วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 19:53 น.

ภูมิภาค

เปิดสวนกวางสร้างมุมให้เด็กเที่ยวในชุมชน

วันศุกร์ ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563, 11.39 น.

ที่บ้านสวนกวางโฮมสะเตย์ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งที่นี่เป็น มุมเล็กที่น่าสัมผัส มุมเรียบง่ายที่น่าแวะ แลวิถีคนเลี้ยงกวาง นั่งทานอาหารแบบครอบครัว สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ในสวนไม้ผล พี่รัชนี สงมา อายุ 54 ปี พร้อมสามี บอกว่าก่อนหน้านี้สามี เป็นคนชอบสัตว์เลี้ยง เลยชื้อกวางมาเลี้ยง ไว้ในสวนไม้ผลจำนวนหนึ่ง เพื่อความสุขและขาย สร้างรายได้เสริม และเมื่อเด็กในชุมชน เห็นกวาง ที่กำลังแทะเล็มหญ้าในสวน ก็ชอบมายืนดูริมรั่ว และคิดว่าเลย ได้เปิดรั้ว เพื่อให้เด็กพาพ่อแม่มาดูกวางอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง ทำอาหารเครื่องดื่ม ไว้จำหน่ายในสวน เพื่อให้ผู้ปกครอง และเด็กได้รับประทาน เมื่อเข้ามาชม ดูกวางที่เลี้ยงไว้

 

 

โดยพี่ รัชนี สงมา อายุ 54 ปี และช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ เป็นช่วงที่เด็กและผู้ปกครองชอบมานั่งเล่นในสวนกวางท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย ทำให้ได้ชักชวนเพื่อบ้านที่อยู่ใกล้ๆ ทำอาหารพื้นบ้าน พืชผักพื้นบ้าน มาวางจำหน่าย ร่วมกัน เพื่อสร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง หลังจากราคายางพาราตกต่ำ

 

 

 

ซึ่งนอกจากดูกวาง และให้อาหารกวาง รับประทานอาหารตามสั่งแล้ว ที่น่ายังมีบ้านพักแบบโฮมสะเตย์ ไว้รองรับผู้ที่มาเยือนได้พักผ่อนภายในสวนอีกด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 08-0709-8361

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค