วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:29 น.

ภูมิภาค

แฟลชม็อบพระนครเหนือปราจีนฯ แสดงจุดยืนต่อต้านเผด็จการ

วันศุกร์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563, 21.23 น.
เมื่อเวลา20.00 น.วันที่ 28 ก.พ.63  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีได้รับแจ้ง มีการนัดรวมตัวผ่านทางหน้าเพจ.ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือวิทยาเขตปราจีนบุรี ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี จัดแฟลชม็อบหน้าลานพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4) ในการแสดงพลัง หรือจุดยืนต่อต้านเผด็จการ
 
โดยหน้าปากประตูทางเข้ายามรักษาการณ์ หรือ รปภ.คอยสอบถามบุคคล  โดยเฉพาะคนภายนอกที่จะเข้ามาในมหาวิทยาลัย  พบที่หน้าลานพระบาทสมเด็จจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.4)  มีนักศึกษา รวมกว่า 200 คนนั่งชุมนุมแสดงพลังโดยสงบ  บางส่วนมีป้ายกระดาษขนาดเอ.4 เขียนข้อความ ต่าง ๆ อาทิ  “ชั่ย ...ช่าย” ....พร้อมกับนำโทรศัพท์มือถือเปิดไฟแฟลชส่องสว่างแสดงสัญลักษณ์  รวมพลังต่อต้านอำนาจเผด็จการ โดยมีสภานักศึกษาออกมาแสดงพลังร่วมกับนักศึกษา พบส่วนใหญ่ผูกหน้ากากอนามัย  ทั้งนี้พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ,ทหาร และ ตำรวจนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด และนักศึกษายังนำสุนัข – แมว ที่ตนเลี้ยงไว้มาร่วมกิจกรรมด้วย  
 
ทั้งนี้ได้มีวุฒิชัย ประเสริฐสุข ผู้อำนวยการกองงาน วิทยาเขตปราจีนบุรีมาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกล่าวว่า นักศึกษาสถาบันพระนครเหนือวิทยาเขตปราจีนบุรี ไม่รู้เรื่อง แต่ความคิดต่างเราไม่ได้ห้าม ไม่มีปัญหา ดูแลความปลอดภัยไม่ให้คนนอกมาวุ่นวาย มีป้ายข้อความเล็กน้อย  
 
ระหว่างที่แสดงพลังเปิดแฟลช – ชูป้ายแสดงพลัง ต่อต้านเผด็จการ โดยนักศึกษา และสภานักศึกษา มีการกล่าวไม่เห็นด้วยกับเผด็จการทุกรูปแบบ  โดยทางมหาวิทยาลัยฯกำหนดเวลาให้ทำกิจกรรม 45 นาที ก่อนสลายตัวแยกย้ายไป ท่ามกลางปรากฏการณ์ธรรมชาติทางดาราศาสตร์ดาวเคียงเดือนบนท้องฟ้า  ทั้งนี้ตัวแทนนักศึกษากล่าวว่า ไม่มีใครชักจูง หรือ บีบบังคับ  ทุกคนมาด้วยความเต็มใจแสดงพลัง หรือ จุดยืน

หน้าแรก » ภูมิภาค