วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:27 น.

ภูมิภาค

นายกต่างหนุนมวยไทย กำปั้นไทยก้าวสู่แชมป์

วันพุธ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2562, 14.57 น.

นายกต่างหนุนมวยไทย กำปั้นไทยก้าวสู่แชมป์

 

นายก อบจ.สกลนคร ประกาศให้การสนับสนุน มวยไทย กำปั้นไทย ตีนไทยมรดกไทย ก้าวสู่แชมป์ เตรียมผลักดันให้มวยไทยก้าวสู่กีฬาระดับโลก
 


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2562 ที่ค่ายมวยศิษย์นายกต่าง บ.ดงสมบูรณ์ ต.พังขว้าง อ.เมือง จ.สกลนคร  ร.ต.อ.นิรันดร์  ยศพล (ดาบรัน สารคาม)  ประธานชมรมมวยสยามภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางไปเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจ เพชรแสนคม ศิษย์นายกต่าง ซึ่งจะขึ้นชกชิงแชมป์ในมวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 19 ในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่สนามมวยช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ เวลา 14.30 น. โดยมี มี ชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร เจ้าของค่ายศิษย์นายกต่าง  และธรรมศักดิ์  รุ่งโรจน์นิติกุล (เสี่ยต้อมอุบล)  เจ้าของค่ายมวย เดอะเบสต์มวยไทยยิม ให้การต้อนรับ  โดย ร.ต.อ.นิรันดร์ กล่าวว่า การเดินทางมาก็เพื่อให้กำลังใจคนมวยอีสาน เพราะคบหาช่วยเหลือกันมานาน ในปีนี้ถือว่า เป็นความโชคดีของชาวสกลนคร ที่มีนักมวยก้าวขึ้นชิงแชมป์มวยรอบปูนเสือ  ตนในฐานะคนมวยอีสาน  ก็มีให้กำลังใจมามอบให้กับเพชรแสนคม ก็หวังว่ากลุ่มคนมวยอีสานจะมีเพชรเม็ดใหม่ ให้เพชรแสนคม ศิษย์นายกต่าง  ได้เป็นแชมป์มวยปูนเสืออีกตัวหนึ่ง หลังจากที่  นักมวยในค่ายของตนเคยได้แชมป์มาแล้ว

 


 


ด้าน  นายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร เจ้าของค่ายศิษย์นายกต่าง กล่าวว่า ก็รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของผู้กองรันดร์ ที่เดินทางมาให้กำลังใจเพชรแสนคม ในวันนี้ ซึ่งการชิงแชมป์ของเพชรแสนคม มีการฟิตซ้อมอย่างหนัก เนื่องจากเป็นรอบชิงชนะเลิศ คู่ชกก็คือ มหาสมุทร หมูปิ้งอร่อยจุงเบย  น้ำหนัก 116 ปอนด์  นับว่าเป็นประวัติศาสตร์ในวงการมวยของสกลนคร ที่ค่ายมวยที่นี่ได้มีโอกาสไปชิงแชมป์  ซึ่งการเป็นแชมป์เป็นเพียงด่านแรก แต่เป้าหมายของเราคือเป็นการสร้างกระแสให้ผู้คนได้รู้ว่า มวยไทยนั้นสร้างคน สร้างอาชีพ มวยไทย กำปั้นไทย ตีนไทย คือมรดกไทย ขอให้คงอยู่กับประเทศไทย หวังว่าเพชรแสนคม จะเป็นแรงบันดาลให้ให้รุ่นน้องๆ เอาเป็นแบบอย่าง จะเห็นได้ว่าชาวต่างชาติทั่วโลกก็หันมาเรียนมวยไทย ฉะนั้นเราต้องสร้างคนของเรา  ก้าวขึ้นสู่สังเวียนมวยโลกในอนาคต  และพยายามที่จะบรรจุมวยไทยขึ้นสู่การกีฬาระดับโลก  เช่น โอลิมปิค เป็นต้น สำหรับสถิติการชกของ เพชรแสนคม ศิษย์นายกต่าง ชก 212 ครั้ง ชนะ 160 ครั้ง แพ้ 52 ครั้ง ครั้งล่าสุด ชนะน็อคยก 1 กริชเพชร ศูนย์กีฬาห้วยต้ม

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค