วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 00:02 น.

ภูมิภาค

หญิงเก็บกำไลฝังเพชรได้คืนครูแล้ว ดีใจสังคมไทยยังมีคนดี

วันอังคาร ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563, 13.23 น.
เมื่อเวลา 12.00  น.วันที่ 26 พ.ค.63 หลังจากที่เมื่อวานนี้นางฐานมณี แจ้งประจักษ์ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/82 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี อาชีพคุณครูโรงเรียนเทศบาลเมืองปทุมธานี ได้ร้องต่อผู้สื่อข่าวว่า ได้ทำกำไรทองตกที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี อ.เมือง จ.ปทุมธานี และได้มาขอดูคลิปวงจรปิดของเทศบาลเมืองปทุมธานี คลิปในกล้องพบผู้หญิงรูปร่างอ้วนได้เก็บไปแล้วและไม่นำมาคืน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ด้านพ.ต.อ.เอนก สระทองอยู่ กล่าวว่า ตามที่มีข่าวคุณป้าทำกำไลฝังเพชรร่วงหายและมีคนเก็บได้และไม่ยอมส่งคืนซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้รับแจ้งเหตุก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามไปที่บ้านผู้ที่เก็บกำไลได้ ซึ่งทางผู้ที่เก็บได้ก็ไม่ทราบว่าของจริงหรือของปลอมและจะนำมาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แต่เมื่อวานนี้ฝนตกและทางผู้ที่เก็บได้ก็กลัวว่าจะติดเวลาเคอร์ฟิว ซึ่งวันนี้ก็จะนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตามหาเจ้าของ แต่ก็มีการออกสื่อไปก่อนซึ่งทางนางฐานมณี แจ้งประจักษ์ เจ้าของกำไลฝังเพชรก็ไม่ได้ติดใจและไม่ปรพสงค์ดำเนินคดีพร้อมทั้งมอบดอกไม้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย
 
ส่วนนางฐานมณี แจ้งประจักษ์(เจ้าของกำไลฝังเพชร) บอกว่า เมื่อวานนี้ตนมาเดินตลาดและได้นำกำไลฝังเพชรใส่ไว้ในกระเป๋าจากนั้นตนก็เปิดซิบกระเป๋าเพื่อที่จะนำกระเป๋งเงินออกมาจ่ายค่าของและกระเป๋าก็ได้หล่นไปที่พื้นตนได้หยิบขึ้นมาโดยไม่รู้ว่าได้เก็บกำไรเอาไว้ ซึ่งกำไรนี้ตนจะเอาไปจำนำเพื่อใช้จ่ายตอนเปิดเทอม ตนก็ได้ยิบกระเป๋าอย่างเดียวโดยไม่ทราบเลยว่ากำไรตกอยู่แล้วก็เดินออกจากร้านมาขึ้นรถ พอมาถึงรถก็นึกขึ้นได้ว่าเก็บกำไรไว้ในกระเป๋าด้วยเลยเดินกลับไปที่ร้านหมูฝอย เจ้าของร้านก็มาช่วยหาแต่ก็หาไม่เจอ กำไรมูลค่าประมาณ 200,000 บาท เป็นกำไรทองคำ ฝังเพชรเม็ดกลางประมาณ 50 สตางค์ และรอบๆอีก 10 กว่าสตางค์ อีก 7-8 เม็ด ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจมากที่เจอคนดียังนำกำไลฝังเพชรมาคืนและไม่ประสงค์ดำเนินคดี พร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกับนักข่าวมาน่ะที่นี้ด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค