วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:15 น.

ภูมิภาค

สภาอุตฯท่องเที่ยวตราด หนุนรัฐบาลเปิดรับนทท.ต่างชาติเข้าประเทศ

วันพุธ ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563, 14.23 น.
หลังจากรัฐบาลมีแนวนโยบายที่จะให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวระยะยาวครั้งละ 100 คน โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาต้องกักตัวในสเตท ควอรันทีน 14 วันก่อนนั้น 
 
นายสักศิทธิ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่าเห็นด้วยที่รัฐบาลจะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา เพราะกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีรายได้สูง และพร้อมที่จะพักในประเทศไทยในระยะยาว ซึ่งน่าจะเกิดผลดีต่อผู้ประกอบการโรงแรมของประเทศไทยและจังหวัดที่มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ หากเปรียบเทียบกับภูเก็ตแล้วโรงแรมของจ.ตราดในอำเภอเกาะช้างและอำเภอเกาะกูดสามารถสู้โรงแรมในภูเก็ตและในพื้นที่อื่นๆได้ อีกทั้งทีทผ่านมาจ.ตราด และในอำเภอเกาะช้าง อำเภอเกาะกูดมีการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 ได้ดีและยังไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ซึ่งน่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสมและรองรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ได้ดี
 
“วันนี้ แม้รัฐบาลจะกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวด้วยการจัดให้มีวันหยุดยาว และส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวที่จ่ายเงินสนับสนุนให้ทำให้มีการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะเกาะช้าง เกาะกูดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก แม้จะเป็นนักท่องเที่ยวไทยเป็นหลัก แต่ก็ยังดีกว่าไม่มี ซึ่งต้องยอมรับว่า การหยุดยาว 2 ครั้งสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ดี แต่หากรัฐบาลเปิด้ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาโดยมีการควบคุมและให้เข้ามาท่องเที่ยวระยะยาวซึ่งจะเป็นเรื่องดี และน่าจะกระจายไปทุกภูมิภาค”
 
ขณะที่นายจักรพรรดิ ตะเวทิกุล อดีตนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด และเจ้าของโรงแรมเกาะหมากรีสอร์ท กล่าวว่า การให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาและมีการควบคุมพร้อมให้อยู่พักในประเทศไทยระยะยาวน่าจะเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะเกิดรายได้มากกว่า เพราะนักท่องเที่ยวไทยมีการใช้จ่ายไม่มากนักในการเที่ยวแต่ละครั้ง

หน้าแรก » ภูมิภาค