วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 10:06 น.

ภูมิภาค

โคราชผู้ป่วยโควิดขยับเป็น7ราย

วันพุธ ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563, 17.04 น.

โคราชลามขยับตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันรายที่ 7 พ่อเมืองจูงนายกเหล่ากาชาดรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย 100%  ภาคเอกชน เดอะมอลล์ ร่วมสนับสนุนหน้ากากแบบผ้า 32,000 ชิ้น

 

 

นครราชสีมา เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (25 มีนาคม 2563) ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา รับมอบหน้ากากแบบผ้า จำนวน 32,000 ชิ้น ที่ทางศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราสีมาร่วมกับจิตอาสาตัดเย็บ โดยมีนายชินาพัฒน์ ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการบริษัทเดอะมอลล์ราชสีมา จำกัดทำการมอบ เพื่อแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนและหน่วยงานราชการ 32 อำเภอ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามแนวทางปฏิบัติในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคที่ต้องการให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากแบบผ้า ครบทุกคน 100%  

 

 

ทั้งนี้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผวจ.นครราชสีมา นายแพทย์ นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ และนายชัชวาล วงษ์จร ประธานหอการค้าจ.นครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมประชุมการป้องการแก้ไขปัญหาโควิด-19 อย่างเคร่งเครียดโดยเฉพาะเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการยกระดับการป้องการการระบาดอย่างเข้มข้นขึ้น   
 
           
ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1 ราย  เป็น หญิง อายุ 47 ปี ภูมิลำเนา ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย อาชีพทำงานในสถานบันเทิง ที่ กทม. สรุป จังหวัดนครราชสีมา มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 7 ราย ส่วนผู้เข้ารับการตรวจเชื้อ 334 รายและนอนรอ ผลในห้องปฏิบัติการอีกจำนวน 13 ราย ตอนนี้อาการโดยรวมของผู้ป่วยทั้ง 7 คนอยู่ในเกณฑ์ดีแม้บางรายจะมีอาการทางปอด แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นโคม่า

 

          

ขณะที่ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา นำหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ได้รับมอบจากภาคเอกชน ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ใช้ชีวิตประจำวัน ทำงาน หรือผ่านบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อรณรงค์ให้ชาวโคราชร่วมกันใส่หน้ากากอนามัย 100% ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในการแจกหน้ากากอนามัยแบบผ้า ได้มีการคัดกรองได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มารับหน้ากากผ้าในครั้งนี้ ยืนห่างกัน 2 เมตรและทุกคนที่เข้ารับหน้ากาก จะต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายและ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โดยผู้ที่ได้แจกหน้ากากผ้าครั้งนี้ จะได้รับฟรีคนละ 2 ชิ้นเพื่อนำไปสวมใส่ และ ผู้ที่ได้รับไปแล้วจะถูกปั๊มมือเพื่อไม่ให้ วนกลับมารับซ้ำอีกครั้ง  โดยในวันนี้แนะนำหน้ากากผ้ามาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนจำนวน 8,000 ชิ้น สามารถกระจายให้กับประชาชนได้ไม่น้อยกว่า 4,000 คน และจากนี้ไป จะมีการนำหน้ากากผ้า มาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง พร้อมกระจายไปยังชุมชนต่างๆรวมถึงพื้นที่ต่างอำเภอทั้ง 32 อำเภอเพื่อให้ประชาชนได้สวมหน้ากากผ้า ร้อยเปอร์เซ็นต์ประชาชนที่เข้ามารับหน้ากาก ทั้งการวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแฮลกอฮอลล์ และต่อแถวห่างระยะ 2 เมตร เพื่อรับหน้ากากอนามัยแบบผ้า คนละ 2 ชิ้น

 

หน้าแรก » ภูมิภาค