วันพุธ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2568 04:02 น.

การตลาด

โอโตยะ ปรับลุค ยกระดับแบรนด์สู่พรีเมียม เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ “OOTOYA TOKUSEN”

วันอังคาร ที่ 07 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 13.59 น.

 

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ตอกย้ำความแข็งแกร่งในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น เดินเกมรุกปรับภาพลักษณ์แบรนด์ “โอโตยะ” (Ootoya) ครั้งใหญ่ เล็งเจาะกลุ่มพรีเมียม เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ ในคอนเซ็ปต์ใหม่ “OOTOYA TOKUSEN” (โอโตยะ โทคุเซ็น) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ที่ให้ความสำคัญกับความสมดุลด้านสุขภาพ และยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย

 

ธีรวัฒน์ เลิศถิรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่ม Asian Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เปิดเผยว่า “การเปิดตัว ‘OOTOYA TOKUSEN’ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพลิกโฉมโอโตยะ สู่การเติบโตใน Premium Segment อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยยังมีศักยภาพสูง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองหาทั้งคุณภาพ ความแตกต่างและคำนึงถึงความ Healthy ในมื้ออาหาร การปรับแบรนด์ครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงการยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร แต่ยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์โอโตยะให้ชัดเจนขึ้นในฐานะร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมียมและดีต่อสุขภาพตามแบบฉบับของร้านโอโตยะ ด้วยการนำเสนอเมนูญี่ปุ่นแท้ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และดีไซน์ร้านที่สะท้อนความเป็นโอโตยะในยุคใหม่”

 

 

โดยคอนเซ็ปต์ของร้าน ‘OOTOYA TOKUSEN’ มาจากภาษาญี่ปุ่น คือ 特 (Toku) หมายถึง “พิเศษ” และ 選 (Sen) หมายถึง “การคัดเลือก” สะท้อนถึงการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร โดยเมนูถูกออกแบบมาในรูปแบบ Premium Set Menu รวม 8 เมนูใหม่ ที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ดีต่อสุขภาพ ตั้งแต่ Appetizer ไปจนถึงของหวาน พร้อมบริการข้าวเติมไม่อั้น และชาเขียวร้อน–เย็น ฟรี ตามเอกลักษณ์ของโอโตยะ

 

 

เมนูไฮไลท์ของ OOTOYA TOKUSEN

  • ปลาชิมาฮอกเกะย่างถ่าน โทคุเซ็นเซ็ต (679 บาท) ปลาชิมาฮอกเกะไซส์ใหญ่จากทะเลน้ำลึก ย่างถ่านจนหอม เสิร์ฟคู่ข้าวคลุกสาหร่ายฮิจิกิ
  • ข้าวต้มแซลมอนสไตล์ญี่ปุ่น โทคุเซ็นเซ็ต (499 บาท) เมนูที่ทั้งอร่อยและสุขภาพดี “Ochazuke” เสิร์ฟพร้อมซุปดาชิ
  • ข้าวหน้าแฮมเบิร์กปลาโทโร่ โทคุเซ็นเซ็ต (599 บาท) แฮมเบิร์กเนกิโทโร่ เสิร์ฟพร้อมซอสไข่แดงดอง
  • สุกี้ยากี้เนื้อวากิว A5 โทคุเซ็นเซ็ต (759 บาท) ทำสดบนเตาฮิดะ พร้อมเครื่องเคียง และซาชิมิเกรดพรีเมียม

 

ปัจจุบันตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2568 คาดว่าจะขยายตัวมากกว่า 3% จากปีก่อน ท่ามกลางการแข่งขันจากผู้เล่นใหม่ในตลาด Full Service เพื่อชิงฐานลูกค้า แบรนด์จึงเดินเกมรุกตั้งเป้าขยายร้านในรูปแบบ “OOTOYA TOKUSEN” รวมกว่า 10 สาขาภายในปีนี้ โดยเริ่มปักหมุดที่ เซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพในเมือง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าพรีเมียมที่มองหาประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารญี่ปุ่น

 

การเปิดตัว ‘OOTOYA TOKUSEN’ ถือเป็นการปรับกลยุทธ์ใหม่ที่ยกระดับทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ และประสบการณ์ลูกค้า ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างความแตกต่างในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีการแข่งขันสูง เพื่อวางตำแหน่งของโอโตยะในฐานะแบรนด์ญี่ปุ่นคุณภาพ ที่พร้อมเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมของไทย

หน้าแรก » การตลาด