วันพุธ ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 00:16 น.

ภูมิภาค

เศร้า! ม.4ลงเล่นน้ำจมเสียชีวิต

วันพุธ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2562, 21.19 น.

 

เศร้า! ม.4ลงเล่นน้ำจมเสียชีวิต

 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 16 ม.ค.62 พ.ต.ท.วิทยา จันทร์นุ้ย รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.บ้านวิสัยเหนือ ได้รับแจ้งมีนักเรียนลงเล่นน้ำแล้วจมหายไปในสระปู่เจ้าน้ำผุด หมู่ 8 บ้านทุ่งหงส์ ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพล ปานรัตน์ ผกก.สภ.บ้านวิสัยเหนือ พ.ต.ท.ไชยวัฒน์ อุบล สารวัตรป้องกันปราบปราม (สวป.) ร.ต.อ.วีรศักดิ์ วิเศษศักดิ์ ร้อยเวร 20 หน่วยกู้ภัย กู้ชีพ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และกำลังหน่วยกู้ภัยทางน้ำ เร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 


 

พบว่าสระปู่เจ้าน้ำผุดมีความกว้างประมาณ 5 ไร่เป็นสระน้ำลึก 4-5 เมตรซึ่งเป็นสระน้ำรองรับบ่อน้ำผุดจากบ่อต้นน้ำขนาดเล็ก ซึ่งมีปลาชุกชุมจัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดชุมพร มีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำอยู่เป็นจำนวนมาก ขณะที่สระใหญ่พบนายชาติชาย จันทร์แก้ว ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ 8 ต.ทุ่งคา กำลังดำผุดดำว่ายอยู่กลางสระก่อนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำจะเดินทางมาถึง หลังได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนดังในจังหวัดชุมพรจมหายไป โดยมีเพื่อนๆนักเรียนชายจำนวน 8 คน นั่งดูผู้ใหญ่บ้านดำลงควานหาเพื่อนที่จมหายไปต่อหน้าต่อตา
 

ต่อมาเวลา 15.00 น.หน่วยกู้ภัยทางน้ำหรือนักประดาน้ำของมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ได้เดินทางมาถึงพร้อมอุปกรณ์นำโดย นายวัชรินทร์ สุวพิศ หัวหน้าชุด หลังวางแผนการค้นหาทราบว่าน้ำในสระมีความลึกประมาณ 5 เมตรซึ่งอาจจะมีอุปสรรคในการดำค้นหา นายชาติชาย ผู้ใหญ่บ้านจึงทำการเปิดกระตูระบายน้ำพร้อมทั้งมีทีมกู้ภัยทางน้ำจากมูลนิลนิธิพุทธประทีป อำเภอหลังสวน เดินทางเข้าพื้นที่ร่วมสมทบในการค้นหาจำนวน 10 นายพร้อมอุกปกรณ์ส่องสว่างอีกจำนวนหนึ่ง

 


 

จากการสอบถาม นายวิทวัส หรือน้องนันท์ อายุ 15 ปี นร.ชั้นม. 3 โรงเรียนศรียาภัย เป็นเพื่อนกับผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า เพื่อนที่จมน้ำหายไปนั้นชื่อ นายณัฐพล หรือแมค เนตรสุพรรณ อายุ 16 ปี นร.ชั้นม.4 โรงเรียนเดียวกัน เป็นชาวตำบลน้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ช่วงเที่ยงวันเดียวกันได้ชักชวนขับขี่รถจักรยานยนต์กันมาเล่นน้ำที่สระดังกล่าวเป็นเพื่อนชายทั้งหมด 9 คน ตอนแรกไปเล่นน้ำกันในสระขนาดเล็กที่หน้าศาลปู่เจ้าน้ำผุด ต่อมาประมาณ 14.00 น.ย้ายกันมาเล่นน้ำในสระใหญ่โดยว่ายน้ำแข่งกันไปมาซึ่งมีความลึกประมาณ 4-5 เมตรกว้างประมาณ 100 เมตร แต่ระหว่างที่เหลือว่ายแข่งกัน 3 คนโดยมีนายณัฐพลหรือน้องแมครวมอยู่ด้วยเกิดว่ายไม่ไหวเพื่อนพยายามจะช่วยพยุงตัวไว้แต่ต่างคนต่างหมดแรง น้องแมคจึงจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆจึงแจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้นมาช่วย

 


 

ขณะเดียวกันนางศิริพร เนตรคม อายุ 40 ปีชาวตำบลน้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง มารดาน้องแมค พร้อมด้วย ผู้เป็นยายและ น.ส.ณัฐพร เนตรสุพรรณ อายุ 16 ปี ทราบว่าเป็นแฝดน้องกับนายณัฐพล เล่าให้ฟังว่าพี่ชายกำลังศึกษาอยู่ชั้นม.4 โรงเรียนศรียาภัยแต่นั่งรถตู้โดยสารไปกลับระหว่างจ.ระนองและจ.ชุมพร เคยเข้ารับการผ่าตัดที่ขาข้างซ้ายมาก่อน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุขณะแข่งขันเซปักตะกร้อที่จ.สุราษฎร์ธานีเมื่อปีก่อน วันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันครูโรงเรียนปิด บอกว่าจะไปหาเพื่อนที่ชุมพรจนมาทราบอีกทีว่าพี่ชายจมน้ำ

 


 

ด้านนางศิริพรฯมารดา อยู่ในที่เกิดเหตุและยังทำใจไม่ได้หลังทราบว่าลูกชายจมน้ำหายไปแต่ทำให้นางศิริพรยังมีความหวังว่าจะได้เจอลูกชายโดยไปจุดรูปบนบานที่ศาลปู่เจ้าน้ำผุดซึ่งอยู่ใกล้กับสระน้ำ โดยอธิฐานบอกกล่าวว่าขอให้เจอลุกชายแล้วจะบวชให้เจ้ากรรมนายเวร และปู่เจ้าน้ำผุด
 

จนกระทั่งเวลา 18.30 น.คำอธิฐานบนบานของนางศิริพร ไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ ได้ หน่วยกู้ภัยทางน้ำพบร่างนายณัฐพล หรือน้องแมค นักเรียนชั้นม.4 จมอยู่ก้นสระพร้อมหน่วยกู้ภัยจำนวน 7 นายนำร่างขึ้นมาเพื่อให้แพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งสร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับญาติของผู้เสียชีวิตถึงกับร้องให้โฮออกมา ต่อหน้าผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ประมาณกว่า 300 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกและสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างละเอียดก่อนจะสรุปสำนวนคดีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค