วันพฤหัสบดี ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2568 08:47 น.

การตลาด

ไมซ์ไทยเนื้อหอม! ญี่ปุ่นร่วมทุนไทยจัด SPORTEC Thailand 2026 ครั้งแรกในไทย

วันพุธ ที่ 09 กรกฎาคม พ.ศ. 2568, 16.12 น.

ไมซ์ไทยเนื้อหอม! ญี่ปุ่นร่วมทุนไทยจัด SPORTEC Thailand 2026 ครั้งแรกในไทย

 

“TSO International” เจ้าตลาดงานแสดงสินค้าฟิตเนสและกีฬา SPORTEC Tokyo ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ผนึกกำลัง “รีซัลท์ เบส” ผู้เชี่ยวชาญการจัดกิจกรรมด้านกีฬา และ“พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการด้านเวลเนสและเฮลท์แคร์ครบวงจร จับมือจัดงานแสดงสินค้ากีฬา “SPORTEC Thailand 2026” ครั้งแรกในไทย เพื่อผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมกีฬาไทย ก้าวสู่ฮับธุรกิจกีฬาและสุขภาพแห่งอาเซียน หวังเป็น “พื้นที่กลาง” ให้ผู้ประกอบการในแวดวงกีฬาได้มีโอกาสเชื่อมโยงธุรกิจ พัฒนานวัตกรรม ขยายและต่อยอดธุรกิจเชิงพาณิชย์ พร้อมยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาไทยสู่การค้าในระดับสากล

 

มร.ซึโยชิ ซาซากิ ประธานบริษัท TSO International Inc. กล่าวว่า “หลังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากการจัด SPORTEC Tokyo งานแสดงสินค้าและนิทรรศการด้านฟิตเนสและกีฬา ในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มากว่า 15 ปี จึงมั่นใจและพร้อมที่จะขยายการจัดงานไปสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการตื่นตัวและส่งเสริมการกีฬามาโดยตลอด ทำให้เชื่อมั่นว่า SPORTEC Thailand จะเป็นเวทีใหม่ที่มีศักยภาพสูง โดยเป็น “พื้นที่กลาง” สำหรับผู้ประกอบการในการเชื่อมโยงธุรกิจ และขยายเครือข่ายในรูปแบบ B2B เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดย SPORTEC Thailand 2026 ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย TCEB และองค์กรชั้นนำอื่น ๆ เพื่อผลักดันไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจกีฬาและสุขภาพในอาเซียนอย่างแท้จริง

 

นายวิทยา แซ่เลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีซัลท์ เบส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญการจัดกิจกรรมด้านกีฬา กล่าวว่า ในปี 2568 นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประเมินว่า มูลค่า GDP ทั้งหมดในระบบเศรษฐกิจ ที่เกิดจากอุตสาหกรรมการกีฬาของไทย ทั้งทางตรงและทางอ้อมจะอยู่ที่ประมาณ 2.18 แสนล้าน ขยายตัว 6.94% เมื่อเทียบกับคาดการณ์ในปี 2567 ปัจจุบันประเทศไทยมีศักยภาพด้านฟิตเนสและกีฬาอย่างเด่นชัดในระดับนานาชาติ ทั้งในด้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลก นอกจากนี้โดยการวิเคราะห์จากสถิติตัวเลขโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปีที่ผ่านมา ไทยเรามีจำนวนผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าและบริการด้านฟิตเนส กีฬา เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 28.75%. และมีรายได้รวมที่เติบโตมากขึ้น 6-7% โดยเฉพาะสินค้าคุณภาพสูง ทั้งอุปกรณ์ เครื่องแต่งกาย และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง สะท้อนถึงความต้องการของตลาดที่ยังคงมีศักยภาพสูงและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

 

แม้อุตสาหกรรมกีฬาของไทยจะมีศักยภาพสูง แต่ยังขาด “พื้นที่กลาง” สำหรับการรวมตัวของผู้ประกอบการเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจพัฒนานวัตกรรมและต่อยอดเชิงพาณิชย์ในระดับสากล ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดงาน SPORTEC Thailand 2026 ที่จะเข้ามาเติมเต็มช่องว่างนี้อย่างเป็นรูปธรรมให้กับอุตสาหกรรมกีฬาของไทย

 

นางสาวณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมไมซ์ของไทยในปี 2568 มีแนวโน้มเติบโตสู่เป้าหมายรายได้ 2 แสนล้านบาท จากปัจจัยหนุน เช่น การเพิ่มเที่ยวบิน การท่องเที่ยวโลกฟื้นตัว และมาตรการรัฐดึงดูดนักท่องเที่ยว งานนานาชาติที่จัดในไทยสะท้อนศักยภาพประเทศในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจทั้งระบบ

 

ในฐานะผู้จัดงาน Thailand Wellness & Healthcare Expo พบว่าอุตสาหกรรม Wellness & Healthcare ของไทยมีมูลค่ากว่า 1.2 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะเติบโต 6–8% ต่อปีใน 5 ปีข้างหน้า โดยมีแนวโน้มพัฒนาเชิงบูรณาการร่วมกับอุตสาหกรรมฟิตเนสและกีฬาอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสมหาศาลสำหรับผู้ประกอบการไทยไม่เพียงแค่อุตสาหกรรม Wellness & Healthcare แต่เรากำลังบูรณาการในการพัฒนาร่วมกับอุตสาหกรรมฟิตเนสและกีฬาอย่างเป็นรูปธรรม

 

เตรียมพบกับ “SPORTEC Thailand 2026” ในฐานะ “งานนิทรรศการด้านอุตสาหกรรมกีฬาแบบ B2B ครั้งแรกของไทย” เวทีกลางในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยกับตลาดต่างประเทศ เพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ท้าทาย กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 25-27 มิถุนายน 2569 ณ ฮอลล์ 102 ศูนย์นิทรรศการไบเทค บางนา โดยจัดพร้อมกับงาน Thailand Wellness & Healthcare Expo 2026 ซึ่งภายในงานได้รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากหลากหลายสาขา เช่น ฟิตเนสและอุปกรณ์ออกกำลังกาย เทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์กีฬาและอุปกรณ์ IT มวยไทยและศิลปะการต่อสู้ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา อุปกรณ์เอาต์ดอร์ และโภชนาการสุขภาพ รวมถึงกิจกรรมการแข่งขัน สัมมนา กิจกรรมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งจะนำไปสู่โอกาสทางการค้าในระดับประเทศ ภูมิภาคอาเซียน และนานาชาติต่อไป

หน้าแรก » การตลาด

Top 5 ข่าวการตลาด