วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 19:14 น.

การเมือง

กองทุนพัฒนาสื่อฯชวนรับสื่อรณรงค์ห่างไกลโควิด-19 เที่ยวสงกรานต์สุขใจ

วันพฤหัสบดี ที่ 08 เมษายน พ.ศ. 2564, 11.02 น.

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564  ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า จากกรณีวิกฤตโควิดในห้วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สำนักงานกองทุนฯ ได้ผลิตสื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์และการป้องกันให้แก่ประชาชนโดยทั่วไป ทั้งบทเพลง, นิทานต้านโควิด, ผลงานโครงการจัดประกวดหนังสั้น ภายใต้แนวคิด เสน่ห์ไทยในวิถีใหม่, สปอตรณรงค์ภาษาไทยท้องถิ่น 4 ภาค สื่อการ์ตูนเสริมสร้างความรู้ รวมถึงผลิตซีรี่ส์วิถีชุมชนมุสลิมกับการบริหารในช่วงสถานการณ์โควิด

ดร.ธนกร กล่าวว่า นอกจากนั้น หลังจากกองทุนพัฒนาสื่อ และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมจัดทำโครงการบทเรียนออนไลน์หลักสูตร covid19 และ ระบาดวิทยา โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ และรศ.ยืน ภู่วรวรรณ  เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ทางเว็บไซต์ learningcovid.ku.ac.thซึ่งมีนักเรียน นักศึกษา อสม. และประชาชนทั่วไป เรียนจบหลักสูตรและได้รับประกาศนียบัตรไปแล้วกว่า 190,000 ราย และเพื่อเป็นการต่อยอดบทเรียนออนไลน์ หลักสูตร covid19 และระบาดวิทยา

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาสื่อบทเรียนออนไลน์ หลักสูตรชีวิตวิถีใหม่และความฉลาดทางดิจิทัล เพื่อเป็นการต่อยอด ขยายผล ชีวิตวิถีใหม่ที่เกี่ยวโยงกับการใช้เทคโนโลยีโนโลยีดิจิทัล โดยจะเปิดให้เรียนในเร็ว ๆ นี้

"สำนักงานกองทุนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนทั่วไป จะใช้สื่อรณรงค์ และการป้องกันโควิด เพียงแค่ดาวน์โหลด ทั้งจากช่อง YouTube และเว็บไซต์ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เพราะนอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเองแล้ว ยังเป็นการส่งสื่อปลอดภัยให้กับคนที่เรารักในเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย" ดร.ธนกร กล่าว 

หน้าแรก » การเมือง