วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 18:31 น.

ภูมิภาค

โครตดุ! ต่อหัวเสือรุมต่อย เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ บาดเจ็บทั้งตัว

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 13.34 น.
เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ เจ้าอาวาสของสำนักสงฆ์  ศาลเจ้าแม่สุชาดา ตำบลพิชัย อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังรับแจ้ง ขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาสว่าขณะนี้ หลวงพ่อเอง  ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยจำนวนหลายสิบตัว ได้รับบาดเจ็บ  ซึ่งขณะ หลวงพ่อนั้น มีอาการเวียนศีรษะคลื่นไส้อาเจียน และหัวใจเต้นเร็ว   เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณกุฏิ  ที่อยู่ ด้านหลังสำนักสงฆ์ศาลเจ้าแม่สุชาดา เจ้าหน้าที่กู้ภัย  พบกับ หลวงพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส  คือ  พระ เอกชัย อายุ 65 ปี  เป็นเจ้าอาวาสประจำสำนักสงฆ์ดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บ บริเวณศีรษะใบหน้า ปาก  และลำตัว หลังจากถูก ต่อ หัวเสือ รุมต่อย คาดว่าไม่ต่ำกว่า  30  ตัว 
 
จากการสอบถามเจ้าอาวาสให้การกับเจ้าหน้าที่  สมาคมกู้ภัย ลำปาง ว่าก่อนเกิดเหตุ อาตมาได้  ให้ข้าวสุนัข ที่เลี้ยงไว้ในวัด  เป็น สุนัขเพศผู้สีดำ ซึ่งสุนัขดังกล่าวมัดไว้ อยู่บริเวณด้านหลังกุฏิ หน้าประตูห้องเก็บของ หลัง สำนักสงฆ์ ซึ่งขณะกำลังให้ อาหาร สุนัข  อยู่ดีๆ นั้น ก็ ได้ ถูกต่อหัวเสือที่สร้างรังอยู่  ห้องเก็บของ  โดยต่อหัวเสือ ได้บิน เข้ามารุมต่อย สุนัขและ รุม ต่อย เจ้าอาวาส ซึ่ง ได้รับบาดเจ็บทั้งตัวเจ้าอาวาส และสุนัข โดยสุนัขก็ได้รับบาดเจ็บ และ อาเจียนกองไว้กับพื้น ข้างๆ วัด ส่วนพระเองก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน
             
ซึ่งหลัง เกิดเหตุแล้ว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการ วัดชีพจร และทำการปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำ หลวงพ่อขึ้นรถ แล้วนำส่งโรงพยาบาลลำปางอย่างเร่งด่วนทันที ได้ วัดชีพจรหลวงพ่อได้ 122 ครั้งต่อนาที ซึ่งถือว่าหัวใจเต้นเร็วมาก เพราะว่าพิษ ของต่อหัวเสือนั้น เริ่มกระจายเข้าสูร่างกาย
 
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าอาวาสวิงวอน ไป ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากจะให้มากำจัดรังต่อหัวเสือ ออกไปจากวัด ด้วย  เนื่องจากว่า  ขณะ รังต่อนี้ใหญ่ขึ้นทุกวันแล้วเพราะว่า ต่อ หัวเสือ ฝูงนี้ ได้มีการ สร้างรังมาได้แล้ว 2 เดือน ซึ่งเกรงว่าหากไม่ทำลายหรือย้าย รังต่อ หัวเสือ ออกไป อาจจะทำอันตรายพระ และ ศรัทธาญาติโยม ที่ มาทำบุญหรือทำร้ายสัตว์เลี้ยงก็เป็นไปได้

หน้าแรก » ภูมิภาค