วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 14:06 น.

ภูมิภาค

ผู้พิทักษ์สิทธิชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบปชช.ลงทะเบียนแต่ไม่ได้รับเยียวยา 5 พัน

วันเสาร์ ที่ 02 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 18.00 น.
วันที่ 2 พ.ค.63  นายผยงค์  ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของธนาคารกรุงไทย เดินทางมาที่ ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อม จนท.ผู้ทักษ์สิทธิ์ ตามที่กระทรวงการคลังได้แต่งตั้ง ให้เป็น จนท.เฉพาะกิจ ลงมาเพื่อตรวจสอบของเท็จจริง กรณีที่ ประชาชนจำนวนมาก ได้ลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ตามที่กระทรวงการคลัง ช่วยเหลือเยียวยา กลุ่มอาชีพตกหล่น อาชีพรับจ้าง รวมถึง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ไวรัสโควิด 19 ไม่สามารถที่จะทำมาหากินได้ตามปกติในช่วงนี้  กระทรวงการคลัง โดยรัฐบาล ก็ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยา ให้คนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท และมีกลุ่มประชาชนจำนวนหลายล้านคน ก็ได้รับเงินเยียวยาไปแล้ว แต่ก้มีประชาชนบางส่วนที่ลงทะเบียนไปแล้ว แต่ถูกปฏิเสธ และไม่ได้รับเงินเยียวยา ต่อมาก็ได้เข้าไปลงทะเบียน อุทธรณ์ ยื่นทบทวนสิทธิ์บ้าง
 
นายผยงค์ จึงได้เดินทางเข้ามาร่วมเป็นกำลังใจให้กับ จนท.ของธนาคารกรุงไทย ที่ต้องรับมอบหมายจากกระทรวงการคลัง ออกตรวจสอบในพื้นที่ 11 อำเภอของ จ.ชลบุรี ทั้งสิ้น จำนวน 12,060 คน ตั้งแต่เมื่อต้นเม.ย.ที่ผ่านมา
 
นายผยงค์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้ ตนได้เดินทางร่วมตรวจสอบทบทวนสิทธิ์ ของชาวชลบุรี ร่วมกับ จนท.ของธนาคารกรุงไทย ตามที่กระทรวงการคลังได้มอบหมายร่วมกับ คปจ. สรรพากร สรรพสามิต ศุลกากร และธนาคารของรัฐบาลทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธกส.และธนาคารกรุงไทย เพื่อเร่งสอบสิทธิ์กับผู้ประสงค์ทบทวนสิทธิ์ เพื่อคลี่คลายและบรรเทาความเดือดร้อน จากโรคระบาดโควิด 19 ตนในฐานะกรรมการผู้จัดการ ของธ.กรุงไทย เดินทางมาร่วมตรวจสอบสิทธิ์ กับ จนท.ของธนาคาร เมื่อได้ทำการตรวจสอบบรรดาผู้ทบทวรสิทธิ์แต่ละรายก็จะนำเอาข้อมูลทั้งหมด ส่งให้ กระทรวงการคลังประมวลผล เพื่อช่วยเหลือเยียวยา บุคคลเหล่านี้ ภายใน 7 วัน ขอให้คนที่รอใจเย็นๆ นิดนึง เพราะ จนท.เร่งดำเนินการเข้าไปตรวจสอบสิทธิ์ทุกรายอย่างเร่งด่วน
 
นายผยงค์ ยังกล่าวเพิ่มอีกว่า  ปัญหาที่เจอ คือคนที่แจ้งสิทธิ์เท็จ อาทิเช่น ลงทะเยียนว่า เป็น คนขับรถจักรยานยนต์ รับจ้าง พอไปตรวจสอบ ไม่มีเอกสารหลักฐาน จากขนส่งว่า ได้รับอนุญาตให้ขี่ จยย.รับจ้าง บางรายไปถึง ก็ไม่มี รถ จยย.เป็นต้น เขาก็สละสิทธิ์ ถอนตัวออกไป หรือบางที ไปตรวจสอบผู้ทบทวนสิทธิ์ บางรายก็ยังไม่รู้ว่า มาเพื่อตรวจสอบสิทธิ์ ก็หาว่าเป็นมิฉาชีพมาหลอดต้มตุ๋น ไปแจ้งตำรวจให้มาจับ ทำให้ต้องเคลียร์และเสียเวลาในการทำงาน จึงขอแจ้งให้ทราบว่า พวกตนมาลงพื้นที่ ก็มีบัตร ผู้พิทักษ์สิทธิ์ จากกระทรวงการคลัง มาทำหน้าตรวจสอบผู้ทบทวนสิทธิ์ และขอให้ความร่วมมือ และขอให้ใจเย็น ๆ จนท.เร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ และรวดเร็วอยู่แล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค