วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 15:26 น.

การเมือง

“อัครเดช” ยันรวมไทยสร้างชาติยังไม่มีการปรับครม.ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกฯ

วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567, 17.33 น.

“อัครเดช” ยันรวมไทยสร้างชาติยังไม่มีการปรับครม.ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาจากนายกฯ ยัน 4 รัฐมนตรีของพรรคมีผลงานมุ่งมั่นตั้งใจแก้ปัญหา 

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ว่า ตนได้สอบถาม นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาพรรคแล้ว ได้ทราบว่า ยังไม่มีการหารือมาจากทางนายกรัฐมนตรี ส่วนในอนาคตถ้าจะมีการปรับครม. เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติกับนายกรัฐมนตรีต้องหารือกัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีในพรรคยังไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ทำงานด้วยความทุ่มเท มีความมุ่งมั่นตั้งใจแก้ปัญหา นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ได้แก้ปัญหาพลังงานไม่ใช่แค่เฉพาะหน้าด้วย แต่ได้แก้ปัญหาระยะยาว แก้ถึงโครงสร้างพลังงาน เพื่อเกิดความเป็นธรรมให้ประชาชน ทั้งเรื่องไฟฟ้าแก๊ส นายพีระพันธุ์ ทำอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างความยั่งยืน ให้ประชาชน  

ส่วน น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ก็ทำงานเต็มที่ แก้ปัญหาแคดเมียม โดยได้ตอบสนองต่อปัญหาได้เป็นอย่างดี ขณะที่ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ตามแก้ปัญหาลดค่าใช้จ่าย ลดดอกเบี้ย ลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน ผ่านทางธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์  ส่วน นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง ทำเรื่องการพัฒนาที่ดิน มีผลงาน แม้ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีว่าการ แต่ก็ได้กำกับหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายเต็มความสามารถ 

“ผมจึงขอย้ำในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ยังไม่มีการประสานมาจากนายกฯ แต่อย่างใด”นายอัครเดช กล่าว 
 
 

หน้าแรก » การเมือง