วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 11:16 น.

ภูมิภาค

สุดช้ำ! 14 คู่ บ่าว-สาว แจ้งจับออแกไนซ์ชื่อดังเชียงใหม่ เบี้ยวจัดงานแต่ง

วันพุธ ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562, 16.27 น.
เมื่อวันที่ 13 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ คู่บ่าว สาว ที่พึ่งแต่งงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน  2562  14 คู่นำหลักฐานพร้อมเอกสารการจ่ายเงินพร้อมภาพถ่ายการจัดงาแต่งงานของบริษัทออแกไนซ์ชื่อดังในเชียงใหม่ เข้าร้องเรียนกับพันตำรวจเอก ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ หลังบริษัทดังกล่าวได้ทิ้งงานแต่งสร้างความเดือดร้อนให้คู่บ่าวสาว อย่างหนัก เนื่องจากต้องวิ่งวุ่นหาสิ่งของทั้งโต๊ะ เก้าอี้ พานขันหมากไม่เว้นแม้แต่ ต้นกล้วย ต้นอ้อย ที่ต้องไปหามาใช้ในพิธีแห่ขันหมาก บางรายทางออแกไนซ์ได้นำเฉพาะโครงเหล็กมาให้แต่ดอกไม้ ผ้าคลุมที่ใช้ตกแต่งสถานที่ต้องหากันเองทั้งหมด 
 
นางสาวสุภิษญา ทองคำ  อายุ 25 ปี เจ้าสาว หนึ่งในผู้เสียหายเล่าว่า สาเหตุที่เธอต้องใช้บริษัทออแกไนซ์จัดงานแต่งเนื่องจากต้องการความสะดวกสบายไม่ต้องวิ่งเตรียมหาข้าวของเครื่องใช้มงคลเองพร้อมกับถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง แต่งหน้าแต่งตัวและเช่าชุดเอง ต้องการให้ออแกไนซ์จัดทั้งหมด ดังนั้นซึ่งแพ็คเก็จหลากหลายตั้งแต่ 29,999 บาท ถึง 59,999 บาท เธอจึงเลือกบริษัทนี้เพราะเคยจัดงานให้เพื่อนประกอบกับมีราคาไม่แพงมากนัก จึงได้ซื้อแพ็คเก็จ ราคา 49,999 บาท  ซึ่งทางร้านมีหลายแพ็คเก็จ แต่เธอเลือกแพ็คเก็จนี้เพราะคุ้มแต่แล้วก็ต้องทำให้เธอผิดหวังจัดงานแต่งไม่เสร็จแล้วทิ้งงาน ทำให้เธอและแฟนหนุ่มเสียหายต้องวิ่งหาของกันวุ่นวายเสียฤกษ์ในการแต่งงานอีก แม้กระทั่งนักดนตรี ช่างภาพ และช่างแต่งหน้าก็ถูกเจ้าของบริษัทออแกไนซ์เบี้ยวทั้งหมด ล่าสุดมีผู้เสียหายทั้งหมด 14 คู่ มีร้านชุดเช่าที่บริษัทออแกไนซ์เช่าชุดไป อีก 20 ชุดแต่ไม่ยอมคืนรวมมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท
   
ขณะเดียวกันวันนี้นางสาว นันท์ลภัส ทรัพย์อานันกุล อายุ 25 ปี  อดีตหุ้นส่วนบริษัทออแกไนซ์ดังกล่าว ได้เข้ามาชี้แจ้งกับผู้เสียหายโดยเธอบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานครั้งนี้เนื่องจากว่าเธอได้ขายหุ้นไปแล้วให้เจ้าของที่รับจัดงานตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ในราคา 1 แสนห้าหมื่นบาท ซึ่งทางเจ้าของบริษัทออแกไนซ์ได้ผ่อนให้เธอค้างจ่ายอีก 5 หมื่นกว่าบาท ซึ่งหลังเกิดเหตุมีแต่ผู้เสียหายโทรศัพท์มาหาเธอตลอดเนื่องจากมีเบอร์ของเธอติดอยู่ในเพจด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิดและแสดงความบริสุทธิ์ใจกับผู้เสียหายจึงได้ออกมาชี้แจ้ง
 
ขณะที่พันตำรวจเอกปิยพันธ์ ภัทรพงษ์สินธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องร้องเรียนก็ได้ประสานไปยัง สภ.ช้างเผือกให้เร่งดำเนินการให้กับผู้เสียหายเนื่องจากถือว่ากรณีลักษณะนี้เป็น การฉ้อโกงประชาชนและจะเร่งติดตามตัวเจ้าของออแกไนซ์ มาดำเนินคดีส่วนผู้เสียหายท่านใดที่ถูกเจ้าของบริษัทนี้หลอกก็สามารถเข้าแจ้งความเพิ่มได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องและจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค