วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:35 น.

ภูมิภาค

“หัวหิน”น้อมรำลึกในหลวง ร.9 “13ตุลาพาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ”

วันพุธ ที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 17.05 น.

“หัวหิน”น้อมรำลึกในหลวง ร.9  
“13ตุลาพาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ”

 

 

วันที่ 9 ต.ค.62 นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าด้วยพระราชกรณียกิจที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลา 7 ทศวรรษ พระองค์ท่านได้ทรงงานอย่างหนักและตรากตรำพระวรกายมายาวนานเพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรชาวไทยในทุกด้านให้มีความเจริญก้าวหน้าเป็นที่ประจักษ์แก่นานาประเทศ แม้พระองค์จะเสด็จสวรรคตไปแล้ว แต่พระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะชาวหัวหินจะยังคงติดตราตรึงอยู่ตลอดไป

 

 

เทศบาลเมืองหัวหินและอำเภอหัวหิน จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของพระองค์ท่าน โดยในช่วงเช้าวันที่ 13 ต.ค.62 มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์จำนวน 99 รูปที่บริเวณหอนาฬิกาหัวหินเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พิธีวางพวงมาลาที่โดมเอนกประสงค์โรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน และในช่วงเย็นเวลา 17.00 น. ร่วมกิจกรรม “13 ตุลา พาหัวใจ เดินไปบ้านพ่อ”

 

 

โดยประชาชนนับพันคนสวมเสื้อสีเหลืองและกางเกงหรือกระโปรงสีดำ พร้อมเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านในมือไปรวมตัวกันที่สวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร เพื่อออกเดินเท้าด้วยจิตที่สำรวมระยะทาง 1.5 กม.ไปยังหน้าวังไกลกังวล ที่ชาวหัวหินขนานนามว่า “บ้านของพ่อ” พร้อมใจกันถวายราชสักการะแล้วยืนสงบนิ่งเจริญจิตภาวนาเป็นเวลา 89 วินาทีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

 

 

ก่อนร่วมกันจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติ เพื่อแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 62.

หน้าแรก » ภูมิภาค