วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:00 น.

ภูมิภาค

ยายเศร้า หลานสาวกู้ภัยท้อง 3 เดือน พึ่งซื้อมือถือให้ รับสายแรกหลานเสียชีวิต

วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 17.49 น.
จากเหตุการณ์ เมื่อ กลางดึกวานนี้ (9 ก.ค.) มีอุบัติเหตุบนถนนเส้นทางบ้านหมี่-หนองม่วง หน้าจุดบริการมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน ม.2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย ในที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน และอาสาสมัครร่วมกตัญญู กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ และนำส่งโรงพยาบาลบ้านหมี่ และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน บบ 9744 ลพบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จอดอยู่ข้างถนน ยังพบ รถ จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ในกอหญ้าข้างถนน นอกจากนี้ ยังพบผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ราย และมีผู้บาดเจ็บที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครนำส่ง รพ.บ้านหมี่ จำนวน 4 ราย
 
ในจำนวนผู้เสียชีวิต 4 ราย มี น.ส.พัชราภรณ์ แสงเพ็ง อายุ 23 ปี 135 ม.4 ต.บ้านชบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ เป็นอาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปบ้านเกิด ที่บ้านซำสมิง บ้าเลขที่ 22 หมู่ 4  ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส.พัชราภรณ์  แสงเพ็ง ได้พบกับยาย น้องสาว และญาติๆ และเพื่อนบ้าน ของ น.ส.พัชราภรณ์  ผู้เสียชีวิต พากัน จัดเตรียมสิ่งของต่างๆที่จะใช้การจัดงานศพ โดยได้ช่วยกันนำเอาเต้นท์ ผ้าใบ เก้าอี้ ไปจัดเตรียม ในการรับศพ ที่จะเดินทางมาถึงในค่ำวันนี้
 
นางสาคร สมบัติวงศ์ อายุ 65 ปี ยายของ น.ส.พัชราภรณ์  แสงเพ็ง บอกว่าหลานสาว เป็นคนบอกง่ายสอนง่าย เขาก็จะเป็นคนขยันทำงาน เดิทางไปทำงานที่จังหวัดลพบุรี ไปขายของ พอมีปัญหาเรื่องเชื้อโรควิด-19 ก็หยุดขาย ไม่ได้ขายของก็เลย มาช่วยสามี ทำอาสากู้ภัยด้วย สามีก็ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้แต่ปลอดภัยแล้ว ทำงาน ได้เงินก็ส่งเสียให้น้องสาว ได้เรียนจนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 และยังได้ส่งเงินมาให้ยายใช้ครั้งละ สองพันถึงสามพันบาท ตั้งแต่ยายโทรศัพท์เสียมาสองเดือนก็ไม่ได้คุยกัน เขาคุยแต่กับน้องสาวเขา ไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาบอกน้องสาวเขาว่าได้ชื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ยาย กำลังส่งมาให้ พร้อมกำชับน้องสาวให้จัดหาซิมการ์ดมาใส่ พร้อมชาร์ท ให้ใช้งานได้ จะได้โทรหายาย พอช่วงบ่ายๆ วานนี้(9 ก.ค.63) โทรศัพท์ส่งมาถึง บ้านแต่ยายก็ยังไม่ได้ใช้ ช่วงกลางดึกเมื่อคืน ญาติทางสามีเขาก็โทรมาแจ้งทางบ้านว่า หลานสาวเสียชีวิต จากอุบัติ สามีเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ตนเองตกใจมาก เพราะหลานสาวกำลังตั้งท้องสามเดือน เสียชีวิตขณะที่ลูกอยู่ในท้อง ทุกคนตกใจและเสียใจมาก ส่วนกำหนดการฌาปณกิจศพ ยังไม่ได้หารือกับญาติว่าจะตั้งศพสวดอภิธรรมกี่วัน ส่วนสถานที่ตั้งศพ และฌาปณกิจศพ จะเป็นสำนักสงฆ์บ้านซำสมิง เมรุก็เป็นเมรุใหม่ เพิ่งสร้างเสร็จ ไม่ทราบว่า ทางวัดกรรมการวัดจะอนุญาตให้ทำการฌปณกิจศพได้ไหม
 
ขณะที่ น.ส.อินทิรา แสงเพ็ง อายุ 20 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พี่สาวโทรศัพท์มาด้วยทุกวัน คุยกันถามสารทุกข์ ถามหาหลานชาย ลูกของตัวเอง ว่าหลานเป็นอย่างไรบ้าน สุขภาพแข็งแรง เจ็บป่วยบ้างไหม พี่ก็จะเสื้อผ้าเด็กส่งมาให้ ส่งเงินมาให้ซื้อสิ่งของจำเป็นใช้ภายในบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนตกใจมาก เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพี่สาวที่กำลังตั้งท้องสามเดือน ไม่คาดฝันว่า เหตุการณ์จะเกิดในครอบครัวตนเอง แม่ไปทำงานที่กรุงเทพ ทราบข่าวถึงกับเป็นลม และแม่ก็ได้เดินทางไปรับศพพี่สาว เดินทางกลับบ้านเกิดเย็นวันนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค