วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:28 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน” หนุนใช้ WeChat Pay & Alipay บริการนักท่องเที่ยวจีน

วันพุธ ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561, 17.03 น.


 

“หัวหิน” หนุนใช้ WeChat Pay & Alipay
บริการนักท่องเที่ยวจีน

 

 

วันที่ 26 ก.ย.61 ที่ เพลินวาน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางอักษรศิริ โกมลวาทิน ตัวแทนจากบริษัท เน็กซ์โพสท์ จำกัด มาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการบริการรับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น WeChat Pay และ Alipay ให้กับสมาชิกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมที่พักรวมไปถึงร้านค้าทั่วไป

 

 

 

WeChat Pay และ Alipay คือ ระบบรับชำระเงินซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่นิยมมากที่สุดในประเทศจีน มีผู้ใช้บริการมากกว่า 1,000 ล้านคนที่ให้บริการในรูปแบบ E-Wallet หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ โดยหักผ่านบัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิตที่ลูกค้าชาวจีนผูกไว้ ซึ่งสามารถโอนเงินในกระเป๋าเข้าออกระหว่างกันได้อย่างเสรีและรวดเร็ว สามารถเติมเงินถอนเงิน ซื้อสินค้า จ่ายร้านอาหารภัตตาคาร ค่ารักษาพยาบาล ชำระค่าบริการในร้านค้าหรือบนเว็บไซต์ต่างๆด้วยระบบออนไลน์ที่รองรับทั่วโลกถือเป็นระบบชำระเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน ตอบโจทย์ปัญหาการชำระเงินของชาวจีนได้ตรงจุด สะดวก ประหยัดและปลอดภัย

 

 

ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยกว่า 9.5 ล้านคนต่อปีโดยมียอดการใช้จ่ายมากกว่า 5 แสนล้านบาท จึงทำให้เกิดช่องทางการชำระเงินผ่านระบบ WeChat Pay และ Alipay สำหรับร้านค้าเพื่อรองรับการใช้จ่ายจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงินและลดภาระการแลกเงินเข้าประเทศซึ่งปัจจุบันเปิดให้บริการระบบในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมายภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เล็งเห็นการอัพยอดขายให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆในพื้นที่ ซึ่งถือว่า อ.หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนเป็นจำนวนมาก.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค