วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 19:13 น.

ภูมิภาค

รวบทันควันมือฆ่าโหดอดีตสท.พังงา อ้างแค้นโดนด่าดูถูกแค่เด็กส่งแก็ส

วันอังคาร ที่ 03 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 18.03 น.
ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณี เสียชีวิต นางจีรวรรณ ศิริรักษ์ อายุ 81 ปี อดีตพยาบาล และ สท.เมืองพังงา หลายสมัย นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ ภายในชั้น 2 ของ อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 79/63 ถ.ตะกั่วป่าพัฒนา หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา มีร่องรอยของมีคมบาดที่บริเวณ ใต้ราวนม อีกแผลบริเวณลิ้นปี่ และไหล่ซ้าย ส่วนที่หน้าผากบริเวณศรีษะพบร่องรอยของแข็งทุบเข้าจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งหน้าอาคารเปิดเป็นร้านขายลูกชิ้นทอด เบื้องต้นทางแพทย์ รพ.พังงา ได้ทำการชันสูตรร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง 
 
ล่าสุดทาง พ.ต.อ.สมปอง บุญรักษ์ ผกก.สภ.เมืองพังงา ร่วมกับ ชุดสืบสวน ภ.จว.พังงา ชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงา ร่วมติดตามตัวคนร้าย ด้วยการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายขับขี่ จักรยานยนต์สามล้อพ่วง เข้ามาบริเวณหน้าร้านในช่วงเกิดเหตุ ทางตำรวจสืบเสาะจนทราบผู้ต้องสงสัย
 
กระทั่ง พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พังงา ร่วมกับ นายถนัด ชาญเสนะ ปลัดอำเภอเมืองพังงา ร่วมกันแถลงผลการจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าสอบถามพบพิรุธโดยในกล้องวงจรปิด นายพันธวัฒน์ ชัยนาคิน หรือ โอ๋ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 46/20 หมู่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา พบว่า ภาพในกล้องวงจรปิดที่ทางชุดสืบสวน ภ.จว.พังงา และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองพังงา ตจรวจสอบพบว่า ผู้ต้องสงสัย ใส่เสื้อและกางเกงคนละชุดกับในกล้องวงจรปิด จึงขอเข้าค้นบ้านพัก พบ กางเกงยีนส์เปื้อนเลือด 
 
จากนั้น นายโอ๋ รับสารภาพว่า ตนเองได้ลงมือด้วยความโมโห และฝากขอโทษในสิ่งที่กระทำขึ้นด้วยอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจาก ก่อนหน้านี้ โดนผู้ตายด่าทอลักษณะถูกหาว่าเป็นเพียงเด็กส่งแก็ส กระทั่งในวันเวลาเกิดเหตุ นายโอ๋ ได้เข้าไปเพื่อซื้อลูกชิ้นทอด ซึ่งได้คำตอบจากผู้ตายว่า “ไม่ขาย” ทำให้เกิดอารมณ์โทสะ และโกรธจัด จึงคว้ามีดทำครัวที่พกในรถสามล้อพ่วงออกมา ขณะเดียวกับผู้ตายวิ่งหลบหนีเข้าห้องครัว ก่อนขึ้นชั้น 2 ของอาคาร ขณะคนร้ายคว้าผมที่ศรีษะจ้วงแทงไปที่ผู้เสียชีวิต 3 ครั้ง จากนั้นผู้ตายดิ้นหลุดขึ้นไปชั้น 2 ของอาคาร คนร้ายตามขึ้นไปคว้ากางเกงผู้ตายจนหลุดและลงหัวฟาดพื้นนอนจมกองเลือด จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ
 
ด้าน พล.ต.ต.ธรัฐชา ถมปัทม์ ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวคนร้ายจากพยาน หลักฐาน ที่ได้มาจากที่เกิดเหตุอยู่ กระทั่งสามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้ พร้อมนำตัว แจ้งข้อกล่าวหา เจตนาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย เบื้องต้นสาเหตุทราบว่า คนร้ายกับผู้ตายเคยมีปากเสียงกันมาก่อนลักษณะผู้ตายต่อว่าคนร้ายว่าเป็นเด็กส่งแก็ส ทำให้คนร้ายเจ็บแค้น ต่อมาวันเกิดเหตุ คนร้ายซื้อลูกชิ้นที่ร้านเกิดเหตุ โดยมีเพียงผู้ตายอยู่เพียงลำพัง ซึ่งผู้ตายปฏิเสธที่จะขาย เนื่องจากลูกสาวของผู้ตายเป็นแม่ค้า ตนเองจึงขายให้ไม่ได้แต่ไม่ได้บอกเหตุผล ทำให้คนร้ายเกิดความโมโห กระทั่งก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค