วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:34 น.

การเมือง

เหลือเพียง 114 วันเปิดประเทศ! "ณพลเดช"จี้รัฐต้องเร่งมาตรการช่วย ปชช.

วันอังคาร ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2564, 18.54 น.

"ณพลเดช" จ่อพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด"Head Office"เยาวราชแบบปูพรม ชี้เหลือเพียง 114 วันเปิดประเทศ รัฐต้องเร่งมาตรการช่วย ปชช.

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564  ดร.ณพลเดช มณีลังกา  ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาฯ และว่าที่ผู้สมัคร สก. เขตสัมพันธวงศ์ พรรคเพื่อไทย เผยว่า จากกลุ่มบริษัทภาคอุตสาหกรรมที่เป็นหัวเรือใหญ่ของประเทศ เมื่อปี 2561 ภาคอุตสาหกรรมและบริการเป็นภาคหลักในผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศของไทย(GDP) โดยภาคอุตสาหกรรมเป็นสัดส่วน 39.2% ของจีดีพี(GDP) ถือว่าเป็นสัดส่วนที่มากที่สุดของประเทศ ทั้งนี้หากภาคอุตสาหกรรมขัดข้องจะส่งถึง การลงทุนและการบริโภคภาคเอกชน ราคาสินค้าขายส่งและสินค้าอุปโภคบริโภค อัตราเงินเฟ้อ ภาวะการจ้างงาน ฯลฯ ซึ่งตนเห็นว่าขณะนี้รัฐบาลมุ่งแต่เพียงที่จะเปิดประเทศใน 120 วัน ขณะนี้ผ่านไปแล้ว 114 วันยังไม่เห็นนโยบายที่ชัดเจน ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ หากเปิดเพื่อมุ่งให้เม็ดเงินในภาคการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศเพียงอย่างเดียว เราก็จะเหมือนกับเตี้ยอุ้มค่อม ชักหน้าไม่ถึงหลัง อีกทั้งหากเปิดประเทศไทยแล้ว เกิดเหตุการณ์วัคซีนยังไม่ทั่วถึงหรือ ผลของการฉีดวัคซีนไม่สามารถต่อสู้กับเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ใหม่ๆ ได้ เช่นนี้ก็เหมือนตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ ซึ่งไม่ได้ผลอะไรกลับมาเลย ตนเห็นว่ารัฐบาลต้องวางยุทธศาสตร์ให้ดีกว่านี้และทำงานในหลายๆ มิติพร้อมๆ กัน ไม่เช่นนั้นเมื่อครบ 120 วันจะเห็นความเลวร้ายที่แย่กว่าเดิม

ดร.ณพลเดช  ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับงานง่ายๆ ที่ตนเห็นว่าควรช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรม คือหนุนกำลังใจ ที่ผ่านมาตนได้รับการประสานงานจากบริษัทขนาดใหญ่ที่เป็น Head Office ในเขตพื้นที่สัมพันธวงศ์และเยาวราช ให้มาช่วยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19ให้กับองค์กร ซึ่งตนก็ให้ทีมงานลงพื้นที่อย่างเข้มงวด โดยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด Nanosilver บ้าง Evosan Q15 บ้าง ก็ทำให้พื้นที่ที่มีพนักงานจำนวนมากที่พร้อมจะกลายเป็นคัตเตอร์ใหม่ เกิดความปลอดภัย ในบางบริษัทเขาต้องการการช่วยเหลือจากรัฐบาลแต่ติดต่อไปยังหน่วยงานไหนก็เพิกเฉย

"ที่ผ่านมาได้ข้อมูลมาว่าบางบริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนมาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด19 ครั้งละ 20,000 บาทต่อครั้ง โดยอัตราค่าบริการจะคิดเป็นตารางเมตร ซึ่งตนเคยนำทีมงานเข้าไปช่วยพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด เขาก็ตอบเป็นหนังสือกลับมาขอบคุณ สิ่งนี้ตนอยากจะให้รัฐบาลเข้ามาอุดหนุนและช่วยเหลือประชาชนและบริษัทเอกชนบ้าง เพราะจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดคัตเตอร์ใหม่ๆ และสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ทั้งนี้หากรัฐบาลยังเพิกเฉย ตนเห็นว่าในฐานะที่ตนเป็นส่วนหนึ่งของชาวไทย คงจะต้องระดมทุนเอาเองเพื่อปูพรมช่วยเหลือบริษัทเอกชนที่เป็นหัวหอกของการพัฒนาประเทศ" ดร.ณพลเดช กล่าว

หน้าแรก » การเมือง