วันพุธ ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2568 03:11 น.

การตลาด

‘ลาซาด้า’ รุกตลาดแฟนด้อม จับมือ เอสเอ็ม ทรู จัดแฟนไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ ‘XngHan’

วันอังคาร ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2568, 14.54 น.

‘ลาซาด้า’ รุกตลาดแฟนด้อม จับมือ เอสเอ็ม ทรู จัดแฟนไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต้อนรับการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ ‘XngHan’

 

ลาซาด้า ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ เอสเอ็ม ทรู (SM True) ผู้จัดและต้นสังกัดในประเทศไทยของศิลปินค่ายที่บุกเบิกเค-ป๊อป SM ENTERTAINMENT (เอสเอ็ม เอนเทอร์เทนเมนต์) มอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักช้อปและเหล่าสาวก K-POP ผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Lazada x XngHan BD and Fansign Event” เพื่อต้อนรับการเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวของ XngHan (ซึงฮัน) ซึ่งถือเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกในระดับภูมิภาค ดึง O2O เจาะตลาดแฟนด้อม ผสานโลกแห่งการช้อปปิงออนไลน์เข้ากับกิจกรรมแฟนมีตอย่างสมบูรณ์

 

 

 

แฟนด้อมเป็นหนึ่งในซับคัลเจอร์ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในตลาดประเทศไทย โดยพบว่ากว่า 40% ของแฟนคลับชาวไทยยินดีใช้จ่ายเพิ่มเพื่อสนับสนุนศิลปินที่ชื่นชอบ ขณะเดียวกันราว 34% ใช้จ่ายอย่างน้อย 30% ของรายได้ต่อเดือนกับกิจกรรมแฟนด้อม ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน  พลังขับเคลื่อนนี้ส่งผลอย่างชัดเจนต่อตลาด K-POP ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นเดสติเนชันที่เหล่าศิลปินเกาหลีเลือกเดินทางมาจัดกิจกรรมสร้างความสุขอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต แฟนมีตติง หรือโปรเจกต์พิเศษต่าง ๆ ซึ่งล้วนได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นเสมอมา ลาซาด้าเล็งเห็นศักยภาพดังกล่าว จึงเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มีอิทธิพลสูง โดยเฉพาะ Gen Z และ Millennials ที่มองว่า K-POP เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกและอัตลักษณ์ ในขณะเดียวกันเทรนด์ K-POP ยังสามารถต่อยอดได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง แฟชั่น บิวตี้ ไปจนถึงการท่องเที่ยว ตอกย้ำถึงพลังทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ทรงพลัง

ความร่วมมือระหว่างลาซาด้า ประเทศไทย และ เอสเอ็ม ทรู ครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดวิสัยทัศน์ในการมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับนักช้อปของลาซาด้า โดยการเชื่อมโยงประสบการณ์จากโลกออนไลน์มาสู่กิจกรรมแฟนไซน์แบบ O2O (Online-to-Offline) เพื่อสร้างเอนเกจเมนต์กับนักช้อปโดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และแฟนคลับศิลปิน K-POP ขณะเดียวกัน ยังเป็นการตอบรับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มักมองหาโมเมนต์แห่งความสุขในชีวิตประจำวัน สะท้อนถึงบทบาทของลาซาด้าในฐานะแพลตฟอร์มที่เข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่ และกลายเป็นอีกหนึ่งทัชพอยต์ให้แฟนคลับได้มีโอกาสใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบ เพื่อเติมเต็มความสุขได้ง่ายขึ้

ด้วยจุดแข็งของลาซาด้าที่เป็นศูนย์รวมสินค้าคุณภาพ พร้อมบริการและประสบการณ์การช้อปปิงระดับพรีเมียมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เอสเอ็ม ทรู จึงได้เปิดตัวร้านค้าอย่างเป็นทางการบน LazMall ‘SM True Official’ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการจำหน่ายเมอร์แชนไดส์ของศิลปินในค่าย SM ENTERTAINMENT โดยประเดิมด้วยการวางจำหน่ายซิงเกิลแรก ‘Waste No Time’ ของ XngHan (ซึงฮัน) ผู้ที่เปิดตัวแบรนด์ศิลปินของตัวเองในชื่อว่า ‘XngHan&Xoul’ (ซึงฮันแอนด์โซล) ซึ่งนับเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นทางการด้วยโปรเจกต์เดบิวต์ของตัวเอง

หน้าแรก » การตลาด