วันพฤหัสบดี ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2568 05:54 น.

การตลาด

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หนุนสินค้า GI ไทยโต พร้อมเชื่อมโยงประมงท้องถิ่น

วันพุธ ที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 17.57 น.

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หนุนสินค้า GI ไทยโต พร้อมเชื่อมโยงประมงท้องถิ่น
ดัน “ปลากะพง 3 น้ำ” สู่โมเดิร์นเทรด สร้างมูลค่าเพิ่ม–รายได้ยั่งยืนแก่เกษตรกรไทย

 

ท็อปส์ ธุรกิจในกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของสินค้าที่ได้การรับรองมาตรฐานสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สู่ตลาดค้าปลีก ผนึกความร่วมมือกับกรมประมง และมหาสมุทรซีฟู้ด สนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าท้องถิ่นไทย โดยเปิดพื้นที่จำหน่าย “ปลากะพง 3 น้ำ” จากกลุ่มผู้เลี้ยงปลากะพงบ้านเกาะยอ หมู่ที่ 9 จังหวัดสงขลา ที่ยึดหลักการทำประมงแบบยั่งยืน เป็นมิตรต่อระบบนิเวศทางทะเลภายใต้มาตรฐานการเลี้ยงที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่การบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำของท็อปส์ในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นดี ส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วกรุงเทพฯ วางจำหน่ายภายในโซน Fish Monger ที่ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ออนไลน์

 

 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ท็อปส์ยืนหยัดส่งเสริมคู่ค้าท้องถิ่นที่ดำเนินการผลิตบนแนวทางความยั่งยืน พร้อมสร้างช่องทางการจำหน่ายที่มั่นคงให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย อันเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่เศรษฐกิจมหภาค สำหรับ ‘ปลากะพง 3 น้ำ’ จากทะเลสาบสงขลา โดยกลุ่มเกษตรกรชาวประมงผู้เลี้ยง “ปลากะพง 3 น้ำ” ได้คงไว้ซึ่งวิถีการเลี้ยงปลาแบบดั้งเดิมตามธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมความแข็งแรงในระบบนิเวศ ทำให้ได้ปลากะพงที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคดีต่อระบบนิเวศท้องถิ่น อีกทั้งยังทำให้คนไทยได้มีปลากะพงคุณภาพบริโภคในระยะยาวอย่างยั่งยืน นอกจากนี้  ‘ปลากะพง 3 น้ำ’ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว นี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างท็อปส์  ธุรกิจและอัตลักษณ์ชุมชน และผู้บริโภคอย่างลงตัว ไม่เพียงสร้างประสบการณ์สดใหม่ให้ผู้บริโภค แต่ยังช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่ชุมชนประมงท้องถิ่น อันเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจที่ยั่งยืนอีกด้วย”

 

นอกจากนี้ ท็อปส์ยังดำเนินการคัดสรรและจัดหาสินค้าอย่างใส่ใจและมีความรับผิดชอบ โดยขยายการสนับสนุนไปสู่เกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นในหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน และยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนให้เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจค้าปลีกของไทย ผ่านโครงการต่างๆ เช่น “จริงใจ Farmers’ Market” ที่เปิดพื้นที่ให้เกษตรกร 12,300 ครัวเรือน นำผลผลิตปลอดภัยและสินค้าชุมชนมาจำหน่ายโดยตรงใน 32 สาขา ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศ และโครงการ  

 

 


“ท็อปส์ ท้องถิ่น” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีได้นำเสนอสินค้าท้องถิ่นสู่ธุรกิจค้าปลีกชั้นนำภายใต้โมเดลธุรกิจที่เอื้อต่อผู้ประกอบการรายเล็ก ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นคู่ค้ากับท็อปส์แล้วจำนวนกว่า 130 ราย และมีสินค้าจำหน่ายกว่า 500 รายการ ทั้งหมดนี้สะท้อนเจตนารมณ์ของท็อปส์ในการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการรายย่อย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยการคัดสรรและจัดหาสินค้าอย่างใส่ใจและมีความรับผิดชอบ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ “12 Missions to Sustainable Retail” และแนวคิด “Small Acts Together” ที่เชื่อว่าทุกการลงมือเล็ก ๆ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้จริง

หน้าแรก » การตลาด