การตลาด
โอโตยะ ปรับลุค ยกระดับแบรนด์สู่พรีเมียม เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ “OOTOYA TOKUSEN”
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) ตอกย้ำความแข็งแกร่งในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่น เดินเกมรุกปรับภาพลักษณ์แบรนด์ “โอโตยะ” (Ootoya) ครั้งใหญ่ เล็งเจาะกลุ่มพรีเมียม เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์ ในคอนเซ็ปต์ใหม่ “OOTOYA TOKUSEN” (โอโตยะ โทคุเซ็น) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ที่ให้ความสำคัญกับความสมดุลด้านสุขภาพ และยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหารญี่ปุ่นในเมืองไทย
ธีรวัฒน์ เลิศถิรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่ม Asian Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เปิดเผยว่า “การเปิดตัว ‘OOTOYA TOKUSEN’ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพลิกโฉมโอโตยะ สู่การเติบโตใน Premium Segment อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยยังมีศักยภาพสูง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองหาทั้งคุณภาพ ความแตกต่างและคำนึงถึงความ Healthy ในมื้ออาหาร การปรับแบรนด์ครั้งนี้จึงไม่ใช่เพียงการยกระดับประสบการณ์การรับประทานอาหาร แต่ยังเป็นการเสริมภาพลักษณ์โอโตยะให้ชัดเจนขึ้นในฐานะร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพพรีเมียมและดีต่อสุขภาพตามแบบฉบับของร้านโอโตยะ ด้วยการนำเสนอเมนูญี่ปุ่นแท้ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และดีไซน์ร้านที่สะท้อนความเป็นโอโตยะในยุคใหม่”
โดยคอนเซ็ปต์ของร้าน ‘OOTOYA TOKUSEN’ มาจากภาษาญี่ปุ่น คือ 特 (Toku) หมายถึง “พิเศษ” และ 選 (Sen) หมายถึง “การคัดเลือก” สะท้อนถึงการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ไม่เหมือนใคร โดยเมนูถูกออกแบบมาในรูปแบบ Premium Set Menu รวม 8 เมนูใหม่ ที่ปรุงอย่างพิถีพิถัน ดีต่อสุขภาพ ตั้งแต่ Appetizer ไปจนถึงของหวาน พร้อมบริการข้าวเติมไม่อั้น และชาเขียวร้อน–เย็น ฟรี ตามเอกลักษณ์ของโอโตยะ
เมนูไฮไลท์ของ OOTOYA TOKUSEN
- ปลาชิมาฮอกเกะย่างถ่าน โทคุเซ็นเซ็ต (679 บาท) ปลาชิมาฮอกเกะไซส์ใหญ่จากทะเลน้ำลึก ย่างถ่านจนหอม เสิร์ฟคู่ข้าวคลุกสาหร่ายฮิจิกิ
- ข้าวต้มแซลมอนสไตล์ญี่ปุ่น โทคุเซ็นเซ็ต (499 บาท) เมนูที่ทั้งอร่อยและสุขภาพดี “Ochazuke” เสิร์ฟพร้อมซุปดาชิ
- ข้าวหน้าแฮมเบิร์กปลาโทโร่ โทคุเซ็นเซ็ต (599 บาท) แฮมเบิร์กเนกิโทโร่ เสิร์ฟพร้อมซอสไข่แดงดอง
- สุกี้ยากี้เนื้อวากิว A5 โทคุเซ็นเซ็ต (759 บาท) ทำสดบนเตาฮิดะ พร้อมเครื่องเคียง และซาชิมิเกรดพรีเมียม
ปัจจุบันตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยในปี 2568 คาดว่าจะขยายตัวมากกว่า 3% จากปีก่อน ท่ามกลางการแข่งขันจากผู้เล่นใหม่ในตลาด Full Service เพื่อชิงฐานลูกค้า แบรนด์จึงเดินเกมรุกตั้งเป้าขยายร้านในรูปแบบ “OOTOYA TOKUSEN” รวมกว่า 10 สาขาภายในปีนี้ โดยเริ่มปักหมุดที่ เซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพในเมือง ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าพรีเมียมที่มองหาประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารญี่ปุ่น
การเปิดตัว ‘OOTOYA TOKUSEN’ ถือเป็นการปรับกลยุทธ์ใหม่ที่ยกระดับทั้งภาพลักษณ์แบรนด์ และประสบการณ์ลูกค้า ขณะเดียวกันยังช่วยสร้างความแตกต่างในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีการแข่งขันสูง เพื่อวางตำแหน่งของโอโตยะในฐานะแบรนด์ญี่ปุ่นคุณภาพ ที่พร้อมเติบโตอย่างมั่นคงในตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมียมของไทย
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เมกาบางนา ต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนในงาน “MEGA HALLOWEEN 2025 ตอน แล็บสยองซ่อนกรี๊ด”วันที่ 1–31 ต.ค. 68 ที่ศูนย์การค้าเมกาบางนา 7 ต.ค. 2568
- เปิดสูตรลับ “ล้งเล้งลูกชิ้นปลา” สตรีทฟู้ดระดับตำนานแห่งบรรทัดทอง 7 ต.ค. 2568
- ซีพีแรม คว้า 9 รางวัลนวัตกรรมในงาน CP INNOVATION EXPOSITION & SYMPOSIUM 7 ต.ค. 2568
- ตอบโจทย์กว่าเดิม! KEX ชูบริการ "KEX SAMEDAY" บริการจัดส่งพัสดุด่วนภายในวัน รูปแบบใหม่! 7 ต.ค. 2568
- โอโตยะ ปรับลุค ยกระดับแบรนด์สู่พรีเมียม เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์คอนเซ็ปต์ใหม่ “OOTOYA TOKUSEN” 7 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผลักดันการจำหน่ายสินค้า GI “ปลากะพง 3 น้ำ” 08:12 น.
- มิสเตอร์ โดนัท เปิดตัวร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ “The New Chapter of Mister Donut” 06:17 น.
- แอ๊กซอน รับ "รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ" ประจำปี 2568 จาก NIA 20:42 น.
- ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทย ปลุกพลังบุคลากรกลุ่มธุรกิจ TCP สู่การเติบโตเชิงนวัตกรรม 17:11 น.
- ยิบอินซอย มอบ “กาแฟรักษ์ป่า” สาละวะไล่โว่ กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเพื่อทหารกล้า 15:13 น.