วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 13:45 น.

ภูมิภาค

พัทลุง ไร้เจ้าหน้าที่คัดกรองประชาชน เดินทางจาก กทม.บริเวณสถานีรถไฟละหลวม

วันศุกร์ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2563, 11.21 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า วันนี้ 27 มีนาคม 2563 ที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง เป็นวันที่ 2 ของการใช้มาตรการที่เข้มงวดของจังหวัดพัทลุงโดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง สั่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมตั้งจุดตรวจคัดกรองโรคโควิด -19 ทุกเส้นทางตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563โดยเฉพาะทางเส้นถนนระหว่างจังหวัดพัทลุง และเส้นทางรถไฟ ที่มีประชาชนเดินทางเข้าจังหวัดพัทลุงโดยเฉพาะประชาชนที่เดินทางมาจากสถานที่กลุ่มเสี่ยง เพื่อสกัดโรคโควิด ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาทุกจุดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจอย่างเข้มงวด

 

 


                 

แต่วันนี้ที่บริเวณสถานีรถไฟพัทลุง ซึ่งจุดหนึ่งที่ยังมีประชาชนเดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่โดยสารมากับขบวนรถไฟจากพื้นที่ กรุงเทพมหานครและพิ้นที่เขตปริมณฑล ลงที่สถานีรถไฟพัทลุงแต่ละขบวนจะมีประชาชนลงที่สถานีประมาณ 5 -6 คน แต่วันนี้ไร้เจ้าหน้าที่คัดกรองและสอบประวัติประชาชนที่เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดพัทลุง ทำให้มาตรการดังกล่าวละหลวม

 

 


          

ขณะที่สถานการณ์โรคโควิด – 19 จังหวัดพัทลุงนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงรายงานล่าสุด เมื่อเวลา 08.45 น.พบกลุ่มผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม จำนวน 30 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อโรคโควิด – 19 จำนวน 6 ราย ไม่มีเพิ่มจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ และจำนวนดังกล่าวกลับบ้านแล้วจำนน 2 ราย ทีมแพทย์ยังคงให้กักตัวที่บ้านพักต่อไปอีกระยะหนึ่ง

หน้าแรก » ภูมิภาค