วันเสาร์ ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2568 05:01 น.

การตลาด

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย ชวน ‘รีเซ็ต’ หลังผลสำรวจล่าสุดพบคนไทยส่วนใหญ่เผชิญปัญหาพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายไม่เต็มที่

วันศุกร์ ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 12.34 น.

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย ชวน ‘รีเซ็ต’ หลังผลสำรวจล่าสุดพบคนไทยส่วนใหญ่เผชิญปัญหาพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายไม่เต็มที่

 

 

 

 เนื่องในโอกาสวันสุขภาพจิตโลก (World Mental Health Day) เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย คลับดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ได้เปิดตัวแคมเปญระดับโลก ‘#VirginActiveReset’ พร้อมเชิญชวนผู้คนทั่วโลก รวมถึงผู้บริโภคชาวไทย ให้หยุดพัก ชาร์จพลัง และตั้งใจทำให้ ‘การพักผ่อน’ เป็นส่วนสำคัญในกิจวัตรการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีในชีวิตประจำวัน

 

แคมเปญนี้ตอกย้ำถึงความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้างสมดุลชีวิต ท่ามกลางวัฒนธรรมการทำงานแบบ ‘ไม่เคยปิดสวิตช์’ (Always-On Culture) ในปัจจุบัน โดยจากผลสำรวจล่าสุดของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ที่สำรวจผู้บริโภคชาวไทยกว่า 1,000 คน พบว่ามากกว่าครึ่ง (55%) ระบุว่าการนอนและการฟื้นฟูร่างกาย คือหัวใจสำคัญที่สุดของการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ตามมาด้วยโภชนาการ (42%) และสุขภาวะทางจิต (40%) อย่างไรก็ตาม แม้จะตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว แต่กว่า 2 ใน 3 (70%) ของผู้ตอบแบบสอบถามยอมรับว่าตนเองเร่งรีบอยู่ตลอดเวลา และต้องการเรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตให้ช้าลงเพื่อป้องกันภาวะหมดไฟ (Burnout)

“สุขภาวะไม่ใช่เรื่องฟุ่มเฟือย แต่เป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐาน” คุณ จูเลียน เบรา ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและสิงคโปร์ ของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ กล่าว “ท่ามกลางสังคมที่เร่งรีบในปัจจุบัน หลายคนละเลยความสำคัญของการใช้ชีวิตให้ช้าลง และการใส่ใจดูแลสุขภาพจิตและอารมณ์ของตนเอง วันสุขภาพจิตโลกจึงเป็นเครื่องย้ำเตือนที่ทรงพลัง ว่าสุขภาวะที่แท้จริงนั้นไปไกลกว่าแค่ความแข็งแรงทางกาย แต่คือการค้นหาความสมดุล ความยืดหยุ่น และความสงบสุขทางจิตใจ”

 

“ผลสำรวจของเราแสดงให้เห็นว่าคนไทยกำลังมองหาวิธีการบริหารจัดการความเครียด เพิ่มประสิทธิภาพการพักผ่อน และฟื้นฟูร่างกายและจิตใจของตนเองมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ แคมเปญ ‘#VirginActiveReset’ ของเราจึงมุ่งสร้างพื้นที่และคอมมูนิตี้ที่ให้ผู้คนสามารถหยุดพัก ชาร์จพลัง และจัดลำดับความสำคัญให้กับสุขภาวะของตัวเองได้อย่างเต็มที่ ไร้ความรู้สึกผิด หรือความกดดันใด ๆ”

 

ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นว่าปัญหาการนอนเป็นเรื่องปกติที่พบได้ทั่วไป โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามน้อยกว่า 1 ใน 5 (19%) เท่านั้นที่ระบุว่าตนเองรู้สึกพักผ่อนได้เต็มที่ทุกเช้า ขณะที่กว่า 1 ใน 3 (37%) ยอมรับว่าปัญหาการนอนส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อพลังงานและความสามารถในการมีสมาธิในแต่ละวัน แม้จะมีความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว แต่กลับมีเพียง 21% ของผู้ตอบแบบสอบถามเท่านั้น ที่ตั้งใจจัดสรรเวลาสำหรับการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจในแต่ละวัน เช่น การทำสมาธิ การคลายกล้ามเนื้อด้วยการใช้โฟมโรลเลอร์ หรือการมีวันหยุดพักผ่อน

 

เพื่อตอบโจทย์ช่องว่างด้านการฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย จึงได้ชูไฮไลท์ประสบการณ์ด้านการผ่อนคลายและการฟื้นฟูที่เหนือกว่าการออกกำลังกายแบบดั้งเดิม ประกอบไปด้วย:

คลาส Sound Bath ช่วยทำให้ระบบประสาทสงบ และปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับ

 

คลาสโยคะและการฝึกสมาธิ ออกแบบมาเพื่อลดความเครียดและเพิ่มสมาธิ

ห้องเกลือหิมาลายัน ช่วยบำรุงสุขภาพทางเดินหายใจ และสร้างพื้นที่สำหรับการพักใจให้หลีกหนีจากความกดดันในชีวิตประจำวัน

 

Sleep Pods เทคโนโลยีไร้แรงโน้มถ่วง พร้อมเสียงบรรยากาศและแรงสั่นเบา ๆ เพื่อสนับสนุนการงีบหลับ ช่วยให้สมาชิกสามารถชาร์จพลังได้อย่างรวดเร็ว

Aqua Spa Pools สระสปาน้ำอุ่น ไฮไลต์สำหรับการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อและฟื้นฟูร่างกาย

ห้องไอซ์และห้องอบไอน้ำ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกายและจิตใจต่อความเครียด 

Experiential Showers ประสบการณ์ผ่อนคลายที่มากกว่าการอาบน้ำ ช่วยปรับสมดุล และนำไปสู่สภาวะจิตใจที่ผ่อนคลายหลังการออกกำลังกาย

แนวทางการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ สะท้อนถึงพันธกิจในการสร้างสุขภาวะที่แท้จริง มีความน่าเชื่อถือ และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ผ่านประสบการณ์การฟื้นฟูและผ่อนคลายที่ออกแบบมาเพื่อช่วยลดความเร่งรีบในชีวิต 

 

เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย ขอเชิญชวนคนไทยมาร่วม ‘หยุดพักและรีเซ็ต’ ร่างกายและจิตใจ ในโอกาสวันสุขภาพจิตโลก สามารถลงทะเบียนเพื่อทดลองใช้บริการ เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ได้ที่นี่ เพื่อสัมผัสประสบการณ์รีเซ็ตในแบบของคุณ ด้วยโปรแกรมผ่อนคลายและฟื้นฟูระดับพรีเมียม

 

วิธีการสำรวจ: แบบสำรวจนี้จัดทำโดย เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาวะของคนไทย วิธีการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ รวมถึงแผนการพัฒนาสุขภาวะแบบองค์รวม การสำรวจมีผู้ตอบแบบสอบถามรวมทั้งสิ้น 1,000 คน โดยเป็นกลุ่มผู้ทำงานที่มีอายุระหว่าง 25–65 ปี และมีรายได้ครัวเรือนระดับปานกลางถึงสูง จากภูมิภาคหลัก ๆ ของประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปทุมธานี เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา ชลบุรี สุราษฎร์ธานี สงขลา และนครราชสีมา การเก็บรวบรวมข้อมูลดำเนินการในช่วงเดือนกันยายน 2568

หน้าแรก » การตลาด