วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 00:56 น.

การเมือง

"รมต.ท็อป" ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี สรงน้ำพระหลวงพ่อโตทองคำ

วันเสาร์ ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.55 น.

"รมต.ท็อป" ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี สรงน้ำพระหลวงพ่อโตทองคำ-ร่วมขบวนแห่รถบุปผชาติมหาสงกรานต์  

 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 ที่พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เป็นประธานเปิดงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี”ประจำปี 2567 ร่วมสรงน้ำ หลวงพ่อโตทองคำ และร่วมขบวนแห่รถบุปผชาติมหาสงกรานต์ ของส่วนราชการจังหวัด และอำเภอต่างๆ เริ่มตั้งแต่ถนนหน้าวัดไชนาวาส ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  ไปตามถนนพระพันวษา ผ่านสถานีตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ที่ว่าการอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สี่แยกนางพิม หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี 

และร่วมชมขบวนแห่รถบุปผชาติ ที่บริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ก่อนที่ขบวนรถบุปผชาติ จะเคลื่อนขบวนไปที่แยกเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ข้ามสะพานอาชาสีหมอก ตรงไปสี่แยกไฟแดงเลี้ยวขวาเข้าถนนม้าสีหมอก และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนมาลัยแมน และเข้าถนนสถานีรถไฟ กลับมาที่เวทีกลางบริเวณศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี ก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ รวมถึงในค่ำคืนวันเดียวกันนี้จะมีการประกวดเทพีสงกรานต์ประจำปี 2567 อีกด้วย

นายวราวุธ กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีการแห่มานานหลาย 10 ปี ตั้งแต่ต้นยังเด็กๆ จนถึงทุกวันนี้ยังรักษาประเพณีต่อ จะเห็นได้ว่าชาวจังหวัดสุพรรณบุรีมาร่วมสนุกสนานและส่งน้ำพระรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดสุพรรณบุรี และของคนไทยไว้อย่างดีงาม มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาร่วมในขบวนแห่ อาทิ พี่น้องชาติพันธุ์ ลูกหลานชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ทุกคนต่างมาสาดน้ำ รื่นเริงกันถ้วน มหาสงกรานต์สุพรรณบุรี ขอสวัสดีปีใหม่กับทุกๆคน
 
 

หน้าแรก » การเมือง