วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:38 น.

ภูมิภาค

ปค.ไล่ตะคลุบเซียนไก่ชนกลางทุ่งนา

วันอาทิตย์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 21.11 น.

วันนี้ที่ จ.อุดรธานี ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองจ.อุดรธานี นำเจ้าหน้าที่ฯ บุกเซียนไก่เป็นร้อยตั้งบ่อนวิ่งไก่ชน เจอเจ้าหน้าที่ฯ วิ่งหนีตายลงป่าสวนยางและทุ่งนา จนท.สุดเวทนา เจอไก่ชนถูกเซียนไก่นำลงสนามสู้จนคอพับ
 
 
วันนี้ (12 ก.ค.63) นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองอุดรธานี มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ ธรรมวัตร ปลัดอาวุโสฯ พร้อมด้วย นายเฉลิมศักดิ์ อินทร์หา ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายเศรษฐา สุขใจ ปลัดอำเภอ,นายณัฏฐวัฒน์ ศรีโยวงค์ ปลัดอำเภอ(งานป้องกัน) นำกำลังสมาชิก อส.ชุดเคลื่อนที่เร็ว รวม 10 นาย ไปตรวจสอบการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ กลางทุ่งนา ณ บ้านนาคำหลวง หมู่ที่ 17 ตำบลนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ตามที่มีประชาชนโทรศัพท์ร้องเรียนมายังศูนย์ดํารงธรรมอําเภอเมืองอุดรธานี
 
 

เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทุ่งนาอยู่ทางทิศเหนือของหมู่บ้าน ทราบภายหลังว่าเป็นที่นาของนายยอด ชัยมี พบว่า บริเวณทางเข้าและภายในทุ่งนาของที่เกิดเหตุ พบรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดอยู่เป็นจำนวนมาก นักพนันกว่าร้อยคน กำลังเล่นพนันไก่ชนอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างแตกตื่น วิ่งหนีลงทุ่งนาและป่าสวนยางพารา อย่างไม่คิดชีวิต โดยเจ้าหน้าที่สามารถวิ่งไล่จับกุมนักพนันมาได้ 20 คน ส่วนที่เหลือวิ่งหลบหนีไปได้ และได้รวบรวมของกลางประกอบด้วย ไก่ชน จำนวน 14 ตัว กล่องใส่ไก่ 14 กล่อง สมุดบันทึกการแทงพนัน 1 เล่ม เงินของกลาง 1,120 บาท พลาสติกสังเวียน 2 ชิ้น นาฬิกาดิจิตอล 1 เครื่อง อุปกรณ์ประคบไก่ 5 อัน สุ่มไก่ 8 อัน จากการตรวจสอบได้พบว่าวันนี้มีการเปรียบไก่ชนไว้จำนวน 9 คู่ และได้มีการชนไปแล้วจำนวน 7 คู่ แต่ภาพที่น่าเวทนากับเจ้าหน้าที่ฯ ที่บุกจับมีไก่ชนบางตัวถูกเซียนไก่นำลงสนามสู้จนจนคอพับ เห็นแล้ว เป็นภาพที่น่าเวทนาอย่างยิ่ง
 

หลังจากนั้นปลัดอาวุโส ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 20 คน พร้อมของกลาง มายังฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอุดรธานี เพื่อทำบันทึกจับกุม โดยผู้ต้องหาที่ 1 นายยอด มีชัย เจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อหาเป็นผู้จัดให้มีการพนันชนไก่เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมายและผู้ต้องหาอีก 19 คน ฐานร่วมกันกับพวกที่หลบหนี เขาเล่นพนันชนไก่ เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย โดยทุกคนบอกว่า ซาโควิดเลยชวนพากันตั้งบ่อนไก่วิ่ง ไม่คิดว่าจะถูกจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตร.ได้บันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสภ.นาข่าเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค