วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 15:56 น.

ภูมิภาค

สาวรุ่นคลอดลูกแฝดเอง สามีดูวิธีทำคลอดทางเน็ต!

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 17.52 น.

สาวรุ่นคลอดลูกแฝดเอง
สามีดูวิธีทำคลอดทางเน็ต!

 

สาวรุ่นท้องแก่ปวดท้องคิดว่าท้องเสียเกิดคลอดลูกแฝดออกมากลางดึก โดยมีสามีเปิดดูวิธืการทำคลอดทางอินเตอร์เนตรุ่งเช้าถึงได้แจ้งกับบิดาให้ประสานทางโรงพยาบาลมารับไปดูแล

 


 
วันนี้ได้เกิดเหตุเหลือเชื่อขึ้นที่บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 1 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากที่ทางหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช ได้รับแจ้งจากทาง นายศักดิ์ชาย เสตานุช ผู้ใหญ่บ้านว่าที่บ้านดังกล่าวได้มี “น้องดิว” อายุ 22 ปี ได้คลอดลูกแฝดเป็นหญิง โดยได้คลอดออกมาตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


หลังจากที่ได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รีบเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวทันที หลังจากที่ได้เดินทางไปถึงได้ตรวจร่างกายของเด็กทั้ง 2 คนพบว่าเด็กมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรงดี ส่วนผู้เป็นแม่พบว่าเสียเลือดมาก แต่ยังแข็งใจฝืนทนเจ็บยันเช้า

 

 

จากการสอบถามทางบิดาของสาวรุ่นทราบว่าในช่วงคืนที่ผ่านมาหลังจากที่คลอดลูกออกมาแล้วก็ไม่กล้าบอก โดยมี “น้องเดียร์” อายุ 22 ปีผู้เป็นสามีเป็นคนทำคลอดเองกับมือภายในห้องพัก โดยได้นำนำผ้าห่มมาตัดห่อหุ้มไว้แทนผ้าอ้อม จากการสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่าก่อนที่จะคลอดลูกได้มีอาการเกิดปวดท้องแบบกะทันหัน โดยเริ่มปวดมาตตั้งแต่เวลาประมาณสี่ทุ่ม ซึ่งตนเองคิดว่าปวดอุจจาระได้ไปเข้าห้องน้ำแต่ก็เกิดลูกคนแรกได้ไหลออกมา โดยคิดว่าหมดแล้วสักครู่ลูกคนที่สองก็ไหลออกตามมาอีกคนตนเองทำอะไรไม่ถูกได้แต่กอดประคองลูกไว้

 


โดยมีสามีคอยช่วยเหลือเช็ดตัวลูกด้วยการเปิดคลิปใน You Tube การทำคลอดและตัดสายสะดือลูกทั้งสองคนด้วยมีดทำกับข้าวลวกน้ำร้อน จากที่ไม่ได้เรียกบิดาเพราะว่าไปทำงานกลางคืนกลับมาก็อยากให้นอนพัก จนเช้าถึงได้ไปบอกกับบิดาว่าลูกเกิดแล้วถึง 2 คน ทางบิดาตกใจรีบมาดูแล้วจึงได้แจ้ง ผญบ.ให้ติดต่อรถพยาบาลมารับตัวทั้งแม่และเด็กให้แพทย์ตรวจดูอาการ ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันจากแพทย์ว่าเด็กแฝดหญิงทั้งสองคนปลอดภัย แต่แม่ต้องดูอาการสักระยะเนื่องจากเสียเลือดมากแต่อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค