วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:16 น.

ภูมิภาค

สายแซ่บไม่ควรพลาด“ร้านเจ๊อ้อ” “แซ่บปากเปิด”เมนูเด็ดตำอี้อ้อ

วันพฤหัสบดี ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562, 18.55 น.

สายแซ่บไม่ควรพลาด“ร้านเจ๊อ้อ”
“แซ่บปากเปิด”เมนูเด็ดตำอี้อ้อ

 

 

สายแซบไม่ควรพลาด ร้านเจ๊อ้อ แซ่บปากเปิด เมนูเด็ดตำอี้อ้อ จากเสียงที่ล่ำลือถึงรสชาติที่อร่อยจัดจ้านของส้มตำจากร้านเจ๊อ้อ แซ่บปากเปิด โดยเฉพาะเมนูเด็ดคือตำอี้อ้อ และเมนูเมี่ยงปลาเผา ดังนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพิสูทย์ความแซ่บที่ร้านเจ๊อ้อ แซ่บปากเปิด ของเจ๊อ้อ อายุ 29 ปี ซึ่งเปิดขายอยู่บริเวณริมถนนสายสวรรคโลก-ทุ่งเสลี่ยม หมู่5 ต.นาทุ่ง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย

 

 

เจ๊อ้อ เล่าให้ฟังว่าปกติแล้วตนและเพื่อนๆจะเป้นคนที่ชอบทานส้มตำอยู่แล้วเวลาว่างก็มักจะชวนกันมาตำส้มตำกินที่บ้านด้วยรสชาติความอร่อยในส้มตำของตนทำให้เพื่อนๆต่างติดอกติดใจ โดยเฉพาะสูตรเด็ดของน้ำปลาร้าที่จะต้มเอง จนเมื่อ3ปีก่อนได้มาเปิดร้านขายส้มตำ โดยใช้ชื่อว่า ร้านเจ๊อ้อ แซ่บปากเปิด โดยมีลูกค้าแวะเวียนเข้ามากินส้มตำที่ร้านจนปัจจุบันมีทั้งลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

สำหรับส้มตำที่ร้านสูตรเด็ดจะอยู่ที่น้ำปลาซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้านซึ่งวันหนึ่งต้นต้มน้ำปลาถึง20กิโล และมนูเด็ดคือตำทะเล และตำอี้อ้อ โดยเฉพาะตำอี้อ้อซึ่งเป็นเมนูที่ตนเคิดขึ้นมาเองและชอบกินจะเป็นส้มตำรวมเส้น เล้งต้ม ตีนไก่ต้ม และเครื่องทุกอย่างรวม จนลูกค้าที่มาที่ร้านจะตั้งสั่งเมนูตำอี้อ้อเป็นประจำ ส่วนส้มตำทะเลก็จะเป็นเครื่องทะเลสดทั้งกุ้ง ปลาหมึก ปูม้า ปูอัด นอกจากนี้จะมีอีกหนึ่งเมนูเด็ดคือเมี่ยงปลาเผา ที่น้ำจิ้มทสูตรเด็ดกินกับเครื่องเคียงและผักสด นอกจากนี้ส้มตำธรรมดาที่ก็มีขายไม่ว่าจะเป็นส้มตำไทย ตำปู ตำปลาร้า หรือตำผลไม้ ส่วนราคาขายตำทะเลจะเสริฟแบบเป้นถาดราคา150-200บาท ตำอีอ้อถาดละ120บาท เมียงปลาเผาตัวลั150-180บาท ส่วนเมนูอื่นๆเริ่มต้นที่จานละ 50 บาท สำหรับผู้ที่สนในอยากจะมาลองความแซ่บที่ร้านเจ๊อ้อ แซ่บปากเปิด สามารถโทรสอบถามได้ที่หมายเลข093-2588319 หรือติดตามได้เพจเฟ

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค