agency กล่าว
นายกวิน กล่าวอีกว่า “งานทั้ง 3 ล้วนเป็นเวทีสำคัญที่รวบรวมเทคโนโลยีและโซลูชันที่สอดคล้องกับแนวโน้มและความต้องการของตลาดยุคใหม่ ช่วยให้ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร ค้าปลีก อีคอมเมิร์ซ และเครื่องดื่มสามารถแข่งขันและเติบโตในยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน โดยพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและความท้าทายของตลาดโลก”
อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 20,000 คนจากกว่า 40 ประเทศมาที่งาน และจะมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท ส่งผลดีกับเศรษฐกิจ การจ้างงาน และใช้วัตถุดิบในประเทศ งานแสดงทั้งสามได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากเกือบ 20 หน่วยงาน อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาพันธ์เชฟประเทศไทย สมาคมเดอะเชฟ สมาคมเบเกอร์รี่ (ประเทศไทย) สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สมาคมเทคโนโลยีเพื่อการตลาด สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เป็นต้น สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมงานสามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.trafs.net, www.aseanretailshow.com และ www.pubbarasia.com โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- ไมซ์ไทยเนื้อหอม! ญี่ปุ่นร่วมทุนไทยจัด SPORTEC Thailand 2026 ครั้งแรกในไทย 9 ก.ค. 2568
- โก โฮลเซลล์ คิกออฟ “GO Food ส่งสุขให้ทุกรอยยิ้ม” กระตุ้นบริโภคผลไม้ไทย ทุก 1 กก. เท่ากับ 1 บาท ส่งมอบอาหารกลางวันเด็กนักเรียน 9 ก.ค. 2568
- เซ็นทาราเนรมิตสวนซัมเมอร์ จัดงาน Centara Journeys ส่งเสริมการรับรู้ของแบรนด์ในอังกฤษ พร้อมเผยแพร่วัฒนธรรมไทยสู่สากล 9 ก.ค. 2568
- กวิน อินเตอร์เทรด จัด 3 งานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ เพื่อธุรกิจโรงแรม อาหาร เครื่องดื่ม ค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ 9 ก.ค. 2568
- บิ๊กซี ร่วมกับ วิสาหกิจชุมชนเกษตรบ้านควาย ลงนาม MOU ส่งเสริมการจัดซื้อผลผลิตเกษตรกรภาคกลาง สู่ตลาดค้าปลีกอย่างยั่งยืน 9 ก.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ททท. จับมือ เซเว่น อีเลฟเว่น ปลุกพลังไทยเที่ยวไทย “ชวนเที่ยวไทย แวะเซเว่นฯเมื่อไหร่ก็ใจฟู” 19:46 น.
- เวียตเจ็ทไทยแลนด์เตรียมจัดงาน Sky Career Festival ครั้งที่ 7 14:28 น.
- บิ๊กซี ผนึกกำลัง ชุมนุมสหกรณ์การเกษตรภาคเหนือ หนุนเกษตรกรไทย 11:48 น.
- เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ร่วมสืบสานอัตลักษณ์ไทย ในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ อร่อยทั่วไทย ครั้งที่ 15 " 18:22 น.
- TMAN จับมือ BERTRAM เดินเกม “Distributor Synergy” รุกกระจาย 15:51 น.