วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 20:28 น.

การเมือง

นายกเล็กเมืองสระบุรี ชง "ดร.สันติศึกษา มจร" นั่งรองนายกดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข

วันอังคาร ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2564, 19.34 น.

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 ที่ห้องประชุมสภาชั่วคราว อาคารรวมใจเทศบาลเมืองสระบุรี นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองสระบุรีครั้งแรก ประจำปี 2564  ทำการเลือกประธานสภา ได้แก่นายสุวิชา ศิริบุญ รองประธานสภา ได้แก่นางวรรณภา อุ่นอารมณ์ เลขาฯสภา ได้แก่นายวิชิต ฉัตร์ธนะกุล 

ในการนี้นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี  ที่ชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีในนามทีมพลังปากเพรียว พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลที่ชนะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาและผ่านการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง เข้าร่วมประชุมด้วย พร้อมกันนี้นายธีรรัตน์ได้เสนอให้ ดร.วิทูล  หนูยิ้มซ้าย ที่เป็นอดีตผู้สมัครในทีมแต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง ดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี ดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและสาธารณสุข

ทั้งนี้  ดร.วิทูล  หนูยิ้มซ้ายนั้นได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก สาขาสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการความขัดแย้ง ความรุนแรงและสงคราม ด้วยหลักพุทธสันติวิธี

ดร.วิทูล  เคยกล่าวไว้ว่า ตนตั้งใจจะนำความรู้มาพัฒนาเมืองที่ตนอยู่มาร่วม 30 ปี และเป็นเมืองเกิดของลูกตน  และเพื่ออนาคตของคนรุ่นลูกต้องดีกว่านี้ ด้วยวิสัยทัศน์และความรู้บวกกับประสบการณ์ของทีมพลังปากเพรียว สำหรับตนนั้นสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเคมีอุตหสากรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และนิติศาสตร์บัณฑทิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาโทและเอก สาขาวิชาสันติศึกษา มจร  จึงขอเชื่อมประสานทั้งความรู้ประสบการณ์ของตัวเองและผู้อื่นมาเป็นพลังในการพัฒนาเมืองสระบุรี 

หน้าแรก » การเมือง