วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:40 น.

การเมือง

"พปชร." อัดเพื่อนร่วมรุ่นบิ๊กตู่ ลั่นกลับมาเผาบ้านเก่าแบบนี้ไม่สวย

วันเสาร์ ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 20.09 น.

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2564  นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงมุมมองกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพปชร. ที่ตอนนี้ได้ประกาศย้ายไปอยู่พรรคกล้า และระบุ จะกวาด ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 8-9 ที่นั่ง โดยเฉพาะระบุว่า หากมีการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรค พปชร.จะสูญพันธุ์ หมดโอกาสในพื้นที่ภาคใต้

โดยนายไผ่ กล่าวว่า พปชร.ได้มาเป็นรัฐบาลนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพปชร. ก็ได้ทำผลงานในภาคใต้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลของภาคใต้ ราคาปาล์มก็ดีขึ้น ตนเชื่อว่าคนใต้ชอบมาก ส่วนมุมมองของพ.อ.สุชาติ ก็เป็นมุมมองของท่าน แต่จะไปพูดเคลมเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พลังประชารัฐภาคใต้ได้เพราะท่านคงไม่ถูก เพราะในเชิงการเมืองต้องมองหลายองค์ประกอบ ไม่ใช่ได้เพราะคนใดคนหนึ่ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินว่าจะเลือกใคร

นายไผ่ กล่าวว่า วันนี้ส.ส.ทำงานในพื้นที่มากกว่า 2 ปี และยังทำงานได้ดีมีผลงาน อยากจะบอกว่า คนๆหนึ่งย้ายไปแล้วในทางการเมืองมาเผาบ้านเก่าที่เคยอยู่ มาโจมตีบ้านเก่า มองว่าไม่ดี ทำไมตอนอยู่ไม่สื่อสาร มาสื่อสารอะไรตอนนี้ พลังประชารัฐได้มาเป็นรัฐบาลนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้ทำผลงานในภาคใต้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นราคาพืชผลเกษตรภาคใต้ ราคาปาล์มก็ดีขึ้น ตนเชื่อว่าคนใต้ชอบมาก ส่วนมุมมองของพ.อ.สุชาติก็เป็นมุมมองของใครของมัน แต่ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคพลังประชารัฐจะได้ส.ส.น้อยลง มีแต่ต้องได้มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงการคุมเสียงในที่ประชุมสภาฯว่าตอนนี้ถือว่ายังคุมได้อยู่หรือไม่ เพราะจากสัปดาห์ที่ผ่านมาองค์ประชุมเกือบจะล่ม นายไผ่ กล่าวว่า ไม่ได้ล่ม แต่ต้องบอกตรงๆว่าสภาฯมีพื้นที่ 4 แสนตารางเมตร ซึ่งใหญ่มากและในบางครั้งเราเดินไปช้า แล้วถ้ากฎหมายใดสำคัญเรามาก่อน และตรงไหนเราทำงานได้เราก็ทำงานไปก่อน แต่พอมีฝ่ายที่เล่นการเมืองโดยที่ไม่กดบัตรแสดงตน ถ้าเล่นแบบนี้ก็ทำให้ทุกอย่างเดินช้าลง มันเป็นการเล่นการเมือง ซึ่งตนก็ไม่เห็นด้วยกับการทำแบบนี้ เพราะจะทำให้ประเทศเดินช้าลงแทนที่กฎหมายจะผ่านได้เยอะ

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง