วันศุกร์ ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2568 13:59 น.

ภูมิภาค

18ล้อบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตก ลงเขาหน้าศาลปู่โทนคนขับเจ็บ1

วันศุกร์ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2562, 19.27 น.

18ล้อบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตก
ลงเขาหน้าศาลปู่โทนคนขับเจ็บ1

 

ระวังภัย! เทลเล่อ 18 ล้อบรรทุกน้ำตาลทรายเบรกแตกช่วงลงเขาหน้าศาลปู่โทน คนขับบาดเจ็บ 1 ถนนเสี่ยงภัย!ถนนเสี่ยงภัยบนภูเขาสาย 304 (นาดี –กบินทร์บุรี) โชคดีไม่กวาดรถคันอื่นที่สวนขึ้นเขาจุดเดียวกับรถยนต์บรรทุกไก่พลิกแค่ 2วันที่ผ่านมา

 

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ 23 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.สมัย สุดาชาติ รองสารวัตรเวร(สอบสวน)สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์18 ล้อ บรรทุกนำตาลเบรกแตกพลิกคว่ำ รถข้ามช่องกั้นรถ(แบริเออร์) มาฝั่งขาขึ้น กีดขวาง 2 ช่องทาง การจราจรติดขัดกว่า 3- 4 กม. บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทนโทน ถนนสาย 304 (นาดี –กบินทร์บุรี) ช่วง ระหว่าง กม.209 -210 หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ไม่มีคู่กรณี คนขับบาดเจ็บ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและพร้อมด้วยนายนพดล งามเหลือ นอภ.นาดี จ.ปราจีนบุรีรีบไปตรวจสอบ และอำนวยการจราจร

 

 

เป็นถนนบนภูเขา ผ่านระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ถนน 4 ช่องจราจร ช่วงขาล่องลงมาฝั่งตัว อ.กบินทร์บุรี หน้าศาลเจ้าพ่อเขาโทน เป็นช่วงทางโค้งเกือบหักศอก มีความลาดชันสูงมากกว่า 60 องศา พบรถเทรลเลอร์18 ล้อ บรรทุกนำตาลของบริษัทเอพีทรานสปอร์ตเซ็นเตอร์ม จำกัด บรรทุกน้ำตาลทราย จากอำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าท่าเรือแหลมฉบัง เมื่อถึงโค้งศาลโทน (จุดเดียวกับรถยนต์บรรทุกไก่พลิกคว่ำเมื่อพุธที่ 21 สิงหาคม 2562)ไม่สารมารถควบคุมรถได้ เบรกแตกรถ ได้พลิกคว่ำข้ามช่องกั้นรถ (แบริเออร์) มาฝั่งขาขึ้น กีดขวาง 2 ช่องทาง ผู้ขับขี่เป็นชาย บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายสันติ หาญประโคน อายุ 34 ปี นำส่ง รพ.นาดี

 

 

นายนพดล งามเหลือ นอภ.นาดี กล่าวว่า “การแก้ไขปัญหา ได้ใช้แรงงานราษฎรบ้านวังใหม่ หมู่ที่ 8 ตำบลบุพราหมณ์ อ.นาดี ขนย้ายกระสอบน้ำตาลทรายไว้ข้างทาง เพื่อใช้รถยกขนย้ายตัวรถเพื่อเปิดเส้นทางการจราจร ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ” นายนพดล กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เพิ่มเติม สำหรับ ถนนผ่านบนภูเขาสาย 304 (นาดี-กบินทร์บุรี) โดยเฉพาะหน้าศาลเจ้าพ่อปู่โทน มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกๆ ปี จนรัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณมากกว่า 10,000 ล้านบาทในการก่อสร้างขยายผิวการจราจราเป็น 4 ช่องทาง เนื่องจากสภาพถนนผ่านบนภูเขาแคบ มีเพียง 2ช่องจราจร รถวิ่งสวนเลน ,มีความลาดชันสูง มีทางโค้งยาวไกลหลายโค้งเป็นระยะทางกว่า 12 กม.เศษ ได้แก้ไขปัญหาให้รถขนาดใหญ่ โดยเฉพาะรถบรรทุก ,รถดดยสาร ลงเวลาที่จุดสกัดบ้านผางาม ก่อนลงจากภูเขาให้ความเร็วลดเป็น 0 ป้องกันปัญหารถขนาดใหญ่เบรกแตก พร้อม ๆ กับ ได้มีการก่อสร้างอุโมงค์ ให้สัตว์ป่าเดินผ่านด้านบน ยวดยานผ่านด้านล่าง และ ก่อสร้างสะพานยกระดับสูงให้สัตว์ป่าเดินลอดผ่านด้านล่าง

 



แต่พบว่าภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเร็วๆ นี้ กลับพบสถิติการเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะกับรถบรรทุกขนาดใหญ่-รถโดยสาร ที่มักเบรกแตกช่วงลงจากภูเขามีความถี่เพิ่มมากกว่าเก่าหลายเท่าตัว

หน้าแรก » ภูมิภาค