วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:22 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่เครียดโรครุมเร้าเขียนจม.ลาตายก่อนผูกคอลาโลก

วันเสาร์ ที่ 09 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 22.11 น.
เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 พ.ต.ท.เกรียงไกร  แสงยศ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 28 บริเวณ  ซอยรังสิตนครนายกที่ 12 หมู่ 3 ตำบลประชาธิปัตย์อำเภอธัญบุรี  จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู
 
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านตึก พบผู้เสียชีวิตชั้นล่าง ทราบชื่อนายพรชัย  แก้ววงกตรัศมี อายุ  60 ปี  อาชีพขับแท็กซี่ โดยสภาพศพอยู่ภายในห้องติดห้องน้ำ สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาว ใช้เชือกสายร่มสีน้ำเงินผูกคอติดลูกกรงเหล็กหน้าต่างใกล้กับห้องน้ำโดยมีเก้าอี้เป็นที่รองรับ จากการตรวจสอบภายในห้องนอนยังไม่พบการรื้อค้นแต่อย่างใด พบเพียง เอกสารยา ของผู้เสียชีวิต จากการตรวจสอบภายในห้องไม่พบเอกสารทางราชการใดๆติดตัว
 
นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายของผู้เสียชีวิตโดยมีข้อความว่า  "ลาก่อนทุกๆคนผมเหนื่อยมามากแล้วพร้อมกับสุขภาพไม่ค่อยดีเลยสายตาก็ไม่ค่อยดีมองไม่ชัดเจน  ตุ้ย-สมาน ช่วยจัดการของในห้องให้ผมด้วยผมขอโทษที่ไม่ได้บอกลานะครับขอบคุณมาก  ป๋าอ้วน" อีกแผ่นเขียนว่า  "คุณหนุ่ยคุณหนึ่ง  ผมต้องขอโทษด้วยเพราะผมเหนื่อยกับสายตาที่มองอะไรไม่ชัดเจนกลางคืนก็ขับรถไม่ได้รายได้ที่หาลำบากมากที่ผมค้างไว้ผมขอนะครับหมดปัญญาที่จะหาคืนให้แล้วผมขอโทษด้วย ตุ้ยบอกสมานมาเอารถกลับอู่ด้วยผมขอไปสบายผมเหนื่อยมาก เรื่องหาเงินและสุขภาพกับสายตายิ่งมัวมองอะไรไม่ชัดเจนกลางคืนก็ขับรถไม่ได้ ป๋าอ้วน"
 
จากการสอบถามนาย ธนาชัย  ใบกุหลาบอายุ 67 ปี อาชีพตัดผม อยู่ในตึกเดียวกันกับผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไรมากมาย เพราะเห็นรถผู้เสียชีวิตจอดรถภายในบ้าน 2 วัน ก็เลยสงสัยก็เดินเข้าไปเรียก พอดันประตูมันก็เปิดออกเลยเข้าไปเห็นพอดี เห็นผูกคอเสียชีวิตจากนั้นก็เรียกคนมาดูมีผู้เสียชีวิต  ล่าสุดเจอเมื่อวานตอนเช้า ผู้เสียชีวิตเคยบอกว่าบ่นให้ฟังว่าสุขภาพไม่ค่อยดีตามองไม่ค่อยเห็นขับรถเข้าอุโมงค์ก็ไม่ค่อยเห็นขับรถลำบากเพราะเขาเคยเล่าให้ผมฟัง  ก็รู้แต่ว่าเขาเคยมีครอบครัวแต่เขาเลิกกันนานแล้วตั้งแต่สมัยอายุน้อยๆ ตอนนี้ลูกเขาโตหมดแล้วแต่ติดต่อไม่ได้  ผู้เสียชีวิตมาเช่าอยู่ในตึกนี้ก็ประมาณ 2 ปีส่วนมากก็มีแท็กซี่มาหา เป็นเพื่อนด้วยกัน  นอกนั้นก็ไม่เคยเห็นมีใครเข้ามาเลย
 
เบื้องต้น  พ.ต.ท.เกรียงไกร  แสงยศ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเพื่อตรวจสอบการเสียชีวิตอีกครั้งและจะได้ติดตามญาติเพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค