วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:43 น.

การเมือง

ป้องกันน้ำท่วม! "ทิพานัน" ร่วมกับ "อาสาฯ 40 ชุมชน" ตรวจท่อระบายน้ำเขตจอมทอง-ธนบุรี

วันพุธ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.51 น.

"ทิพานัน" ร่วมกับ "อาสาฯ 40 ชุมชน" ตรวจท่อระบายน้ำเขตจอมทอง-ธนบุรี  ป้องกันปัญหาน้ำท่วม เผยชาวบ้านเชื่อมั่นรัฐบาลจริงใจแก้รธน. พร้อมให้กำลังใจนายกฯปฏิบัติหน้าที่  ชี้ "ก้าวไกล-ก้าวหน้า" ควรก้าวเท้าลงชุมชนแก้ปัญหาเรื่องปากท้องชาวบ้านบ้าง

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วันนี้ตนได้ร่วมกับประธานชุมชนและอาสาในชุมชนนเขตจอมทอง-ธนบุรี ช่วยกันลงพื้นที่ตรวจท่อระบายน้ำ และฝาท่อระบายน้ำ กว่า 40 ชุมชน ทั้งชุมชนที่ขึ้นทะเบียนและไม่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานเขต ทั้งนี้เพื่อป้องกันน้ำท่วมขัง และเตรียมระบายน้ำ รับมือในกรณีที่เกิดฝนตกหนัก เนื่องจากอาจมีสิ่งอุดตันหน้าฝาท่อ สิ่งตกค้างภายในท่อที่อาจขัดขวางการระบายน้ำ เมื่อตรวจสอบแล้วได้รวบรวมปัญหาและประสานงานให้สำนักงานเขตจอมทอง ทราบในที่ประชุมประจำเดือนของเขต และในส่วนของสำนักงานเขตธนบุรีจะเร่งส่งข้อมูลไปยังสำนักงานเขต เพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป  

 
"การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อนำปัญหาและอุปสรรค ที่ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ ไปประสานกับสำนักงานเขตให้เร่งแก้ไขให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อยู่อาศัยและผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า หากชุมชนช่วยกันสอดส่องและติดตามดูแล ก็จะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ ทั้งนี้ในหลายพื้นที่ยังต้องการการช่วยเหลือประสานงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อเป็นที่พึ่งพาและขวัญกำลังใจกับชาวบ้านยามมีปัญหา อยากให้ทั้ง "คณะก้าวหน้า-ก้าวไกล" ที่ดูเหมือนจะมุ่งแต่แก้ไข รธน. อย่างเดียวนั้น ก้าวเท้าหันมาทำงานลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาประเด็นชุมชนและปัญหาปากท้องช่วยชาวบ้านอย่างจริงจังบ้าง" น.ส.ทิพานัน กล่าว  
 
น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า พี่น้องประชาชนยังได้สอบถามเรื่องการเมืองและการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่กำลังเป็นข่าวอยู่นั้น ซึ่งได้ชี้แจงว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์แนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธานนั้น มีความคืบหน้า 90% แล้ว และคณะกรรมาธิการ จะส่งรายงานให้ที่ประชุมสภาฯ ภายในวันที่ 19 ก.ย. โดยมีความเห็นว่าจะต้องแก้ไขในมาตรา 256 ซึ่งอาจต้องมีการยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ และอาจต้องเสนอตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)ขึ้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนคอยติดตามการทำงานของคณะกรรมาธิการ โดยยืนยันว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องเป็นไป "เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน" และ "ประเทศชาติ" แต่ไม่ใช่แก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของคนบางกลุ่ม บางฝ่าย จึงขอให้พี่น้องประชาชนสนับสนุนแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามกระบวนการ ซึ่งพี่น้องประชาชนมีความเข้าใจและเชื่อมั่นว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  และนอกจากนี้พี่น้องประชาชนยังให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปด้วย

หน้าแรก » การเมือง