วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 22:33 น.

ภูมิภาค

อุทัยธานียืนติดเชื้อโควิดแล้ว1ราย คุมเข้มเฝ้าระวังครอบครัวอีก9ราย

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 16.36 น.

วันนี้ (25 มี.ค.63) เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมสะแกกรัง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยนายแพทย์ปรารถนา ประสงค์ดี สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี และนายแพทย์สุชิน คันศร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทัพทัน ร่วมกันแถลงข่าวกรณี จังหวัดอุทัยธานี พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 รายแรก โดยมี  นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ และนายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟังการแถลงการณ์ โดยทาง นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าและมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่ ตลอดจนการวางมาตรการเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกันต่างๆ หลังจังหวัดอุทัยธานี พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายแรกในจังหวัด ทั้งในเรื่องของการวางมาตรการตรวจคัดกรองที่เข้มข้นมากขึ้น โดยการร่วมมือกันของทุกภาคส่วน ตลอดจนการคุมเข้มตามตลาด ห้างร้าน ทุกแห่งในจังหวัด ให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

        
สำหรับ กรณีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี พบว่าเป็นหญิงอายุ 36 ปี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากที่ทำงานได้ปิดให้บริการ โดยผู้ป่วยทำงานเป็นพนักงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตคลองเตย กรุงเทพฯ ขณะทำงานพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยเดินทางกลับมาภูมิลำเนา เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63  และผู้ป่วยมีอาการป่วยในวันที่ 23 มี.ค. 63 โดยให้ประวัติว่า มีไข้ ซึ่งวัดไข้ได้ 37.3 องศา มีน้ำมูก พร้อมกับแจ้งว่า วันที่ 21 มี.ค. 63 ทางที่ทำงานได้แจ้งมาว่า มีพนักงานในร้านป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 ราย โดยได้รับการยืนยันผล เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 63 นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้แวดล้อมในครอบครัว 9 คน มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ดำเนินกักตัว เพื่อเฝ้าระวังไว้แล้ว  

 

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายนี้มีเส้นทางเดินทางออกจากที่พักจังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 63 โดยเวลา 12.00 น. ออกจากที่พัก , 12.30 น. แวะปั๊มน้ำมันย่านงามวงศ์วาน , 13.00 น. แวะรับญาติที่จังหวัดปทุมธานี และปั๊มน้ำมันบางประหันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา , 17.00 น. เดินทางไปส่งญาติที่จังหวัดนครสวรรค์ จากนั้นขับรถผ่าน อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ และแวะตลาดนัดคลองถมสามแยก อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี (บริเวณแยกบ้านหนองเรือโกรน) เพื่อซื้ออาหารกลับบ้านที่อำเภอลานสัก  วันรุ่งขึ้น (21 มี.ค. 63) เดินทางไปตลาดสด อำเภอลานสัก , และพักอยู่ที่บ้านพัก กระทั่งวันที่ 23 มี.ค. 63 เริ่มมีอาการป่วย จึงเดินทางมาตรวจที่โรงพยาบาลทัพทัน และท้ายที่สุดผลตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังกล่าว.

หน้าแรก » ภูมิภาค