วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 12:10 น.

ภูมิภาค

ทำบุญ-ตักบาตรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 ปีในหลวง ร.10

วันอังคาร ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 10.28 น.

พุทธศาสนิกชนเข้าวัดทำบุญ วัดป้อมรามัญ ร่วมพิธีถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10

 


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.ค 63 ที่ศาลาปฎิบัติธรรม วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา พระครูเกษมจันทวิมลหรือพระอาจารย์แดง เกจิชื่อดังกรุงเก่า เจ้าของฉายานิ้วมหามงคล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ พร้อม พุทธศาสนิกช นุ่งขาว ห่มขาวพร้อมสวมใส่เสือเหลืองร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ และ คณะสงฆ์ จัดพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ถวายแด่พระองค์ท่าน เนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 และสวดมนต์ให้ศีลให้พรกับผู้ที่มาทำบุญในครั้งนี้

 


พระอาจาย์แดง กล่าวว่า วันนี้เป็นวันพระใหญ่มีประชาชนมาทำบุญกันจำนวนมาก และในวันนี้เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 ทางวัดป้อมรามัญ จึงได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พรรษา 28 กรกฎาคม 2563 เพื่อเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ตลอดจนการแสดงความจงรักภักดีที่มีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 10 ทางวัดปัอมรามัญพร้อมประชาชนจึงได้ร่วมกันนั่งสมาธิ ตั้งจิตอธิษฐาน ถวายเป็นพระราชกุศล ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ และมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงยั่งยืนนาน เพื่อเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค