วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 08:26 น.

ภูมิภาค

แค้นสะสม! ตาวัย63ลากลูกซองยิงธนาคาร

วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 07.46 น.

วันที่ 10 สิงหาคม 63 เวลา 08.00 น. พ.ต.ท.ภาสกร โพธิขำ สารวัตรสอบสวน สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พนักงานธนาคารกรุงไทย สาขาพุทไธสง ว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงกระจกธนาคารบริเวณด้านข้างของสำนักงานได้รับความเสียหายพร้อมตู้เก็บเอกสารของธนาคาร จึงรุดไปตรวจสอบ

 

 

 


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายเฉลิมเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชาว ต.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนจำนวน 6 นัด ปอกกระสุนที่ยิงแล้วจำนวน 2 ปลอก โดยนายเฉลิมเกียรติ รับสารภาพ ว่าใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่บริเวณกระจกหน้าต่างของธนาคารกรุงไทยจำนวน 2 นัด ถูกกระจกแตกเมื่อเวลา 02.00 น เนื่องจากโกรธแค้น

 

 

โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าแค้นสะสมที่เจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งอยู่ติดกันขว้างระเบิดใส่บ้านตนเอง ซึ่งบ้านของตนเป็นตึกอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 3 ห้อง ติดกับธนาคาร นายเฉลิมเกียรติ ยังอ้างว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารยังได้พูดจาท้าทาย ว่าอยากยิงตรงไหนก็ยิง ตนเองเกิดความโมโหจึงนำอาวุธปืนออกมายิงจากชั้น 2 ซึ่งอยู่ด้านข้างของธนาคารกรุงไทย

 


ด้านนางทองคำ เมินไธสง อายุ 66 ปี เจ้าของร้านขายผ้าซึ่งตรงข้ามบ้านผู้ก่อเหตุ เล่าว่าปกติเห็นนายเฉลิมเกียรติ ซึมๆไม่ค่อยพูดจาสุงสิงกับใคร เนื่องจากป่วยเป็นโรคจิตเวชมานานหลายปี และจะระแวงตลอดเวลาเนื่องจากกลัวคนจะมาทำร้าย

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร,  มีอาวุธปืนติดตัวไปในหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และทำให้เสียทรัพย์

 

หน้าแรก » ภูมิภาค