วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 08:30 น.

ภูมิภาค

โคราชล้อมคอกตรวจสารเร่งเนื้อแดง-จุลินทรีในอาหาร

วันจันทร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561, 13.22 น.

 

โคราชล้อมคอกตรวจสารเร่งเนื้อแดง-จุลินทรีในอาหาร

            

ตรุษจีนปศุสัตว์-ประมงโคราชบูรณาการล้อมคอกตรวจหาสารเร่งเนื้อแดง และจุลินทรีในอาหารทะเล ซาลโมเนลลา (Salmonella) สร้างความเชื่อมั่น เกิดความปลอดภัยอย่างแท้จริงมอบ OK การันตี

 

 

 


 
             

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้(12 ก.พ.61) นายสัตวแพทย์พศวีร์ สมใจ ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา ได้นำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดนครราชสีมากว่า 10 คนออกทำการสำรวจตรวจสอบสุ่มตรวจหาสารเร่งเรื้อแดงในเนื้อสุกร เนื้อสด เนื้อไก่ เป็ด รวมทั้งอาหารทะเลต้องสด ไม่เกิดเน่าเสีย กลิ่นเหม็นคาว พร้อมเก็บตัวอย่างไปตรวจหาสารปนเปื้อนดังกล่าว โดยเป้าหมายเป็นตลาดสดขนาดใหญ่ที่มีประชาชนไปจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน จำนวน 6 แห่ง ประกอบด้วย ตลาดใหม่แม่กิมเฮง , ตลาดสุรนคร , ตลาดประปา , ตลาดย่าโม , ตลาดประตูผีหรือประตูไชยณรงค์  และ ตลาดสดจอหอ ตำบลจอหอ  ซึ่งเปฌนการตรวจวันแรกของเทศกาลตรุษจีน และจะทำการตรวจแบบนี้ตลอด 5-6 วันนี้ ที่ตลาดใหม่แม่กิมเฮง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา  

 


          

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้มีการบูรณาการเพื่อตรวจตลาด ตลาดสดในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมีการสุ่มตรวจเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาสารเร่งเนื้อเดงในเนื้อสุกรและตรวจหาจุลินทรีในอาหาร ทั้งเนื้อไก่ เนื้อสุกร เนื้อโค หรือสัตว์น้ำต่างๆ รวมถึงอาหารทะเลทุกชนิด เพื่อดูจุลินทรีโดยเฉพาะ ซาลโมเนลลา (Salmonella) และตรวจหายาปฏิชีวนะที่ตกค้างในอาหาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคเนื้อสัตว์ ผัก ผลไม้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมีการมอบตราสัญลักษณ์ปศุสัตว์ OK ให้ร้านค้า ร้านจำหน่าย แผงหรือเขียงต่างๆด้วย เพื่อแสดงให้ผู้บริโภคได้เห็นตราสัญลักษณ์นี้จะได้มีความมั่นใจว่า สินค้าเกษตรไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ เนื้อปลา เนื้อไก่ พืชผักต่างๆมีความปลอดภัยได้รับการตรวจหาสารตกค้างหรือสารเคมีต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่แท้จริง

หน้าแรก » ภูมิภาค