วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:12 น.

ภูมิภาค

วาเลนไทน์ลพบุรี 12 คู่รัก แต่งชุดไทยไปจดทะเบียนในพระนารายณ์ราชนิเวศน์

วันศุกร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 12.56 น.
วันที่ 14 ก.พ. 63 นายสุปกิตโพธิ์ปภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการมอบทะเบียนสมรสเนื่องในวันแห่งความรัก หรือ วาเลนไทน์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งในช่วงเช้าทางอำเภอเมืองได้จัดให้มีขบวนแห่ที่ยิ่งใหญ่รอบตัวเมืองลพบุรีท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจ ทั้งนี้ทางผู้ร่วมขบวนและฝ่ายเจ้าบ่าวต่างแต่งชุดไทยอย่างสวยงาม
 
จากนั้นขบวนกลองยาวได้แห่เดินทางเข้าภายในพระนารายณ์ราชนิเวศน์ที่มีการจัดรูปแบบตามขนบธรรมเนียมของไทย ซึ่งนับว่าเป็นแห่งเดียวของไทยที่จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสภายในวังเก่าที่มีอายุกว่า 300 ปี รวมทั้งได้เคยเป็นที่ประทับสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชที่ยังคงมีความสมบูรณ์ จากนั้นได้ทำพิธีจดสมรสและทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้มอบทะเบียนสมรสให้กับคู่บ่าวสาว 
 
สำหรับในปีนี้ได้มีคู่บ่าว สาว ที่ลงชื่อร่วมในจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักจำนวน 12 คู่ โดยแต่ละคู่จะได้รับของที่ระลึกที่ทางอำเภอเมืองลพบุรีได้จัดเตรียมไว้เป็นของขวัญในวันแห่งความรักในปีนี้ ซึ่งในช่วงนี้ทางจังหวัดลพบุรีได้จัดให้มีการจัดงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวก็เป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้มาสู่จังหวัดลพบุรีในการจัดงานดังกล่าวด้วย ขณะที่บรรยากาศตามร้านจำหน่ายดอกไม้ในเขตตัวเมืองลพบุรีทางเจ้าของร้านดอกไม้ได้จัดเตรียมดอกไม้ โดยเฉพาะดอกกุหลาบไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าเป็นจำนวนมาก แต่ได้รับความสนใจจากลูกค้าน้อยกว่าทุกปีคาดว่าอาจจะเป็นเพราะมีการใช้โลกโซเซียนในการส่งความรักมากกว่ากรมอบดอกกุหลาบ

หน้าแรก » ภูมิภาค