การตลาด
ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หนุนสินค้า GI ไทยโต พร้อมเชื่อมโยงประมงท้องถิ่น
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หนุนสินค้า GI ไทยโต พร้อมเชื่อมโยงประมงท้องถิ่น
ดัน “ปลากะพง 3 น้ำ” สู่โมเดิร์นเทรด สร้างมูลค่าเพิ่ม–รายได้ยั่งยืนแก่เกษตรกรไทย
ท็อปส์ ธุรกิจในกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของสินค้าที่ได้การรับรองมาตรฐานสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สู่ตลาดค้าปลีก ผนึกความร่วมมือกับกรมประมง และมหาสมุทรซีฟู้ด สนับสนุนการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าท้องถิ่นไทย โดยเปิดพื้นที่จำหน่าย “ปลากะพง 3 น้ำ” จากกลุ่มผู้เลี้ยงปลากะพงบ้านเกาะยอ หมู่ที่ 9 จังหวัดสงขลา ที่ยึดหลักการทำประมงแบบยั่งยืน เป็นมิตรต่อระบบนิเวศทางทะเลภายใต้มาตรฐานการเลี้ยงที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมควบคู่การบริหารจัดการอย่างยั่งยืน ตอกย้ำความเป็นผู้นำของท็อปส์ในการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นดี ส่งตรงถึงผู้บริโภคทั่วกรุงเทพฯ วางจำหน่ายภายในโซน Fish Monger ที่ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ ออนไลน์
นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ท็อปส์ยืนหยัดส่งเสริมคู่ค้าท้องถิ่นที่ดำเนินการผลิตบนแนวทางความยั่งยืน พร้อมสร้างช่องทางการจำหน่ายที่มั่นคงให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย อันเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่เศรษฐกิจมหภาค สำหรับ ‘ปลากะพง 3 น้ำ’ จากทะเลสาบสงขลา โดยกลุ่มเกษตรกรชาวประมงผู้เลี้ยง “ปลากะพง 3 น้ำ” ได้คงไว้ซึ่งวิถีการเลี้ยงปลาแบบดั้งเดิมตามธรรมชาติของสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ ซึ่งเป็นการส่งเสริมความแข็งแรงในระบบนิเวศ ทำให้ได้ปลากะพงที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคดีต่อระบบนิเวศท้องถิ่น อีกทั้งยังทำให้คนไทยได้มีปลากะพงคุณภาพบริโภคในระยะยาวอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ‘ปลากะพง 3 น้ำ’ ยังได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) และตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียว นี่คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สะท้อนถึงความร่วมมือระหว่างท็อปส์ ธุรกิจและอัตลักษณ์ชุมชน และผู้บริโภคอย่างลงตัว ไม่เพียงสร้างประสบการณ์สดใหม่ให้ผู้บริโภค แต่ยังช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่ชุมชนประมงท้องถิ่น อันเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจที่ยั่งยืนอีกด้วย”
นอกจากนี้ ท็อปส์ยังดำเนินการคัดสรรและจัดหาสินค้าอย่างใส่ใจและมีความรับผิดชอบ โดยขยายการสนับสนุนไปสู่เกษตรกรและผู้ประกอบการท้องถิ่นในหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด เพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน และยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชนให้เติบโตไปพร้อมกับธุรกิจค้าปลีกของไทย ผ่านโครงการต่างๆ เช่น “จริงใจ Farmers’ Market” ที่เปิดพื้นที่ให้เกษตรกร 12,300 ครัวเรือน นำผลผลิตปลอดภัยและสินค้าชุมชนมาจำหน่ายโดยตรงใน 32 สาขา ครอบคลุม 28 จังหวัดทั่วประเทศ และโครงการ
“ท็อปส์ ท้องถิ่น” ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ เอสเอ็มอีได้นำเสนอสินค้าท้องถิ่นสู่ธุรกิจค้าปลีกชั้นนำภายใต้โมเดลธุรกิจที่เอื้อต่อผู้ประกอบการรายเล็ก ปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกได้เป็นคู่ค้ากับท็อปส์แล้วจำนวนกว่า 130 ราย และมีสินค้าจำหน่ายกว่า 500 รายการ ทั้งหมดนี้สะท้อนเจตนารมณ์ของท็อปส์ในการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการรายย่อย และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยการคัดสรรและจัดหาสินค้าอย่างใส่ใจและมีความรับผิดชอบ นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ “12 Missions to Sustainable Retail” และแนวคิด “Small Acts Together” ที่เชื่อว่าทุกการลงมือเล็ก ๆ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ได้จริง
ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่
หน้าแรก » การตลาด
Top 5 ข่าวการตลาด ![]()
- เซ็นทรัลพัฒนา เผยเมกะโปรเจ็กต์ ‘The Central’ พหลโยธิน ศูนย์การค้าแฟล็กชิพแห่งอนาคต 8 ต.ค. 2568
- ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ดินหน้าเต็มกำลังในไตรมาสสุดท้ายปี 68 8 ต.ค. 2568
- Sawasdee Bangkok Tattoo Show 2025 มหกรรมศิลปะรอยสักนานาชาติ ครั้งแรกในประเทศไทย 8 ต.ค. 2568
- ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล หนุนสินค้า GI ไทยโต พร้อมเชื่อมโยงประมงท้องถิ่น 8 ต.ค. 2568
- มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย มอบทุนการศึกษาต่อเนื่องปีที่ 33 ยืนหยัดสร้างวิศวกรคุณภาพสู่สังคม 8 ต.ค. 2568
ข่าวในหมวดการตลาด ![]()
ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผลักดันการจำหน่ายสินค้า GI “ปลากะพง 3 น้ำ” 08:12 น.
- มิสเตอร์ โดนัท เปิดตัวร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ “The New Chapter of Mister Donut” 06:17 น.
- แอ๊กซอน รับ "รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ" ประจำปี 2568 จาก NIA 20:42 น.
- ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มไทย ปลุกพลังบุคลากรกลุ่มธุรกิจ TCP สู่การเติบโตเชิงนวัตกรรม 17:11 น.
- ยิบอินซอย มอบ “กาแฟรักษ์ป่า” สาละวะไล่โว่ กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเพื่อทหารกล้า 15:13 น.