วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 07:25 น.

ภูมิภาค

ยาเสพติดระบาดทั่ว! จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด

วันพุธ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562, 16.51 น.

ยาเสพติดระบาดทั่ว!
จับเท่าไหร่ก็ไม่หมด

 

วันที่ 11 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หนชปส.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ร่วมกับ จนท. กอ.รมน.ภ.4 จับกุมตัวนายเฉลิมพล หรือกุด ไชยรักษ์ อายุ 40 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,210 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 0.93 กรัม ถูกวางแอบไว้ในห้องน้ำ ของบ้านเลขที่ 38 หมู่ 5 ต.ร่มเมือง อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือของนายเฉลิมพลฯ ไว้เพื่อตรวจสอบด้วยจำนวน 1 เครื่อง

 


 

เบื้องต้นนายเฉลิมพลฯ ให้การสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวายาบ้า และไอซ์ เป็นของตนเอง ล่าสุดวันเดียวกันก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ตนได้ไปรับซื้อจากบ้ามาจำนวน 10 ถุง 2,000 เม็ด ในราคา 45,000 บาท


โดยซื้อมาจากพ่อค้าในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เพื่อมาแบ่งขายให้กับลูกค้า โดยแอบขายยาบ้ามานานประมาณ 6 เดือนแล้ว เริ่มต้นจากที่รับมาขายในปริมาณ น้อยๆ ก่อน จากครั้งละ 50 เม็ด ต่อมาเพิ่มเป็นครั้งละ 200 เม็ด และเพิ่มปริมาณมาเรื่อยๆ จนมาสั่งสูงสุดครั้งละ 2,000 เม็ด สาเหตุที่ต้องเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่องเพราะมีลูกค้ามากขึ้น ทั้งเห็นว่ามีรายได้ดี นอกเหนือกำไรที่ได้จากการขายแล้ว ยังมียาบ้าส่วนหนึ่งไว้เสพเอง โดยไม่ต้องออกเงินซื้อเองด้วย

 


 

อย่างไรก็ดี ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุมตัวนายเฉลิมพลฯ เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้เข้าจับกุมตัวนายพิเชษฐ์ หรือเขียว จิตพิทักษ์ อายุ 44 ปีได้ที่ข้างบ้านไม่มีเลขที่ ม.8 ต.นาท่อม อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้า 25 เม็ดพัทลุง อุปกรณ์การเสพยาบ้าจำนวน 1 ชุด โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง
 

เบื้องต้นนายพิเชษฐ์ ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองรับยาบ้ามาแบ่งขายให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.นาท่อม อ.เมืองพัทลุง และเสพยาเสพติดจริง และก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในข้อหาคดียาเสพติดมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อพ้นโทษ มา ก็กลับมาข้องเกี่ยวกับยาเสพติดอีกครั้ง เนื่องจากไม่สามารถเลิกเสพได้ เมื่อซื้อมาเสพแล้วก็ซื้อมาขายด้วยเสียเลย ลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนิทๆ

 


 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมือง และ สภโคกชะงาย เพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค