วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:33 น.

การเมือง

"ชัชชาติ" ทิ้งไพ่ใบสุดท้าย! แพ้เลือกตั้ง ผู้ว่าฯกทม. ลาขาดการเมือง

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.07 น.

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 สังกัดอิสระ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่ฝากความห่วงใยให้กับผู้ที่ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป ทั้งนี้ หากตนเองได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะทำตามสัญญาในทุกนโยบายที่ประกาศเอาไว้ พร้อมยืนยันว่าตนเป็นผู้สมัครอิสระ ไม่เข้าข้างหรือฝักใฝ่ฝ่ายใด และไม่เป็นผู้ว่าฯ ที่มีความขัดแย้งอย่างแน่นอน ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงใยเรื่องความขัดแย้งนั้น อาจเพราะมีประสบการณ์ หรือผ่านความขัดแย้งมาก่อน 

"ทั้งนี้ ขอน้อมรับทุกความคาดหวังของคนกรุงเทพฯ เพราะบอบช้ำมาตลอด 9 ปี โดยในช่วงตลอดการเดินหาเสียงหน้าสามย่านมิตรทาวน์มีเสียงสะท้อนและความคาดหวังของผู้ปกครองและคนรุ่นใหม่ ฝากมาให้โดยรับรู้ถึงความอึดอัดใจ ที่ทนมาตลอด ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่ตนเองต้องการเข้ามาเปลี่ยน ซึ่งหวังว่าวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ขณะเดียวกัน นายชัชชาติยังย้ำว่า หากไม่ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะลาขาดจากวงการการเมือง" นายชัชชาติ กล่าวและว่า

ส่วนการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ยังเน้นพบปะประชาชน เพราะวันพรุ่งนี้ที่มีผู้สมัครหลายคนจัดเวทีปราศรัยใหญ่ แต่ตนเองจะเน้นลงพื้นที่หาเสียงแบบดาวกระจายส่งคนไปตามพื้นที่ต่างๆ และจะหาเสียงถึงเวลาเที่ยงคืน ตามนโยบายผู้ว่าฯเที่ยงคืน ทั้งนี้ ตนไม่กล้าจัดเวทีปราศรัยใหญ่ เพราะกลัวเก้าอี้จะว่าง 

พร้อมกันนี้ นายชัชชาติมั่นใจว่าการลงพื้นที่หาเสียงตลอด 2 ปี มาถูกทาง และ เชื่อว่า จะประสบความสำเร็จ โค้งสุดท้ายจึงเน้นการลงพื้นที่ ซึ่งหลังจากวันที่ 22 ไปแล้ว จะไม่มีโอกาสได้ทำแบบนี้อีก

หน้าแรก » การเมือง