วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:15 น.

ภูมิภาค

หนุ่มอเมริกัน เครียดรมควันดับคาห้องพักรร.กลางเมืองเชียงใหม่ ทิ้งจดหมายลาตายขอโทษ

วันศุกร์ ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562, 19.45 น.
เมื่อเวลาประมาณ 16.30 วันที่ 13 ธ.ค.62 พ.ต.อ รณชัย รอดลอย ผกก สภ ภูพิงค์ ได้รับรายงานจากพ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูพิงค์ราชนิเวศน์ ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น ของวันที่ 12 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศฆ่าตัวตาย โดยการรมควันในโรงแรมเสียชีวิต
 
โดยทางพนักงานสอบสวนได้รายงานว่า ทางศูนย์วิทยุ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ 191 ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตในห้องพัก เหตุเกิดในโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ และได้แจ้งมายังพนักงานสอบสวนทราบเพื่อตรวจสอบ
 
หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์นิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดประตูเข้าไปพบว่าประตูที่เกิดเหตุถูกปิดสก็อตเทปฟรอยด์กันกลิ่น นอดจากนี้ภายในห้องยังพบกับกลิ่นของน้ำมันก๊าซอีก ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมหลักฐาน 
 
ภายในห้องน้ำเจ้าหน้าที่พบร่างชายชาวต่างชาติ 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ อายุประมาณ 30-40 ปี สภาพศพนอนหัวหนุนหมอนและมีผ้าปูพื้น สวมเสื้อยืดคอกลมสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ใกล้กันนั้นพบกระทะสำหรับทำอาหาร 2 ใบ ภายในมีเศษซากของถ่านอยู่เต็มกระทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน บริเวณภายในห้องน้ำนั้นผู้ตายได้ใช้ถุงพลาสติดปิดรูอากาศออกไว้ทุกรูอีกด้วย 
 
จากการตรวจสอบข้อมูลพาสปอร์ตพบว่าผู้ตายชื่อ Mr.Jeong Whan อายุ 30 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งเข้ามาพักที่โรงแรมแห่งนี้ได้ประมาณ 2 เดือนโดยผู้ตายนั้นมีอาชีพเล่นหุ้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกฆาตกรรมแต่อย่างใด และบริเวณห้องไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือการต่อสู้แต่อย่างใด 
 
เจ้าหน้าที่ยังพบเสื้อแขวนยาวที่ผู้ตายได้มัดไว้เป็นบ่วงภายในตู้เสื้อผ้า ซึ่งคาดว่าน่าจะเตรียมใว้สำหรับผูกคอตาย และเข็มขลัดคาดเอวที่ผูกกันไว้เป็นบ่วงบนเตียงอีกเช่นกัน ส่วนทรัพย์สินต่างๆนั้นยังอยู่ครบและยังมีการเขียนจดหมายลาทิ้งไว้เป็นภาษาอังกฤษอีกครึ่งหน้ากระดาษระบุ “I AM S0 SORRY BLISS HOTEL I AM SO DORRY THAILAND”
 
จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่า ก่อนหน้านี้นั้นทางเพื่อนของผู้ตายที่อยู่ในเมืองไทยไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้ จึงได้เดินทางมาหาที่โรงแรมและวันนี้ยังเป็นวันที่ต้อง check out ออก ทางพนักงานก็ยังไม่สามารถติดต่อผู้ตายได้จึงมาเรียกแต่ก็ไม่มีการตอบรับ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยมาดำเนินการ
 
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะมีปัญหา ส่วนตัวหรือว่าปัญหาทางธุรกิจที่หาทางออกไม่ได้เลยคิดสั้นมาเช่าโรงแรม รมควันฆ่าตัวเอง ภายหลังจากสอบสวนแล้ว ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำผู้เสียชีวิตส่งไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด ก่อนจะ แจ้งกงศุลอเมริกาประจำจังหวัดเชียงใหม่ ประสาน ติดต่อญาติผู้ตายให้มารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค