วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:57 น.

การเมือง

"สันติ" ยันลูกเป็นเด็กดี บอกยังไม่รู้ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี เหตุเมาแล้วขับ

วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567, 12.05 น.

"สันติ" ยันลูกเป็นเด็กดี บอกยังไม่รู้ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี เหตุเมาแล้วขับ  ทางด้าน "ชลน่าน" ย้ำไม่ว่าใครต้องทำตาม กม.   

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567   กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กก.5 บก.จร.จับกุม นายพานิชย์ พร้อมพัฒน์ อายุ 46 ปี ลูกชายนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขณะขับรถหรูฝ่าด่านตรวจแอลกอฮอล์ บริเวณปากซอยรัชดาภิเษก 31 ถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตจตุจักร กทม. และไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เป่าแอลกอฮอล์ แต่พอวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฎวัดได้ 183 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือของเมาอย่างอื่น และฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาอย่างอื่น” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 11.00 น.วันนี้(19 เม.ย.)  พ.ต.อ.สัญญา อุบลวิรัตนา ผกก.สน.ประชาชื่น ให้ข้อมูลว่า กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ บก.จร.ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา รวม 2 ข้อหา 1.ขับรถขณะเมาสุรา มีแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด และข้อหาที่ 2 ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ที่สั่งให้มีการทดสอบว่าผู้ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุรา ฯ โดยตัวผู้ต้องหาได้นั่งพักจนเริ่มสร่างเมามีสติพอสอบปากคำเสร็จ ทางผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อหา ทางพนักงานสอบสวนจึงนำตัวไปส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือไปเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (18 เม.ย.) ส่วนข้อหาฝ่าฝืนเจ้าพนักงาน ทางพนักงานสอบสวนทำการปรับเป็นพินัย จำนวน 1,000 บาท

ทั้งนี้มีรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือมีคำพิพากษา ในข้อหา “ขับรถในขณะเมาสุรา หรือเมาของอย่างอื่น” โดยศาลมีคำพิพากษาจำคุก 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท รอลงอาญา 2 ปี พักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน พร้อมกับให้บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

"สันติ"ยันลูกเป็นเด็กดี บอกยังไม่รู้ถูกโยงเมาซิ่งฝ่าด่านตร.
 
ทางด้านนายสันติ  ได้ให้สัมภาษณ์ในรายงาน เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 โดยนายสันติ ย้อนถามว่า "ลูกชายทำอะไรเหรอ"  ผู้สื่อข่าวจึงย้ำว่า กรณีเมาแล้วขับ นายสันติ ร้องอ่อ ก่อนจะบอกว่า "ยังไม่ทราบเลย เชื่อมโยงอะไรนะ ยังไม่รู้เลย เพราะไม่ได้อยู่ด้วย เขาโตแล้ว แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวต้องโทรถามเขาดูว่าเป็นอย่างไร"  ก่อนจะยืนยันว่า "เขาเป็นเด็กดีนะ ผมยังไม่รู้เลยนะเนี่ย"  เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่จะส่งผลถึงการปรับคณะรัฐมนตรี นายสันติ กล่าวว่า ไม่หรอก ไม่เกี่ยวกันหรอก ส่วนเรื่องคดีในฐานะพ่อ จะช่วยดูอย่างไร นายสันติ ย้ำว่า ก็ไม่รู้อีกละ พอดีหลายวันนี้งานเยอะ ตนอยู่ต่างจังหวัด แต่ไม่รู้ไม่มีใครบอกเลย เดี๋ยวจะถามเขาดู  ก่อนย้ำว่า "ไม่เป็นไรหรอก เราต้องเคารพกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าบอกว่า เมาแล้วขับอย่างนี้ ถ้าตำรวจเขาช่วยหยุดให้ อย่างนี้ก็ต้องขอบคุณตำรวจเขาแล้ว"

"ชลน่าน" ยังไม่รู้ลูก รมต.เมาขับฝ่าด่าน ย้ำไม่ว่าใครต้องทำตาม กม.  

ที่วัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)  กล่าวว่า ตนยังไม่ได้อ่านข่าวดังกล่าว  เมื่อถามว่าจากข่าวเช่นนี้ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะ สธ.เองก็รณรงค์ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ นพ.ชลน่านกล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมอง 2 มุม มุมบวกคือใช้ภาวะวิกฤตอย่างนี้มาเป็นแนวทางในการบอกและรณรงค์ เพราะ สธ.เองก็รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ ขับไม่ดื่ม ดื่มไม่ขับ ผลการรณรงค์ 7 วันที่ผ่านมาช่วงสงกรานต์ก็ดีมาก สถิติอุบัติเหตุลดลง ผู้เสียชีวิตลดลง อย่างกรณีนี้เกิดขึ้นมาใช้เป็นอุทาหรณ์มาบอกกล่าวมาสอนได้ ไม่เน้นว่าจะเป็นใคร ทุกคนจะต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของความไม่ประมาท ต้องดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม เอามาเป็นกรณีศึกษา

เมื่อถามว่าไม่ว่าจะเป็นใครหรือลูกใคร ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด นพ.ชลน่านกล่าวว่า ถูกต้อง
 

หน้าแรก » การเมือง

Top 5 ข่าวการเมือง