วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:36 น.

การเมือง

ผบ.ตร.เผย'บิ๊กตู่'สั่งจับคนร้ายทุบ'จ่านิว'ให้ได้

วันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2562, 12.52 น.

วันที่ 30 มิ.ย.2562 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางเข้าร่วมประชุมคดีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกกลุ่มคนร้ายใช้ไม้เบสบอลทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัสที่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงมีนบุรี และเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 28 มิถุนายน ท้องที่ สน.มีนบุรี นานกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ชี้แจงผลการประชุมไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมด้วย
          
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับตนให้ความเป็นธรรมจับคนร้ายให้ได้ และให้รายงานเป็นระยะ ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจได้ทำงานไม่ว่าจะเป็นคดีอะไรต้องจับคนร้ายให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นสีไหนหรือใครก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ขอให้ตำรวจทำงานสักระยะ เหตุเพิ่งเกิดได้ 2 วันเท่านั้น ส่วนมูลเหตุคดีนี้ตัดเรื่องประสงค์ทรัพย์ได้เลย เพราะจ่านิวไม่ได้มีทรัพย์สินอื่นๆ โดยตำรวจจะดูประเด็นเรื่องส่วนตัวและประเด็นการเมือง และจะไม่ตัดประเด็นอื่นๆ ทิ้ง

ผบ.ตร.กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวที่ตนมีประสบการณ์มา คิดว่านักเคลื่อนไหวตอนนี้ มีการเลือกตั้งไปแล้ว ตนอยากให้ทุกกลุ่มเข้าสู่ระบบรัฐสภา จะสังกัดพรรคไหนก็ได้ หรือหากใครกลัวจะประสานตำรวจหรือกรมคุ้มครองสิทธิมาดูแลได้ แต่การเคลื่อนไหวท้องถนนทุกเสาร์อาทิตย์ ตนก็ต้องสั่งให้ตำรวจไปดูแล นักท่องเที่ยวก็ไม่กล้ามา เศรษฐกิจก็กระทบ เป็นการทำลายบรรยากาศ ตนไม่เข้าใจกลุ่มการเมืองเหล่านี้ เคลื่อนไหวเพราะชอบส่วนตัว หรือรับงานใครมา ตนไม่อยากพูด แต่ขอยกตัวอย่างพรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ตอบรับเข้าสู่ระบบรัฐสภาแล้ว กลุ่มอื่นก็ควรทำแบบนั้น ทั้งนี้ แกนนำกลุ่มการเมืองก็โดนคดีกันหมด ทั้งจ่านิวและเอกชัย หงส์กังวาน ที่ผ่านมาก็รู้กันอยู่ว่าเป็นอย่างไร ฝากข้อคิดไว้ด้วย

ที่อาคาร 1 โรงพยาบาลรามาธิบดี ตัวแทน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน   เดินทางมาเยี่ยม “จ่านิว” โดยมี น.ส. พัฒน์นรี ชาญกิจ มาให้การต้อนรับ

น.ส. พัฒน์นรี กล่าวว่า ตอนนี้อาการนิวทรงตัว มีอาการปวดเหมือนเดิม วันนี้จะเข้ารับการผ่าตัดจมูกที่ยุบลงไปจากการถูกตี ทำให้หายใจลำบาก หมอจะผ่าตัดงัดกระดูกมา เพื่อให้นิวหายใจคล่องขึ้น และวันนี้ขอความร่วมมือจากคนที่รักและห่วงนิว ว่าไม่ต้องมาเยี่ยมเพราะว่านิวจะต้องเข้ารับการผ่าตัด ทำให้ไม่สะดวก และตนจะต้องดูแลตลอด ไม่มีเวลามาต้อนรับดูแล ทั้งนี้ในส่วนของอาการมีเรื่องของตาข้างขวาที่ยังน่าเป็นห่วงอยู่ เพราะเบ้าตากระดูกแตก มัเลือดคั่งไปทับเส้นประสาท จึงมีผลกระทบต่อการมองเห็นทำให้ตอนนี้มองเห็นไม่ชัด ซึ่งเบื้องต้นต้องผ่าตัด เพราะเกรงว่าเส้นประสาทจะเสื่อม ทั้งนี้หมอยังไม่ให้เดิน เพื่อไม่ให้เลือดกระจายอยู่จุดเดียวเป็นก้อน จึงให้นอนอยู่นิ่งๆ อย่างไรก็ตามมาถึงมือหมอตาสบายใจขึ้น เพราะว่าร่างกายตอบสนองดี เชื่อว่าหลังผ่าตัดน่าจะราบรื่นดี ขณะนี้นิวรู้สึกดีตั้งแต่วินาทีที่เกิดเรื่องจนถึงตอนนี้ คุยรู้เรื่องแต่ตอบสนองช้า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดีได้เข้ามาขอข้อมูลแล้ว แต่นิวได้ปฎิเสธ เพราะยังไม่พร้อมให้ปากคำ ขอให้นิวได้ผ่าตัดเรียบร้อยก่อน
          
ด้านพ.ต.อ. ทวี กล่าวถึง การตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้อำนาจรัฐ เพื่อค้นหาความจริงในเหตุการนี้ ให้เกิดความกระจ่างให้เหตุการดังกล่าว ว่า โดยในสัปดาห์หน้า พรรคประชาชาติจะเสนอญัตติด่วน เพื่อขอตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริงการใช้อำนาจรัฐ เพื่อค้นหาความจริงในเหตุการณ์นี้ ให้เกิดความกระจ่าง โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม  
        

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง