วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:27 น.

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์"อาลัย!สิ้น"โคฟี่ อันนัน"อดีตเลขาฯยูเอ็น

วันอาทิตย์ ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561, 14.44 น.

"ยิ่งลักษณ์"อาลัย!สิ้น"โคฟี่ อันนัน"อดีตเลขาฯยูเอ็น

 

วันที่ 19 ส.ค.2561 เพจ Yingluck Shinawatra ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความว่า ดิฉันรู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อได้ยินข่าวการจากไปของนายโคฟี่ อันนัน หนึ่งในรัฐบุรุษของโลก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อองค์กรภายใต้องค์การสหประชาชาติทุกหน่วยงานในการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ ผลงานของนายโคฟี่ อันนัน ถือเป็นมรดกอันล้ำค่าได้สร้างแรงบันดาลใจให้ชาวโลกมากมายได้ยึดมั่นในสันติภาพ สิทธิมนุษยชน และหลักนิติธรรม 

 

ดิฉันจะจดจำข้อแนะนำเกี่ยวกับอนาคตประเทศไทยที่ท่านเคยได้มอบไว้ ตลอดจนความอบอุ่นที่ตัวท่านได้สร้างความประทับใจให้กับดิฉัน พร้อมกันนี้ดิฉันขอส่งความรู้สึกเสียใจกับสมาชิกในครอบครัวของท่านด้วยค่ะ

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร 
18 สิงหาคม 2561

 

ด้านนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กเช่นกัน โดยได้แสดงความเสียใจจากการเสียชีวิตของอดีตเลขาธิการสหประชาชาติ ระบุว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ่งต่อการจากไปของนายโคฟี่ อันนัน ทั้งนี้นายโคฟี อันนัน ถือเป็นบุคคลที่น่ายกย่อง ในฐานะเป็นผู้นำที่เด็ดเดี่ยว ในการต่อสู้ความยากจน และการรักษาสันติภาพ โดยนายโคฟี เป็นผู้ที่มอบแรงบันดาลใจ กำลังใจและสติปัญญาต่อปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลก และยังเป็นผู้ที่มอบความหวังให้กับคนที่ไร้เสียง ยึดหลักสันติภาพ ยุติธรรม และหลักนิติธรรม เป็นผู้ทำให้ประชาชนจำนวนมากมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

หน้าแรก » การเมือง