วันพฤหัสบดี ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2568 02:18 น.

การตลาด

ต้อนรับเทศกาลวันแม่ปี’68 ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เสิร์ฟกลยุทธ์ Emotional Marketing 

วันอังคาร ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2568, 07.57 น.
ต้อนรับเทศกาลวันแม่ปี’68 ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เสิร์ฟกลยุทธ์ Emotional Marketing 
 
 
 
สร้างโมเม้นต์สุดอบอุ่นฮีลใจคนไทยผ่านแคมเปญ ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ ย้ำตำแหน่ง Gift Destination ตัวจริง! จัดเต็มไอเทม พร้อมดีลโปรโมชันสุดคุ้มแบบมงลง และกิจกรรมสุดฟินเพื่อ ‘คุณแม่แห่งปี รางวัลนี้ที่คู่ควร’ 
 
 
ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ต้อนรับเทศกาลวันแม่ปี’68 ด้วยแคมเปญใหญ่ ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ (โรบินสัน มาเธอร์ส เดย์) ชวนครอบครัวทั่วไทยมาจอยโมเม้นต์สุดอบอุ่นให้รางวัลตอบแทนความรักของคุณแม่แบบจัดเต็ม! ในคอนเซ็ปต์ ‘คุณแม่แห่งปี รางวัลนี้ที่คู่ควร’ ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 68 – 27 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสันทุกสาขา (ยกเว้นจังซีลอน และพะเยา) และทุกช่องทางการช้อปปิ้งของห้าง
 
 
พร้อมเดินหน้าตอกย้ำการเป็น Gift Destination ตัวจริง! คัดสรร ‘สินค้าแบรนด์ดัง’ ที่มาพร้อม ‘ดีลโปรโมชันสุดคุ้มแบบมงลงตลอดแคมเปญ อาทิ สมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับคูปองส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 7,000 บาท, สมาชิกเดอะวันรับคะแนนเดอะวัน 8  เท่า และลูกค้าที่ช้อปแบรนด์ PRIMA (พรีม่า) รับคะแนนเดอะวัน 12  เท่า เมื่อ  ช้อปตามเงื่อนไขที่กำหนด
 
รวมทั้งฟินไปกับกิจกรรมสุดอบอุ่นภายในห้างมากมาย ประเดิมด้วย กิจกรรม ‘Mom’s Perfect Gifts คุณแม่แห่งปี รางวัลนี้ที่คู่ควร’ ชวนดาราสุดฮอต ‘ดัง – ณัฐฐชัย’ ที่ควงแขนคุณแม่มาทำภารกิจชี้เป้าของขวัญวันแม่ที่มาพร้อมดีลโปรโมชันแบบปัง ๆ พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ในวันที่ 9 ส.ค. 68 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่ห้างโรบินสัน รังสิต และกิจกรรมชวนทำดี ทุกๆ การช้อป (เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ) ห้างโรบินสันบริจาค 1% เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับดูแลผู้ป่วยมะเร็งสตรีแก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ตลอดแคมเปญฯ
คาดยอดขายของแคมเปญโตขึ้นราว 12% และมีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการภายในห้างเพิ่มขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
 
นางณัฐธีรา บุญศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “เทศกาลวันแม่ถือเป็นหนึ่งไฮซีซันสำคัญของตลาดค้าปลีก เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวมักมีความต้องการในการจับจ่ายสินค้าที่ค่อนข้างสูง เพื่อเป็นของขวัญแทนความรักและคำขอบคุณแด่คุณแม่ โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในช่วงเทศกาลดังกล่าว คือ สินค้าเครื่องสำอาง แฟชั่น       ชุดชั้นใน และสินค้าบ้าน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญใหญ่ต้อนรับเทศกาลวันแม่ปี’68 ในชื่อ ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ โดยเรามีการใช้กลยุทธ์ Emotional Marketing สร้างโมเม้นต์สุดอบอุ่นและประทับใจผ่านหลากหลายประสบการณ์ที่มากกว่าการ   ช้อปปิ้งที่ครบทุกมิติทั้งในด้านสินค้า บริการ ดีลโปรโมชัน และกิจกรรมภายในห้าง รวมทั้งบนแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล (Omni-channel) ที่สะดวกสบายในคอนเซ็ปต์ ‘คุณแม่แห่งปี รางวัลนี้ที่คู่ควร’ ทั้งนี้เพื่อฮีลใจคนไทยให้ผ่อนคลายจากสถานการณ์ในประเทศและเป็นรางวัลแก่คุณแม่ทั่วประเทศ โดยเรามีการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในทุกเจนเนอเรชัน เพื่อให้แคมเปญเป็นที่รู้จักและจดจำในวงกว้างมากที่สุด ซึ่งเรามั่นใจว่าจากความพร้อมทั้งหมดนี้จะทำให้ห้างโรบินสันเป็นหนึ่งในจุดหมายแห่งการช้อปปิ้งอันดับต้น ๆ ในเทศกาลวันแม่ของครอบครัวทั่วไทย และช่วยสร้างบรรยากาศการช้อปปิ้งให้กลับมาคึกคักอีกครั้งตลอดเดือนสิงหาคมนี้ โดยเราคาดว่ายอดขายของแคมเปญจะโตขึ้นราว 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา”
 
