วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 22:18 น.

ภูมิภาค

พายุซินลากูพ่นพิษ พัดถล่มอาคารไม้ 2 ชั้น โรงเรียนประถมเมืองช้างพังยับ

วันอาทิตย์ ที่ 02 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 17.24 น.
วันที่ 2 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงคืนที่ผ่านมา ที่ โรงเรียนบ้านระหาร อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดนพายุฝนถล่มอย่างหนัก อาคารเรียนได้รับความเสียหายทั้งอาคาร ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบว่า เป็นอาคารโรงเรียนไม้สองชั้นอายุมากกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นอาคารโรงเรียนสร้างด้วยไม้ และเมื่อปี 2560 ก็ถูกลมกระโชกแรงพัดเอาตัวอาคารเรียนไปแล้วครั้งนี้ครั้งนั้นความเสียหายไม่มาก แต่ว่าครั้งนี้เสียหายหนักในรอบ 70 ปีตั้งแต่สร้างอาคารเรียนมา
 
 
จากการสอบถาม นายวัชระ วงษา อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 10 บ้านระหาร ตำบลชุมพลบุรี อำเภอชุมพลบุรีจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวว่า ช่วงคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 22.00 น. เกิดฝนตกลมพายุ ลมกระโชกกระหน่ำอย่างรุนแรง เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ทั้งฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรไม่คิดว่า จะมีอะไรเกิดขึ้นแต่พอรุ่งเช้าตนมาที่โรงเรียน จึงได้รู้ว่าโรงเรียนได้ถูกพายุฝนลมกระโชกแรงทำความเสียหายไปทั้งหลังตอนนี้ ก็ได้เพียงแค่ รอหน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายแต่สำคัญวันพรุ่งนี้เด็กนักเรียนจะไปเรียนที่ไหน
 
 
ด้าน นางสาวจำเนียร เกตุชยันต์ อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนบ้านระหาน กล่าวว่า โรงเรียนแห่งนี้มีอายุมากกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นโรงเรียนไม้เก่าสองชั้น โดนพายุถล่มมาแล้วถึงสามครั้งได้เพียงแค่ซ่อมแซม เพื่อใช้ทำการสอนนักเรียนไปก่อน เพื่อจะรองบประมาณ แต่ครั้งนี้โดนหนักกว่าทุกครั้ง เพราะของใช้ไม่ว่าจะเป็นสมุด หนังสือ คอมพิวเตอร์ และหนังสือการเรียนการสอน สิ่งของที่เก็บไว้ภายในโรงเรียนเสียหายอย่างหนัก ตนได้ปรึกษากับชาวบ้าน และคณะครูว่าจะให้นักเรียนชั้น ป.1-ป.3 ไปเรียนที่ศาลาวัดก่อนเป็นการชั่วคราว ส่วนนักเรียนชั้น ป.4-ป.6 จะให้เรียนที่โรงเรียนบางส่วนที่ยังพอจะเปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์ได้ เพราะพายุในครั้งนี้ ทำให้โรงเรียนพังเสียหายทั้งหลัง ก็หวังว่าจะมีใครมาช่วยสร้างให้ใหม่สักที
 

หน้าแรก » ภูมิภาค