วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:23 น.

การเมือง

"บิ๊กป้อม"กำชับฝ่ายปกครองทำงานร่วมทุกฝ่าย ดูแลปชช.ช่วงเทศกาลลอยกระทง

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 10.20 น.

"บิ๊กป้อม"กำชับฝ่ายปกครองทำงานร่วมกับตำรวจ ทหารและภาคจิตอาสา รับมือและดูแลความปลอดภัยประชาชน ช่วงเทศกาลลอยกระทง


วันที่ 9 พ.ย.2562 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์   โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ได้กำชับ กระทรวงมหาดไทย โดยขอให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ระดับต่างๆ ประสานการทำงานร่วมกับ ตำรวจ ทหารและภาคจิตอาสา ร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอำนวยความสะดวกการจราจรในช่วงเทศกาลลอยกระทง ที่กำลังมีขึ้น ซึ่งคาดว่ามีประชาชนจำนวนมาก เดินทางร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกัน โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน

โดยย้ำขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่จัดงาน  ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ร่วมกันตรวจสอบความแข็งแรงของท่าน้ำและพื้นที่จัดงาน จัดให้มีแสงสว่างเพียงพอและมีมาตรการต่างๆรองรับ ทั้งการเฝ้าระวังและป้องกัน พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจมีขึ้น ทั้งอุบัติเหตุจากทางน้ำและท้องถนน  อัคคีภัย และปัญหาอาชญากรรม หรือกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง  

ขณะเดียวกัน ขอให้เข้มงวดกวดขันกับการล่อลวงเด็ก การจำหน่ายพลุดอกไม้ไฟ รวมทั้งสุรา ยาเสพติดหรือสิ่งมึนเมา ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนและปัญหาอาชญากรรม  พร้อมทั้งขอให้ร่วมกันรณรงค์สืบสานวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทยและรักษาสิ่งแวดล้อม  ด้วยการขอความร่วมมือกันรักษาความสะอาดพื้นที่จัดงานและแม่น้ำลำคลอง ใช้กระทงที่ประดิษฐ์ด้วยวัสดุที่ย่อยสลายง่าย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อรักษาความสวยงามของประเพณีไทยโบราณนี้ด้วยกัน

หน้าแรก » การเมือง