วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:43 น.

ภูมิภาค

จัดยิ่งใหญ่วิวาห์ฝาแฝดหนูน้อย ขบวนขันหมากก็จัดหนักไม่แพ้กัน!

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 18.28 น.

จัดยิ่งใหญ่วิวาห์ฝาแฝดหนูน้อย
ขบวนขันหมากก็จัดหนักไม่แพ้กัน!

 

เมื่อเวลา  09.09 น. วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมาชาวบ้านนับร้อยคนต่างร่วมงานในงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง ด.ช. ณัชชานันท์   ศิริเชิดชูเกียรติ (น้องไดมอล) และ ด.ญ. ณิชานันท์ ศิริเชิดชูเกียรติ (น้องพลอย) ฝาแฝดชายหญิง วัยแค่ 4 ขวบ บุตรนายธนกร   ศิริเชิดชูเกียรติ อายุ 40 ปี ทำงานไฟฟ้าบ้านฉางกับนางภัสพรณิชา พงษ์พัศชญาน์  ที่บ้านเลขที่ 48/86 หมู่ 5 (ซอยธนาคารออมสินบ้านฉาง)ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง  

 

 

ช่วงเช้ามีนายไพโรจน์   เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าวนำขันหมากสินสอดเป็นเงิน 4 หมื่นบาท สร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท และมีขบวนกลองยาวแห่นำ มีกั้นประตูเงินประตูทอง เมื่อถึงบริเวณหน้าบ้าน เจ้าบ่าวนำช่อดอกไม้ไปเชิญเจ้าสาวในห้องและจุดธูปไหว้สิ่งศักดิ์ภายในบ้านให้คุ้มครองจัดการเรียงขันหมาก สินสอดเงินสด สร้อยคอทองคำ และมีพิธีผูกข้อมือรับขวัญ พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์และเข้าสู่พิธีสงฆ์โดยนิมนต์พระสงฆ์วัดบ้านฉางมาเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเช้า และเชิญเพื่อนบ้านร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เสร็จสิ้นพิธีการ

 

 

สำหรับงานแต่งงานของพี่น้องฝาแฝดนั้น นางภัสพรณิชา พงษ์พัศชญาน์ กล่าวว่า ตั้งแต่ทั้งคู่เกิดมา น้องไดมอลเป็นพี่ น้องพลอยคนน้องก็มีอาการเจ็บป่วยด้วยโรคลมชัก และเบาหวานเข้าออกโรงพยาบาลตลอดตนจึงอธิฐานกับหลวงพ่อโสธร ว่าหากน้องหายป่วยแก้บนด้วยไข่ไก่ จำนวน 100 ฟอง หลังจากนั้นทั้งคู่ก็สุขภาพ  แข็งแรง กลับไปเรียนได้ตามปกติ และก็มาหาฤกษ์งามยามดี เพื่อจะจัดงานแต่งงานตามประเพณีแบบโบราณตามความเชื่อที่ปู่ย่าตายายได้บอกไว้ว่า คู่แฝดชาย-หญิง เชื่อว่าทั้งคู่เป็นเนื้อคู่กันเมื่อชาติที่แล้ว ตามมาเกิดเป็นแฝดกันในชาตินี้ จะต้องให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกัน เพื่อแก้เคล็ด จะได้อยู่คู่กันตลอดไป หลังจากนั้นสุขภาพผ่านมาทั้งคู่สุขภาพ แข็งแรง  จึงได้จัดพิธีแต่งงานแล้วทั้งคู่จะอยู่เย็นเป็นสุข มีอายุยืน ประสบความสำเร็จทางด้านการเรียนจึงได้จัดในวันนี้ท่ามกลางหมู่ญาติมิตร พี่น้องเพื่อนบ้านแสดงความยินดี

 

 

นายไพโรจน์  เรืองธุระกิจ  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านฉาง กล่าวว่าเป็นความเชื่อถือครอบครัวเด็กเพื่อให้เกิดความสบายใจเท่าที่ทราบบุตรของเขามีอาการป่วยบ่อยมีโรคประจำตัว พ่อแม่จึงจัดพิธีแต่งงานให้เชื่อว่าชาติที่แล้วทั้งสองเป็นสามีภรรยากันมาเกิดใหม่เพื่อที่จะให้หายป่วยมีการแต่งแบบคนโตมีการสู่ขอ ผูกข้อมือ รดน้ำสังข์ กินเลี้ยง ผมก็ยังไม่เคยเห็นที่บ้านฉางตั้งแต่ผมเป็นนายกเทศมนตรีที่นี่งานนี้เป็นงานแรกที่จัดแต่งคู่แฝดก็แปลกดี.

หน้าแรก » ภูมิภาค