วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 14:24 น.

ภูมิภาค

วัวพันธุ์ฮาเล่ย์คลุ้มคลั่ง ไล่ขวิดชาวบ้านเจ็บ2

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 18.21 น.

เมื่อเวลา15.10 น. วันที่ 12 กรกฎคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุวัวคุ้มคลั่งไล่ขวิดชาวบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในหมู่บ้านแม่ตาวแพะ หมู่ที่ 3 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย หน่วยกู้ภัย มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาแม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดบริการประชาชนตำบลแม่ตาว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลแม่ตาว รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ
 
 

ที่เกิดเหตุ พบนายโทน อายุ 35 ปี ไม่มีนาสกุลสัญชาติเมียนมา มีบาดแผลฟอกช้ำตามร่างกายนอนแน่นิ่งอยู่กลางไร่ข้าวโพด โดยมีวัวพันธ์ฮ่าเลย์ เดินวนไป - มา ชาวบ้านจึงได้ใช้วัวเพศเมียหลอกล่อ จนกระทั้งวัวพันธ์ฮ่าเล่ย์ตายใจ ได้วิ่งหนีไปหาตัวเมีย จากนั้นชาวบ้านจึงช่วยกันนำร่างนายโทน ออกจากในที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย นำมาปฐมพยาบาลบนรถหน่วยกู้ภัย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่สอด นอกจากนี้ยังพบบาดเจ็บ อีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางมะเท่ อายุ 34 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมาถูกวัวดังกล่าวไล่ขวิดได้รับบาดเจ็บแขนหักอาการสาหัส
 

สอบถามนายสมชาย จินธนสาร อายุ 56 ปี วินมอเตอร์ไซด์รับจ้างที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟัง ว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนั่งรอลูกค้าอยู่ในวินมอเตอร์ไซด์ ต่อมามีวัวพันธ์ฮาเลย์ มีอาการคุ้มคลั่งน้ำลายฟูปาก ไล่ขวิดนางมะเท่ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นวัวตัวดังกล่าวได้วิ่งไปขวิดนายโทน กำลังพ่นยาฆ่าแมลงอยู่ในไร่ข้าวโพดจนล้มลง โดยนายโทนทำแต่งนอนลักษณะเหมือนแกล้งตาย ประมาณ 20 นาที่ จนกระทั้งมีชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือจึงรอดชีวิตมาได้

หน้าแรก » ภูมิภาค