 
ด้านนายอนันต์ ตันติปัญญาคุณ กรรมการผู้จัดการ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเพิ่มเติมถึงความพิเศษของแคมเปญ ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ ว่า  “ความแข็งแกร่งอย่างหนึ่งของห้างโรบินสันในการทำแต่ละแคมเปญ นั่นคือ การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ร่วมมอบประสบการณ์ที่มากกว่าการช้อปปิ้งที่ครบครันและตอบทุกโจทย์ความต้องการของครอบครัวลูกค้าห้างโรบินสัน อย่างในแคมเปญนี้เราได้รับความร่วมมือที่ดีจากแบรนด์สินค้าชั้นนำในการคัดสรร ‘สินค้า จากทุกกลุ่มสินค้า อาทิ แบรนด์ Estee Lauder, Lancome, Guess, Thames, Fitflop, Wacoal, Sabina, Haven, Central Home, Lotus ฯลฯ เพื่อเป็นกิฟท์เดสติเนชันที่สมบูรณ์แบบแก่ทุกครอบครัวในเทศกาลวันแม่ โดยมาพร้อม ‘ดีลโปรโมชัน’ ที่การันตีความคุ้มค่ามากมาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญของห้างโรบินสันจากพันธมิตรธุรกิจอย่างบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, PRIMA เป็นต้น รวมทั้งห้างยังมีการสร้างสรรค์กิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ทุกครอบครัวได้มาใช้เวลาที่ดีร่วมกัน อีกทั้งในทุกการช้อปของทุกครอบครัวตลอดแคมเปญยังสามารถส่งต่อความช่วยเหลือไปยังผู้ป่วยมะเร็งสตรีในจังหวัดนครราชสีมาได้อีกด้วย ซึ่งเราคาดว่าจากความพิเศษทั้งหมดจะทำให้เทศกาลวันแม่ปีนี้เป็นอีกปีที่น่าประทับใจและได้รับการตอบรับที่ดีจากครอบครัวทั่วไทย โดยเราคาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการภายในห้างเพิ่มขึ้นถึง 10 %”
 
สำหรับดีลโปรโมชันสุดคุ้มต้อนรับวันแม่ในแคมเปญ  ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ ที่ให้ช้อปดีลดีแบบมงลงได้ทุกวัน จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 68 – 27 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสันทุกสาขา (ยกเว้นจังซีลอน และพะเยา) และทุกช่องทางการช้อปปิ้งของห้างฯ ประกอบด้วย...
 
สินค้าลดสูงสุด 30% เฉพาะรุ่น/แบรนด์ที่ร่วมรายการ 
 
สมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน รับคูปองส่วนลดและเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 7,000 บาท และรับ Gift Card มูลค่า 5,000 บาท (เฉพาะวันที่ 15 ส.ค. 68 – 17 ส.ค. 68) เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไขที่กำหนด พิเศษ! เฉพาะลูกค้าพรีม่า รับคูปอง 500 บาท เมื่อช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไป (ไม่จำกัดสิทธิ์)
 
สมาชิกเดอะวัน รับคะแนนเดอะวัน 8 เท่า เมื่อช้อปครบ 70,000 บาท ขึ้นไป (จำกัดสูงสุด 22,400 คะแนน) และพิเศษ! เฉพาะลูกค้าพรีม่า รับคะแนนเดอะวัน 12 เท่า เมื่อช้อปครบ 70,000 บาท ขึ้นไป (จำกัดสูงสุด 33,600 คะแนน) เฉพาะวันที่ 8 ส.ค. 68 – 12 ส.ค. 68 (จำกัดจำนวน 100 สิทธิ์ ตลอดรายการ)
 
พร้อมชวนทำดี โดยทุกๆ การช้อป (เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ) ห้างโรบินสันบริจาค 1% เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ สำหรับดูแลผู้ป่วยมะเร็งสตรีแก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ผ่านมูลนิธิเตียง จิราธิวัฒน์ ตลอดแคมเปญฯ
 
นอกจากนี้ ห้างโรบินสัน ยังพร้อมมุ่งมั่นในการดูแลคุณแม่และคุณผู้หญิงทั่วประเทศอย่างเข้าใจและใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยจับมือแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำ อาทิ Wacoal, Sabina, Triumph, Cherilon ฯลฯ มอบบริการ ‘BRA ADVISOR’ ที่ห้างโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อให้คุณแม่และคุณผู้หญิงได้มั่นใจขึ้นทุกวัน เปลี่ยนมุมมองการช้อปปิ้งชุดชั้นในให้กลายเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับบริการ BRA ADVISOR จากแบรนด์ชั้นนำได้ที่แผนกชุดชั้นในของห้างโรบินสัน ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือ ลงทะเบียนจองขอรับบริการล่วงหน้าได้ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารของห้าง ไม่ว่าจะเป็น Robinson Chat & Shop (LINE Official Account: @RobinsonOfficial), Personal Shopper ทุกสาขาใกล้บ้าน พร้อมพบกับโปรโมชันและสิทธิพิเศษมากมายต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ที่แผนกชุดชั้นในกับ ‘ROBINSON LINGERIE SECRET 2025’ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น...
 
สินค้าชุดชั้นในคอลเลกชันใหม่ ลดสูงสุด 30% และรับส่วนลดสูงสุด 70% สำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ
รับส่วนลดเพิ่มเติมรวมสูงสุด 30% จากบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตชั้นนำที่ร่วมรายการ  
รับของขวัญและสิทธิพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Wacoal, Sabina, Triumph, Cherilon, Calvin Klein และอื่น ๆ เมื่อช้อปตามเงื่อนไขที่กำหนด (โปรดตรวจสอบรายละเอียด ณ จุดขาย) 
พิเศษ! ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการเฟ้นหาชุดชั้นในที่ใช่สำหรับทุกคนกับ Event Pop up ช้อปปิ้งสินค้าและร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ชั้นนำที่ห้างโรบินสัน 5 สาขานำร่อง ได้แก่ ห้างโรบินสัน ชลบุรี, อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี, รังสิต และเชียงราย ระหว่างวันที่ 8 ส.ค. 68 -10 ส.ค. 68
 
 
นอกจากนี้ ห้างโรบินสัน ยังจัดกิจกรรมภายในห้างมากมาย เพื่อชวนครอบครัวทั่วไทยมาจอยโมเม้นต์สุดอบอุ่นในเทศกาลวันแม่ปีนี้  ไม่ว่าจะเป็น...
กิจกรรม ‘MOM’S  PERFECT GIFTS  คุณแม่แห่งปี รางวัลนี้ที่คู่ควร’:  วันที่ 9 ส.ค. 68  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป  ที่ห้างโรบินสัน รังสิต
ห้างโรบินสัน ชวนดาราสุดฮอต ‘ดัง – ณัฐฐชัย บุญประเสริฐ’ ที่งานนี้ควงแขนคุณแม่มาทำภารกิจชี้เป้าของขวัญวันแม่ ที่มาพร้อมดีลโปรโมชันแบบปัง ๆ พร้อมเซอร์ไพรส์สุดพิเศษที่จะมอบให้คุณแม่และเหล่าแฟนคลับได้ฟิน! รับเทศกาลวันแม่ หรือสามารถรับชมผ่านทาง Live บน Facebook Page / Youtube: Robinson Department Store
กิจกรรม ‘LADIES WEEK’: ระหว่างวันที่ 6 – 12 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสัน รังสิต
รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษจากตู้คีบกาชาปอง เมื่อช้อปตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ ที่แผนก Beauty, Watch & Jewelry, Women Fashion และ Sport Fashion (จำกัด 200 สิทธิ์ ตลอดรายการ)
 
ลุ้นอีกต่อ! รับสิทธิ์ลุ้นที่พักสุดหรู Sala Bang Pa-In จำนวน 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน มูลค่ากว่า 10,000 บาท จำนวน 1 รางวัล เมื่อช้อปตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ ที่แผนก Beauty, Watch & Jewelry, Women Fashion และ Sport Fashion โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่าน Facebook Page : Robinson Rangsit ใน
 
วันที่ 12 ส.ค. 2568 เวลา 18.00 น. 
กิจกรรม ‘MOTHER’S DAY MOMENTS’: ระหว่างวันที่ 9 – 12 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสันที่ร่วมกิจกรรม (ตรวจสอบวัน เวลาและสาขาที่จัดกิจกรรมได้ที่ Facebook Page: Robinson Department Store, Personal Shopper และจุดบริการลูกค้าสัมพันธ์)
Jasmine & Gift for Mom: เติมเต็มช่วงเวลาอันแสนอบอุ่นในเทศกาลวันแม่ ด้วยกลิ่นหอมของมะลิ ตอบแทนความรักจากใจเพื่อคุณแม่คนพิเศษ (เมื่อช้อปครบ
 
ตามเงื่อนไขที่กำหนด)
Pretty Boy / Girl Perfume: เมื่อผู้หญิงกับความหอมคือของคู่กัน พบกับ Pretty Boy / Pretty Girl ที่จะมาแนะนำกลิ่นหอมและเซอร์วิสความงามให้คุณแม่ ‘สวยแบบตัวแม่ตัวมัม’ ตลอดกาล ในเทศกาลวันแม่ปีนี้ที่แผนกเครื่องสำอาง (จำนวน 3 รอบ / วัน เวลา 12.00 น. / 14.00 น. / 17.00 น.)
Mom & Kids Fashion Show: รันเวย์แม่ลูกที่จะควงคู่มาโชว์สเต็ปสายแฟ สร้างโมเมนต์อันอบอุ่นกับลุคสุดปังบนรันเวย์ –
Let’s Mom Talk: เรื่องเล่าจากคุณแม่แห่งปีที่จะมาแชร์ประสบการณ์ในการเลี้ยงลูก และบทสนทนาที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความผูกพัน ที่จะทำให้คุณยิ้มได้ตลอดงาน
 
My Mom Made: กิจกรรมเข้าครัวของคู่แม่-ลูก ที่ได้เวลามาอวดความอร่อย ทำเมนูโปรดของลูก ๆ ให้อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งใจ
Foot Massage: เติมพลังให้แม่ด้วยการนวดเท้าผ่อนคลาย มอบความสบายให้แม่แทนคำว่ารักในวันสุดพิเศษ
Wall of Love: วันแม่ปีนี้ ชวนคุณลูกมาบอกความในใจที่อาจไม่เคยพูดให้คุณแม่ฟัง ผ่าน Wall of Love ที่เต็มไปด้วยคำว่ารักจากหัวใจลูก
 
มาร่วมจอยโมเม้นต์สุดอบอุ่นต้อนรับเทศกาลวันแม่ และช้อปดีลดี มงลงได้ทุกวันกับแคมเปญ ‘ROBINSON MOTHER’S DAY’ ตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค. 68 – 27 ส.ค. 68 ที่ห้างโรบินสันทุกสาขา (ยกเว้นจังซีลอน และพะเยา) และทุกช่องทางการ  ช้อปปิ้งของห้างฯ ไม่ว่าจะเป็น Robinson Chat & Shop, Robinson Personal Shopper on Demand โทร.1425 ผู้ช่วยช้อปส่วนตัวที่พร้อมดูแลทุกความต้องการ, Central App, เว็บไซต์ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึง Facebook Page: Robinson Department Store

หน้าแรก » การตลาด